Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Celta Vigo 2-4 Real: Sống nhờ tam tấu “thời loạn” JCC

Thứ Hai 27/04/2015 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Celta Vigo 2-4 Real một lần nữa cho thấy sự tỏa sáng của bộ ba tấn công bên phía Kền kền trắng, đó chính là James Rodriguez, Chicharito và Ronaldo.

Real Madrid đang bước vào quãng thời gian khó khăn khi thiếu vắng đi hàng loạt những cầu thủ quan trọng, đặc biệt là 2 nhân tố cực kỳ quan trọng trong tam tấu BBC, đó chính là Karim Benzema và Gareth Bale. Tuy nhiên rất may cho Kền kền trắng khi họ đã kịp thời được cứu rỗi bởi James Rodriguez và Chicharito. Hai cầu thủ này đang cùng với Ronaldo hợp thành một bộ ba mới JCC (James-Chicharito-Cristiano) có sức công phá cực kỳ đáng nể mà trận đấu Celta Vigo 2-4 Real Madrid là minh chứng rõ ràng nhất.

Du am Celta Vigo 2-4 Real Song nho tam tau thoi loan JCC hinh anh
Chicharito và James đang cùng với Ronaldo trở thành bộ ba tấn công của Real

Bước vào trận cầu trên sân Balaidos, đội quân của HLV Carlo Ancelotti đã rất quyết tâm để giành chiến thắng khi đại kình địch Barcelona đã có được 3 điểm trong trận derby Catalonia với Espanyol. Tuy nhiên, đội khách đã sớm phải nhận một gáo nước lạnh khi Nolito mở tỷ số cho Celta Vigo ngay từ phút thứ 9. Ngay từ lúc này, bóng ma từ trận thua 0-2 trên sân Balaidos mùa trước lại quay trở lại ám ảnh các Madridista, và nếu như điều đó trở thành sự thực thì Real coi như đã hết cơ hội để giành chức vô địch mùa giải năm nay. Trên thực tế, hàng phòng ngự của Real cũng thi đấu cực kỳ lỏng lẻo trong trận đấu đêm nay và để cho các chân sút bên phía đội chủ nhà có rất nhiều cơ hội dứt điểm. Chẳng thế mà đội bóng của HLV Eduardo Berizzo đã thi đấu ngang ngửa với Kền kền trắng và thậm chí có 2 bàn thắng vào lưới Iker Casillas chỉ trong 30 phút đầu trận.

Trước những sai lầm của hàng phòng ngự, Real chỉ có thể nở nụ cười chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của hàng công, mà cụ thể ở đây chính là bộ ba James-Chicharito-Ronaldo. Mặc dù chỉ là những mảnh ghép tạm thời trong “thời loạn”, nhưng đáng ngạc nhiên là những nhân tố này lại cho thấy sự kết dính đáng kinh ngạc khi được thi đấu cùng nhau. James Rodriguez và Ronaldo vẫn cho thấy tầm ảnh hưởng không thể chối cãi lên hàng công của Real với đẳng cấp vượt trội. Cả hai cầu thủ này đều có thiên hướng di chuyển rộng và dược phép thi đấu tự do để tạo đột biến trên hàng công của Real. Thậm chí James thường xuyên có những pha dâng cao để trở thành mũi nhọn thứ 3 trên hàng tiền đạo, trong khi Isco đá lùi xuống như một tiền vệ trung tâm và Real chuyển sang sơ đồ 4-3-3. Chính sự biến đổi linh hoạt này đã giúp cho Kền kền trắng có được những miếng đánh bất ngờ và dễ dàng tìm được đường vào khung thành đối phương.

