Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Juventus 2-1 Real: Khi “Cáo già” Ancelotti sập bẫy

Thứ Tư 06/05/2015 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Juventus 2-1 Real đêm qua khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ, tuy nhiên nó là một kết cục hoàn toàn hợp lý trong một ngày mà HLV Ancelotti đã mắc quá nhiều sai lầm.

Đêm qua, vòng bán kết Champions League đã được mở màn bằng một cách cực kỳ ấn tượng với trận đấu Juventus 2-1 Real Madrid. Bất chấp việc được đánh giá cao hơn và đang có phong độ rất cao, các nhà ĐKVĐ vẫn phải ngậm ngùi ra về tay trắng sau chuyến hành quân trên đất Ý. Và điều đáng ngạc nhiên là người khiến Real phải nhận thất bại bẽ bàng này lại là Carlo Ancelotti, một người nổi tiếng với sự khôn ngoan và lọc lõi ở đấu trường châu lục.

 Du am Juventus 2-1 Real Khi cao gia Ancelotti sap bay hinh anh
Real thất bại trong một ngày Ancelotti mắc quá nhiều sai lầm

Trước khi trận đấu này diễn ra, Real đã có những chiến thắng cực kỳ thuyết phục ở giải quốc nội và cả đấu trường châu Âu. Lần đầu tiên trong mùa giải năm nay, họ lần đầu tiên vượt qua Atletico Madrid trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn khi thiếu vắng rất nhiều trụ cột. Cuối tuần vừa rồi, Los Blancos cũng có được 3 điểm ngay tại sân Sanchez Pizjuan của Sevilla, một nơi đi dễ về khó đối với các đại gia. Những thành tích đó có được đều là nhờ vào tài thao lược của Ancelotti, và nhìn lại chặng đường đã qua, cũng không ít lần vị chiến lược gia người Ý này đã thể hiện tài cầm quân nhạy bén để giúp Real có được thắng lợi. Tuy nhiên hôm qua, Carletto đã mắc những sai lầm chết người tại Champions League, sàn diễn được coi là “sở trường” của ông.

Chơi tấn công, Real mất trắng trong canh bạc tất tay

Bước vào chuyến làm khách tại Juventus Arena, dù được đánh giá cao hơn nhưng Real cũng gặp không ít khó khăn trước mắt do chấn thương của các trụ cột. Rất nhiều ý kiến cho rằng đội khách nên vào cuộc thận trọng và một kết quả hòa là quá đủ để đoàn quân áo trắng dễ bề tính toán cho trận lượt về tại Bernabeu. Quả thực, HLV Ancelotti cũng đã cho thấy sự cẩn trọng ban đầu khi để Sergio Ramos đá tiền vệ phòng ngự. Với lối chơi xông xáo và tốc độ cực tốt, đội phó của Real đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong trận tứ kết lượt về Champions League với Atletico hay trận đấu với Sevilla vào cuối tuần trước. Ý đồ của Carletto rất rõ ràng: dùng bộ ba Ramos-Varane-Pepe phong tỏa ngòi nổ Carlos Tevez bên phía Juve. Kế hoạch này sớm phá sản ngay từ phút thứ 8 khi tiền đạo người Argentina có pha đột phá cực tốt và tung cú sút khiến thủ thành Casillas phải nhoài người đẩy bóng, tạo điều kiện cho Alvaro Morata ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

 Du am Juventus 2-1 Real Khi cao gia Ancelotti sap bay hinh anh 2
Bàn thắng của Tevez khiến Ancelotti mất trắng trong canh bạc của mình

Nhưng đây không phải là sai lầm của Ancelotti, bởi rốt cuộc người mắc lỗi lớn nhất trong bàn thua này là Marcelo khi anh đã đứng sai vị trí và để cho Tevez có khoảng trống quá lớn. Sai lầm của ông nằm ở những phút sau đó, khi Ronaldo có bàn thắng gỡ hòa cho Real ở phút 27. Lúc này chính đội khách mới là người có lợi thế và đáng lẽ ra HLV Ancelotti nên để các học trò giảm nhịp trận đấu để “liệu cơm gắp mắm”. Tuy nhiên, nhà cầm quân 56 tuổi này lại muốn tận dụng tinh thần hưng phấn để tìm kiếm bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, có nghĩa là dồn toàn lực lên tấn công trong khi mối hiểm họa Tevez vẫn thường trực ở bên dưới. Rốt cuộc, canh bạc tất tay của Ancelotti thất bại khi tiền đạo số 10 có bàn thắng thứ 2 cho Bà đầm già thành Turin sau một pha phản công cực kỳ đơn giản. Thậm chí trong pha độc diễn của Apache, chỉ có một mình Daniel Carvajal ở dưới chống đỡ. Cả Pepe và Varane đều đã dâng lên quá cao trong một tình huống dứt điểm thông thường của Marcelo chứ không phải là một pha bóng bổng cần sự hỗ trợ của hai cầu thủ này. Đúng là Carletto đã suýt thắng trong canh bạc của mình khi James Rodriguez đánh đầu trúng xà ngang ở phút 41, tuy nhiên tựu chung lại đó vẫn là một sự liều lĩnh không cần thiết trong bối cảnh Real đang có lợi thế.

