Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Đức 1-3 Slovakia: Quá nhiều thứ để lo lắng

Thứ Hai 30/05/2016 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù được đánh giá cao hơn Slovakia nhưng ĐT Đức lại thua ngược. Trận Đức 1-3 Slovakia cho thấy đoàn quân của HLV Joachim Loew vẫn còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

Trong trận giao hữu với Slovakia trước thềm VCK EURO 2016, HLV Joachim Loew đã để một số trụ cột của tuyển Đức nghỉ ngơi như Thomas Mueller, Marco Reus và thủ môn Manuel Neuer. Những “Cỗ xe tăng” cũng thiếu vắng Bastian Schweinsteiger và trung vệ dày dạn Mats Hummels vì chấn thương, cộng thêm Toni Kroos không thể góp mặt vì tham dự chung kết Champions League. Từ đó, vị chiến lược gia 56 tuổi phải sử dụng một đội hình trẻ trung. Bernd Leno, Joshua Kimmich, Julian Weigl và Julian Brandt là 4 cầu thủ lần đầu tiên được ra mắt ĐTQG. Trong khi đó những cầu thủ trẻ chơi tốt ở mùa giải vừa qua như Julian Draxler hay Leroy Sane đều được ra sân ngay từ đầu.
Du am Duc 1-3 Slovakia Qua nhieu thu de lo lang hinh anh
Những sao trẻ của tuyển Đức chơi dưới sức
Đây đều là những sao trẻ được đánh giá rất cao, họ là tương lai của tuyển Đức. Nhưng màn trình diễn của những sao mai này không đáp ứng được kỳ vọng. Không một ai trong số những cầu thủ này thi đấu nổi bật, phần lớn họ chơi dưới sức hoặc cùng lắm là tròn vai. Ở hàng thủ, thủ thành Bernd Leno và bộ đôi Antonio Rudiger - Joshua Kimmich không hoàn thành nhiệm vụ. Sane mặc dù được bố trí đá hộ công nhưng gần như không cung cấp những cơ hội cần thiết. Draxler hay Gotze cũng chơi không ấn tượng ở trận này. Kinh nghiệm và bản lĩnh là thứ mà những sao trẻ của tuyển Đức đang thiếu trầm trọng. Đó là lý do tại sao họ để đối thủ ghi 3 bàn trong 11 phút mà không có một chút phản kháng nào.

Không chỉ những cầu thủ trẻ chơi thiếu ấn tượng. Trận Đức 1-3 Slovakia, một số trụ cột của tuyển Đức cũng chơi dưới khả năng của mình, đặc biệt là trung vệ Jerome Boateng. Ngôi sao của Bayern Munich và Mats Hummels là cặp trung vệ số 1 của tuyển Đức ở VCK EURO 2016, nhưng những gì anh thể hiện trong trận đấu với Slovakia đem lại sự lo lắng rất lớn. Cầu thủ 27 tuổi là người mắc lối lớn nhất trong bàn thua đầu tiên. Boateng đã để cho Marek Hamsik có quá nhiều thời gian và không gian cần thiết để xử lý bóng, trước khi tung cú sút cháy lưới Bernd Leno. Cầu thủ sinh năm 1988 còn mắc lỗi kèm người để Michel Duris và Juraj Kucka thoải mái ghi bàn trong những tình huống đá phạt góc. 
Du am Duc 1-3 Slovakia Qua nhieu thu de lo lang hinh anh 2
Jerome Boateng mắc quá nhiều sai lầm
Hàng công tuyển Đức cũng thi đấu thất vọng ở trận này. Gomez đã có bàn thắng nhưng màn trình diễn của cầu thủ này cho thấy anh đã bước qua thời kỳ đỉnh cao phong độ. Những tiền vệ sáng tạo như Gotze, Draxler hay Sane cũng không thể hiện được khả năng của mình. Tuyển Đức sút gần gấp đôi đối thủ (17 so với 9) nhưng chất lượng là hoàn toàn khác biệt. Nếu như đội chủ nhà chỉ có 5 cú đá trúng đích và mang về một bàn thắng thì Slovakia chỉ cần 4 cú sút trúng đích để mang về 3 pha lập công.
Nhận định bảng A Euro 2016: ĐT Pháp và phần còn lại
ĐT Pháp đang hướng tới ngôi vô địch của Euro 2016 nên vì thế không có gì ngạc nhiên họ được đánh giá cao hơn hẳn 3 cái tên còn lại là Thụy Sỹ, Romania và...
Trận thua Slovakia còn cho thấy tuyển Đức vẫn chưa tìm được bộ khung ưng ý. Trong trận giao hữu với Úc vào tháng 5 năm ngoái (hòa 2-2), Loew sử dụng sơ đồ 3-1-4-2. Đến trận đấu với Mỹ một tháng sau đó, ông chuyển sang sơ đồ 4-2-1-3 và nhận thất bại bất ngờ 1-2. Ở trận đấu với Pháp vào tháng 11/2015, nhà cầm quân 56 tuổi lại sử dụng sơ đồ 4-3-3. Trong chiến thắng trước Italia mới đây ông dùng 3-4-1-2. Rạng sáng nay, ông dùng sơ đồ 3-5-1-1 cho ĐT Đức trong trận đấu với Slovakia. Kết quả của những thử nghiệm, ĐT Đức thất bại 4 trong 6 trận đấu gần nhất. 8 trận liên tục, họ không thể giữ sạch lưới. 
 
Như vậy, trong ba trận giao hữu kể từ đầu năm thì Đức chỉ thắng có 1 (4-1 trước Italia) và đã thua đến 2 (2-3 trước Anh và 1-3 trước Slovakia). Dù chỉ mang tính chất thử nghiệm, những kết quả kém cỏi ấy khiến người hâm mộ Mannschaft không khỏi lo lắng khi mà VCK EURO đã cận kề. Chỉ còn 1 ngày nữa, HLV Loew phải chốt danh sách 23 cầu thủ cuối cùng của ĐT Đức dự giải đấu trên đất Pháp. Những “Cỗ xe tăng” cũng chỉ còn 1 trận giao hữu với Hungary trước khi chính thức bước vào giải đấu trên đất Pháp. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ thế giới vẫn chưa tìm ra một đội hình ưng ý nhất. Điều này không khỏi làm cho những người yêu mến tuyển Đức phải cảm thấy lo lắng.

Tổng hợp: Đức 1-3 Slovakia (Giao hữu quốc tế 2016)


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X