Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Dortmund 2-2 Real Madrid: Sự trưởng thành của Gareth Bale

Thứ Tư 28/09/2016 04:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận đấu với Dortmund vừa qua không phải là một màn trình diễn quá sức ấn tượng của Gareth Bale nhưng NHM có thể thấy rõ sự trưởng thành của cầu thủ người xứ Wales mỗi khi phải đưa ra quyết định.

Bale đã biết chơi đồng đội hơn
Real Madrid bị đánh giá nằm ở chiếu dưới khi phải đối đầu với Dortmund tại pháo đài Signal Iduna Park. Và những gì diễn ra trên sân cũng chứng minh rõ nét cho nhận định trước thềm trận đấu của các chuyên gia. Đội bóng thành Madrid bị dồn ép rất căng từ những phút đầu tiên. Kền kền trắng gần như chỉ biết co cụm phòng ngự trước những đợt tấn công liên hồi của đội chủ nhà trong khoảng thời gian đầu trận.

Tuy vậy, ngay khi tổ chức được tình huống phản công đầu tiên, Real Madrid đã có được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Cụ thể, ở phút 17, nỗ lực của Benzema ở hành lang cánh trái đã tạo ra cơ hội hãm thành tốt cho các đồng đội. Sau đó, cú đánh gót gọn gàng của Gareth Bale đã loại chốt chặn cuối cùng nơi hàng phòng ngự Dortmund và Ronaldo không gặp nhiều khó khăn để sút tung lưới thủ thành Burki.
Du am Dortmund 2-2 Real Madrid Su truong thanh cua Gareth Bale hinh anh
Bàn thắng của Ronaldo có đóng góp rất lớn của Gareth Bale

Song pha kiến tạo để Ronaldo lập công không phải là dấu ấn đáng chú ý nhất của Gareth Bale ở trận đấu Dortmund 2-2 Real Madrid vừa qua. Điểm khiến cho siêu sao người xứ Wales trở nên nổi bật chính là khả năng hoạt động không biết mệt mỏi trong suốt 90 phút thi đấu. Tuy nhiệm vụ chính là tấn công nhưng Bale đã quyết định dành phần lớn thời gian để theo kèm mũi nhọn nguy hiểm bậc nhất bên phía Dortmund là tân binh Raphael Guerreiro.

Cầu thủ sinh năm 1993 xuất thân từ vị trí hậu vệ cánh nhưng đã được HLV Thomas Tuchel đôn lên đá tiền vệ. Và những kết quả mang lại là vô cùng khả quan khi ngôi sao người Bồ ghi được hai bàn và kiến tạo hai bàn chỉ sau hai lần được đá chính tại Bundesliga. Không những thế, ở trận ra quân của Die Borussen tại đấu trường Champions League gặp Legia Warszawa, Guerreiro cũng đóng góp một bàn thắng và một đường kiến tạo thành bàn.
Với Dortmund, Real Madrid là bài test đích thực
Gặp một đối thủ đẳng cấp như Real Madrid mới giúp cho Dortmund hiểu rõ hết những ưu và nhược điểm trong lối chơi của mình.

Du am Dortmund 2-2 Real Madrid Su truong thanh cua Gareth Bale hinh anh 2
Bale (phải) rất chăm lui về tham gia công tác phòng ngự

Với việc bị Bale vô hiệu hóa, Guerreiro gần như không thể hiện được bất cứ điều gì và phải nhường chỗ cho sao trẻ Emre Mor ở phút thứ 77. Đây rõ ràng là một dấu hiệu cho thấy cầu thủ người xứ Wales đã có những sự trưởng thành trong lối suy nghĩ. Trước đây, kể cả hàng phòng ngự đội bóng có phải nhận nhiều áp lực đến đâu thì tiền vệ 27 tuổi cũng thường lựa chọn đứng cắm ở phía trên để chờ được bơm bóng thay vì lui về hỗ trợ đồng đội.

Những bước chạy không biết mệt mỏi của Bale suýt chút nữa đã được đền đáp bằng một bàn thắng quan trọng cho Real Madrid ở những phút cuối trận. Dường như những vấn đề về chấn thương đang dần chỉ còn là quá khứ với cựu cầu thủ Tottenham. Với một Gareth Bale sung sức như hiện tại, HLV Zidane hoàn toàn có thể lạc quan đưa Los Blancos vượt qua quãng thời gian khó khăn sắp tới mà không cần quá lo lắng với án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA.

Nguy hiểm trong những tình huống phản công
Du am Dortmund 2-2 Real Madrid Su truong thanh cua Gareth Bale hinh anh 3
Bale là mũi tấn công tiềm ẩn sự đột biến rất lớn

Ở trận đấu này, Bale là một trong số những cầu thủ chạm bóng ít nhất bên phía đội bóng Hoàng gia. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của anh lên lối chơi của Real vẫn là rất lớn. Vị trí của Bale thường là sự lựa chọn cho những pha phất bóng dài phản công của các tiền vệ sáng tạo bên phía Kền kền trắng. Lối chơi co cụm chờ cơ hội mà HLV Zidane lựa chọn là tương đối hợp lý để phá lối chơi áp sát nhanh quen thuộc của đương kim Á quân Bundesliga. Và Gareth Bale dĩ nhiên luôn được coi là hạt nhân quan trọng trong lối chơi đó bởi anh là cầu thủ đang sở hữu tốc độ ấn tượng nhất trong đội hình Real vào thời điểm này.

Cầu thủ người xứ Wales chính là mũi công phá đáng sợ nhất bên phía Kền kền trắng và khiến cho bộ tứ vệ của Dortmund luôn phải dè chừng. Thậm chí, những tình huống Bale di chuyển cắt từ cánh phải sang cánh trái của Ronaldo cũng không phải hiếm bởi hầu hết mọi tình huống tấn công của Real đều chỉ có đúng bộ ba BBC phối hợp với nhau. Nếu Ronaldo và Benzema hoạt động chăm chỉ như Bale, có lẽ đội bóng thành Madrid đã đạt được một kết quả tốt hơn ngay tại hiểm địa Signal Iduna Park. Dẫu vậy, một trận hòa cũng là hợp lý với màn trình diễn xuất sắc của cả hai bên.
Điểm nhấn Dortmund 2-2 Real: Vẫn là tình đồng hương của Zidane
Trận đấu được chờ đợi nhất ở lượt đấu thứ 2 giữa Dortmund 2-2 Real Madrid đã diễn ra sòng phẳng, hấp dẫn và cuối cùng là màn rượt đuổi tỷ số với 4 bàn thắng...

Du am Dortmund 2-2 Real Madrid Su truong thanh cua Gareth Bale hinh anh 4
Thông tin sau trận Dortmund vs Real Madrid
Xuân Phong
⇒ Bóng đá 24h liên tục cập nhật lịch bóng đá việt namtrực tiếp bóng đá nhanh nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X