Có thể thấy rõ được dấu ấn rõ nét của ba cầu thủ này trong cả 4 bàn thắng của Real ở trận đấu đêm nay. Bàn thắng đầu tiên của Toni Kroos xuất phát từ pha phối hợp cực kỳ hiểu ý giữa James và Ronaldo trong hoàn cảnh mà cả hai đảo vị trí cho nhau, James ở trung lộ còn Ronaldo băng lên ở cánh phải. Bàn thắng thứ hai là màn trình diễn riêng của James và Chicharito với những pha đập nhả liên tiếp. Bàn thứ ba thể hiện rõ nhất sự phối hợp giữa 3 nhân tố khi Ronaldo phối hợp với Isco bên cánh trái, Chicharito chạy chỗ thu hút hậu vệ để tạo điều kiện cho James nhận bóng bên cánh phải và dễ dàng hạ gục thủ môn Sergio Alvarez. Bàn thứ 4 là pha bóng hiếm hoi không có sự phối hợp của 3 cầu thủ nhưng nó cũng cho thấy khả năng phá bẫy việt vị cực tốt của “Hạt đậu nhỏ” để đón đường chuyền dọn cỗ của Sergio Ramos. Rõ ràng những pha phối hợp của bộ ba nguyên tử này chính là linh hồn trong lối chơi của Real và giúp cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha vẫn giữ được sức tân công đáng nể.

Du am Celta Vigo 2-4 Real Song nho tam tau thoi loan JCC hinh anh 2
Real dễ dàng chuyển từ sơ đồ 4-4-2 sang 4-3-3

Không chỉ trong trận đấu Celta Vigo 2-4 Real Madrid đêm nay mà kể từ trận thắng 1-0 trước Atletico Madrid trong khuôn khổ lượt về Champions League, bộ ba này cũng liên tục xuyên thủng hàng phòng ngự trứ danh mang thương hiệu Diego Simeone, dù trước đây họ không có quá nhiều cơ hội cùng xuất hiện trên sân cùng một lúc. Khả năng chạy chỗ khôn ngoan của Chicharito giúp anh tận dụng được tối đa những pha chọc khe tinh tế của James, trong khi đó Ronaldo với khả năng di chuyển rộng và thi đấu toàn diện là cầu nối cần thiết giúp bộ ba này càng có sự liên kết chặt chẽ hơn. Khi thì cầu thủ người Bồ Đào Nha dạt cánh để tạo cơ hội cho đồng đội, giống như bàn thắng đầu tiên của Kroos trong trận đấu hôm nay hoặc bàn thắng của Chicharito ở trận gặp Atletico, khi thì anh xộc thẳng vào trung lộ để đón bóng như tình huống dứt điểm trúng cột dọc khung thành của Sergio Alvarez ở phút 42. Có thể thấy HLV Ancelotti một lần nữa cho thấy khả năng “liệu cơm gắp mắm” sở trường của mình khi nhanh chóng xây dựng được một bộ ba tấn công mới trong bối cảnh Bale cũng như Benzema vắng mặt vì chấn thương, và sức tấn công của họ cũng là rất đáng sợ.

Sau trận đấu Celta Vigo 2-4 Real Madrid, các CĐV của Los Blancos hẳn vẫn còn lấn cấn về những vấn đề ở hàng phòng ngự, nhưng dù sao đi nữa họ vẫn có thể yên tâm với phong độ cực cao của hàng tấn công ở thời điểm hiện tại. Thật đáng ngạc nhiên là trong thời kỳ khó khăn, HLV Ancelotti lại tìm ra một cây đinh ba mới JCC lợi hại hơn cả tam tấu BBC đang dần mất đi sự nguy hiểm của mình. Không ai có thể nói trước về tương lai của Chicharito khi mùa giải năm nay kết thúc, cũng chẳng ai chắc chắn rằng James sẽ không phải cạnh tranh cho một suất đá chính với Isco hay Bale. Tuy nhiên chí ít là vào thời điểm đội bóng đang thiếu hụt lực lượng như hiện tại, họ vẫn đang cùng với Ronaldo trở thành những trụ cột gánh vác đội bóng. Nếu như Real từng tung hô tam tấu BBC thời kỳ cực thịnh thì có lẽ họ cũng nên dành những lời khen ngợi dành cho bộ ba JCC trong thời loạn lạc hiện giờ.

Xem thêm: Nhận định Celta Vigo vs Barca

Xem lại trận Celta Vifgo 2-4 Real Madrid (vòng 33 La Liga)

Thế Hưng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X