Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Estonia - Anh: Wilshere chấp tất!

Thứ Hai 13/10/2014 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tuyển Anh tiếp tục duy trì mạch thắng 100% của mình tại vòng loại EURO 2016. Trong khi Rooney và Welbeck chỉ để lại nỗi thất vọng thì một Jack Wilshere không được kì vọng nhiều đã rực sáng để… chấp tất các tiền vệ của Estonia.

Estonia đã chơi một trận quả cảm, điều đó là không thể chối cãi. Trong bối cảnh tuyển Anh đang băng băng tiến tới, cộng thêm khoảng cách giữa 2 đội tuyển là quá xa, ai cũng nghĩ rằng Tam sư sẽ nghiền nát đội chủ nhà. Tuy nhiên, trận đấu chỉ khép lại với tỉ số 1-0, với sự khác biệt duy nhất mang tên Jack Wilshere, dù Rooney mới là người ghi bàn quyết định. 

Đội trưởng Wayne Rooney đã toả sáng đúng lúc đem về chiến thắng nhọc nhằn cho ĐT Anh
Đội trưởng Wayne Rooney ghi bàn đem về chiến thắng nhọc nhằn cho ĐT Anh, nhưng anh đã trải qua một trận đấu tương đối thất vọng

Đầu tiên, cần phải nói qua về hai “mũi đột biến” mang tên Rooney và Welbeck. Có thể coi Rooney đã trải qua một trận đấu tạm thành công. Nói là “tạm” bởi may mà có bàn thắng từ chấm đá phạt trực tiếp, R10 mới tránh được sự săm soi của dư luận. Trong phần lớn thời gian của trận đấu, gã Shrek đá hoàn toàn dưới sức, bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trước khung thành đối phương trong bối cảnh các đồng đội cần anh như một người đủ khả năng đứng lên để phá vỡ thế bế tắc. Estonia không có ý đồ tấn công mãnh liệt, mà mục tiêu chính chỉ là đưa bóng ra càng xa khung thành càng tốt. Để rồi đến khi hiệp 2 tới, đội trưởng Klavan của họ bị đuổi khỏi sân, Tam sư dồn lên tấn công, nhưng hình ảnh của một người đội trưởng có thể khơi dậy được tinh thần của cả đội bóng, thúc ép các đồng đội dồn lên ghi bàn… vẫn không được cầu thủ của Manchester United thể hiện.

Welbeck rời sân ở phút 80 vì đau mắt cá. Trước khi nhường chỗ cho Rickie Lambert, tiền đạo của Arsenal không để lại quá nhiều ấn tượng đáng kể. Anh thường xuyên có những quyết định xử lý bóng không chính xác, thậm chí đỡ bước 1 không gọn gàng. Trong bối cảnh đối phương áp sát nhanh, có ít khoảng trống, việc Welbeck xử lý bóng kém gọn khiến cho nhịp tấn công của Tam sư chậm hẳn lại, qua đó mất đi tính đột phá của pha bóng. Màn trình diễn này có lẽ sẽ khiến Welbeck phải tiếp tục chấp nhận phận dự bị khi Daniel Sturridge trở lại với thể trạng cao nhất.

Wilshere
Wilshere đã có một trận đấu chói sáng

Thực ra Wilshere đã chơi khá xuống chân kể từ hơn 1 năm nay. Nói cho công bằng thì so với thời là một tài năng trẻ, tiền vệ sinh năm 1992 không cho thấy sự tiến bộ, lại mất đi tính bất ngờ (cũng vì lỡ coi thường, không đánh giá đúng năng lực của số 10 bên phía Arsenal mà đã từng có lúc bộ đôi Xavi - Iniesta của Barcelona phải “ăn hành” cách đây khoảng 2 năm). Thế nên lúc này anh chỉ là một tiền vệ thuộc dạng khá giỏi của tuyển Anh, chứ không còn là niềm hi vọng cho sự đột biến hay một thiên tài chưa được mài giũa nữa. 

Thậm chí trong trận đấu gần nhất của ĐT Anh gặp San Marino, khi mà các đồng đội được truyền thông tán dương, thì Wilshere bị người ta chỉ trích vì màn trình diễn nghèo nàn. Khi bị xếp đá trái sở trường (tiền vệ nửa cánh trong sơ đồ kim cương - di chuyển liên hoàn giữa tiền vệ trung tâm và tiền vệ cánh), cầu thủ của Arsenal xem chừng không thích nghi được, và để lại khá ít ấn tượng với những đường chuyền hay các pha di chuyển không phù hợp. Tuy nhiên, tại Estonia, một Wilshere khác đã xuất hiện. Khi được chơi ngay chính đáy của viên kim cương, Wilshere như cá gặp nước: tầm nhìn chiến thuật và các pha tranh cướp bóng ngay trước khu vực cầu môn đội nhà của anh có đất dụng võ. Chính Wilshere là người đã cho đội chủ nhà cực ít thời cơ để triển khai lối chơi, bởi họ cứ bén mảng tới 1/3 sân cuối cùng là mất bóng.

Wilshere không ghi bàn cho Tam sư, nhưng đêm qua anh hoàn toàn làm lu mờ người đồng nghiệp Jordan Henderson. Wilshere - Henderson được coi là cặp Gerrard - Lampard mới của nước Anh, và cho đến thời điểm hiện tại, sau một thời gian Henderson làm loạn các mặt báo vì khả năng tiến bộ phi phàm, lúc này có vẻ Wilshere đang tái lập thế cân bằng giữa 2 người.

Đêm qua, ngoài Rooney, Welbeck và Wilshere là đáng để đề cập tới, Tam Sư còn một số mắt xích chơi khá kém, ví dụ như hậu vệ Nathaniel Clyne ở bên phía cánh phải. Tuy nhiên nói gì thì nói, cho tới thời điểm này ĐT Anh vẫn toàn thắng và đứng trước cơ hội lớn giành vé sớm tới EURO 2016. Lúc đó họ còn nguyên cơ hội và thời gian để thử nghiệm những phương án thay thế cho những người đã gây thất vọng.

Xem thêm:
Trực tiếp Anh vs Estonia
Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X