Vứt bỏ Chicharito để tin dùng “thảm họa” Bale

Trận đấu Juventus 2-1 Real đêm qua cũng chứng kiến một sự lựa chọn cực kỳ sai lầm của HLV Ancelotti, đó là việc để Gareth Bale đá chính thay vì Javier Hernandez. Trong thời gian gần đây, Chicharito đã thi đấu cực hay để hợp với Ronaldo và James Rodriguez trở thành bộ ba tấn công mới của Real. Trong 6 trận đấu gần đây, “Hạt đậu nhỏ” sở hữu tới 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo, những con số khiến bất cứ tiền đạo nào cũng phải kiêng nể. Tuy nhiên bất chấp những điều đó, Carletto vẫn tin dùng Gareth Bale, người vừa trở lại sau chấn thương để đá cặp tiền đạo với Ronaldo trong trận đấu đêm qua.

 Du am Juventus 2-1 Real Khi cao gia Ancelotti sap bay hinh anh 3
Bale một lần nữa gây thất vọng lớn

Kết quả thì ai cũng đã rõ, cầu thủ người xứ Wales gần như mất tích trên sân và thậm chí cựu danh thủ Roy Keane cũng phải thốt lên rằng: “Cứ như thể Real đang chơi với 10 người trên sân vậy”. Chỉ có 1 cú sút, 1 lần qua người, 0 đường chuyền nguy hiểm và chỉ có 32 lần chạm bóng, những con số thất vọng của Bale làm người ta nhớ lại màn trình diễn thảm họa của anh trong trận El Clasico vào tháng Tư vừa rồi. Sự thay đổi của Ancelotti đã vô tình phá vỡ đi cấu trúc tấn công đang vào phom của Kền kền trắng, và tệ hơn ông còn khiến cho các cầu thủ khác phải gánh thêm cả phần của Bale.

Ngay cả khi Chicharito được tung vào sân ở phút 63, thuyền trưởng của Real lại có một quyết định khó hiểu khi giữ Bale lại trên sân và thay Isco, người thi đấu khá nhất ở tuyến giữa của đội bóng áo trắng. Và rõ ràng khi có một nhân tố khác chen ngang trong những đợt tấn công, bộ ba Ronaldo-James-Chicharito cũng khó lòng có thể triển khai bóng mượt mà như trước. Họ thiếu đi một người làm bóng phía sau, đồng thời có thêm một vật cản ở trước mắt. Rốt cuộc khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, các chân sút trứ danh của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ có được 13 cú sút và 4 trong số đó đi trúng đích, trong khi đó con số này của Juve lần lượt là 12 và 7, không quá chênh lệch nếu không muốn nói là Juve chơi hiệu quả hơn.

Kết luận

Trận cầu Juventus 2-1 Real Madrid đêm qua ghi nhận sự cố gắng phi thường của thầy trò Max Allegri với chiến thuật hợp lý và sự quyết tâm cao độ. Tuy nhiên, cũng phải nói thêm rằng HLV Ancelotti đã tự bắn vào chân mình và khiến cho Real phải nhận thất bại tại Juventus Arena. Đáng buồn là trận thua này lại diễn ra trên chính mảnh đất Italia mà Carletto từng làm mưa làm gió, và trong khuôn khổ Champions League, giải đấu mà vị chiến lược gia này được coi là “Cáo giá” với 3 chức vô địch. Cựu HLV của AC Milan đã từng làm cả châu Âu khiếp sợ, nhưng hôm qua thì không.

Xem lại trận Juventus 2-1 Real Madrid (bán kết lượt đi Champions League)

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Vòng bán kết Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X