Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 1-1 Barca: Mình Willian không thể giải cứu Conte

Thứ Tư 21/02/2018 05:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Willian đã chơi cực tốt trong trận Chelsea 1-1 Barca, nhưng những nỗ lực của anh không thể giúp The Blues chiếm lợi thế trước trận lượt về.

Rạng sáng nay, Chelsea có cuộc tiếp đón Barca tại Stamford Bridge trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League, HLV Antonio Conte đã gây bất ngờ khi cất cả hai tiền đạo Alvaro Morata và Olivier Giroud trên băng ghế dự bị, thay vào đó ông sử dụng bộ ba tấn công Pedro, Hazard và Willian. Không quá khó để hiểu ý đồ của vị chiến lược gia người Italia, ông muốn sử dụng tốc độ, kỹ thuật, khả năng chạy chỗ linh hoạt của 3 cầu thủ kể trên để xuyên thủng hàng thủ được tổ chức rất khoa học của đội khách. Bộ ba tấn công được HLV Conte tin tưởng đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình, dù chỉ kiểm soát bóng có 27% nhưng đội chủ nhà dứt điểm gần gấp đôi đối thủ (11 so với 7), trên hàng công Chelsea, Willian là người chơi ấn tượng nhất.
Willian choi cuc tot trong tran dau voi Barca
Willian chơi cực tốt trong trận đấu với Barca
Willian đã chơi cực kỳ năng nổ và hiệu quả ở vị trí tiền đạo chạy cánh phải. Ngôi sao người Brazil cùng với Moses liên tục uy hiếp khung thành đối phương bằng những đi bóng tốc độ và kỹ thuật. Cánh phải với sự có mặt của Willian là hướng tấn công chính của Chelsea ở trận này, có đến 44% những đường lên bóng của đội chủ nhà được thực hiện ở hướng này. Những đường đi bóng từ biên vào trung lộ rồi dứt điểm của cầu thủ 29 tuổi tỏ ra cực kỳ hiệu quả. Trong 45 phút đầu tiên, từ hai tình huống như thế ngôi sao mang áo số 22 tung ra 2 cú dứt điểm đều đánh bại Stegen, nhưng cột dọc đều cứu thua cho Barca.

Trên những khán đài, CĐV Chelsea ôm đầu tiếc nuối khi vận đen liên tục đeo bám ngôi sao 29 tuổi, nhưng cuối cùng những nỗ lực của Willian cũng được đền đáp. Phút 62, nhận đường chuyền của Hazard, sau một vài tình xuống xử lý bóng cầu thủ 29 tuổi tung cú dứt điểm tầm thấp, bóng xuyên qua một rừng chân bay vào lưới trước sự bất lực của Stegen. Ở sân chơi Champions League, Barca chưa một lần để đối phương ghi bàn trên sân khách kể từ đầu giải, nhưng thành tích này chính thức phải dừng lại bởi cú nã đại bác của Willian.
Willian mo ti so cho Chelsea truoc Barca
Willian mở tỉ số cho Chelsea trước Barca
Ngôi sao người Brazil tiếp tục cho thấy khả năng dứt điểm từ xa cực tốt, 6 trong số 8 bàn thắng mà cầu thủ 29 tuổi có được cho Chelsea ở Champions League đến từ bên ngoài vòng cấm (67%). Từ mùa giải 2013/14, Willian đã ghi được nhiều bàn thắng từ ngoài vòng cấm ở Champions League hơn bất kỳ cầu thủ nào khác, đến những siêu sao như Cristiano Ronaldo hay Neymar cũng chỉ có 5 bàn theo cách này.
Chấm điểm Chelsea 1-1 Barcelona: Mình Willian là không đủ
Trận đấu được mong chờ bậc nhất vòng knock-out Champions League đã khép lại với kết quả Chelsea 1-1 Barcelona. Dưới đây là điểm số cụ thể của 2 đội.
Những thống kê của Willian ở trận đấu này là cực kỳ ấn tượng. Anh là người dứt điểm nhiều nhất trên sân (4 lần), cầu thủ sinh năm 1988 cũng là người tạo ra nhiều cơ hội nhất (4 lần), ngoài ra Willian còn có 3 lần qua người thành công và thực hiện 2 quả tạt. Không chỉ chơi hiệu quả ở khía cạnh tấn công, tuyển thủ người Brazil còn thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự, anh có 2 lần tắc bóng và 2 lần phá bóng giải nguy. Với những gì đã thể hiện trên sân Stamford Bridge, Willian xứng đáng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Nhung no luc cua Willian khong the giup Chelsea gianh chien thang
Những nỗ lực của Willian không thể giúp Chelsea giành chiến thắng
Trước trận đấu với Barca, cựu sao M.U Owen Hargres đã khuyên HLV Conte nên sử dụng Willian: “Cậu ấy vừa tỏa sáng với 2 bàn thắng trong trận đấu với Hull City ở FA Cup, cậu ấy đã tham gia vào 13 bàn thắng trong 14 trận gần nhất. Willian là một trong những cầu thủ mà tôi thích nhất ở Premier League, cậu ấy có nền tảng thể lực sung mãn cùng một lối chơi vô cùng bền bỉ, tôi hy vọng cậu ấy sẽ được sử dụng trong trận đấu với Barca. Willian rất nhanh và khỏe, cậu ấy sẽ rất thích hợp với thế trận phòng ngự phản công”.
Những điểm nhấn sau trận Chelsea 1-1 Barcelona
Trận cầu hấp dẫn trên SVĐ Stamford Bridge đã khép lại với kết quả Chelsea 1-1 Barcelona. Dưới đây là những điểm đáng chú ý trong trận đấu này.
Conte đã tin tưởng và sử dụng Willian và sự lựa chọn của ông đã cho thấy sự đúng đắn, chỉ tiếc rằng những nỗ lực của ngôi sao người Brazil không thể mang về chiến thắng cho Chelsea. Những sai lầm nơi hàng thủ khiến đội chủ nhà để Messi chọc thủng lưới ở phút 75, đây là pha lập công đầu tiên của M10 vào lưới The Blues sau 9 lần đụng độ. Bàn thắng của Messi khiến Chelsea gặp bất lợi ở trận lượt về, bởi ở trận đấu trên sân Camp Nou, thầy trò Conte buộc phải có bàn thắng mới nuôi hy vọng giành vé vào tứ kết.

Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X