Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU run rẩy vào chung kết Europa League: Đá thế đừng mong vô địch!

Thứ Sáu 12/05/2017 13:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU đã giành quyền vào chung kết Europa League sau khi loại được Celta Vigo, theo cách mà Jose Mourinho tra tấn trái tim những người yêu mến Quỷ đỏ.

"Đau tim" vì sự thực dụng đến khốn khổ của Mourinho

Trận MU vs Celta Vigo đêm qua, "Quỷ đỏ" có sự thuận lợi nhờ thắng 1-0 ở lượt đi. Từ lợi thế ấy, Jose Mourinho bước vào trận lượt về theo phong cách quen thuộc của ông: thực dụng. Mourinho đã chủ động chọn giải pháp an toàn ngay từ đầu trận, để cho Celta Vigo chủ động hơn trong việc cầm bóng.
MU run ray vao chung ket Europa League Da the dung mong vo dich! hinh anh
Chính Mourinho cũng phải thừa nhận, ông cùng học trò phải "chịu đựng" từ đầu đến cuối trận


Khi Fellaini giúp MU có bàn thắng mở tỷ số, ngay với cơ hội đầu tiên trong trận, Mourinho càng có lý do để chơi thực dụng. Đội hình Quỷ đỏ đá rất thấp, và gần như không tấn công. Ở Old Trafford là một MU với chiếc xe buýt 2 tầng án ngữ trước khung thành thủ môn Romero.

Trước đây, sự thực dụng là hình ảnh quen thuộc với các đội bóng của Mourinho. Nhưng đó là lối chơi thực dụng của bản lĩnh, khiến đối thủ không thể làm được gì.

MU trong trận đấu với Celta Vigo thì khác. Quỷ đỏ thực dụng theo cách co mình chịu trận, không kiểm soát được thế trận, và phó mặc cơ hội đi tiếp cho sự an bài của số phận.

Bàn thắng gỡ hòa 1-1 đến với Celta Vigo là sự tất yếu. Đại diện đến từ Tây Ban Nha đã khiến MU mệt lử với lối đá nhiệt tình của mình, và đầy tự tin trong việc áp đặt thế trận.

Chỉ cần Celta Vigo có được 1 bàn thắng nữa, MU sẽ bị loại. Mourinho hiểu điều đó, nhưng ông không thể làm gì, ngoài việc cho các học trò để bê tông trước khung thành, rồi thực hiện những thay đổi chiến thuật để kéo dài thời gian.

Sự cầu toàn của Jose Mourinho đã khiến CĐV MU trên khán đài Old Trafford trải qua những giây phút thực sự lo lắng. May mắn cho Quỷ đỏ, là Celta Vigo kém bản lĩnh và dứt điểm quá tệ sau hàng loạt cơ hội thuận lợi.
MU run ray vao chung ket Europa League Da the dung mong vo dich! hinh anh 2
Muốn lấy vé C1, Quỷ đỏ phải chơi khác mới mong hạ được Ajax


Phải thay đổi nếu không muốn khóc hận

MU đã giành chiếc vé đi Stockholm, Thụy Điển, để đá chung kết Europa League với đối thủ Ajax. Một chiến thắng mang ý nghĩa lịch sử, theo cách nói của Mourinho (chưa bao giờ MU vào chung kết Europa League/UEFA Cup). Nhưng cách mà MU thể hiện khiến chính những người yêu đội bóng này không mấy tin tưởng vào khả năng giành vinh quang của đội nhà.

Mourinho không còn là chính ông trước đây. MU với Người đặc biệt mang hình ảnh một đội bóng hạng hai, hạ mình trước bất kỳ đối thủ nào. “MU đang cho thấy họ chưa sẵn sàng để giành danh hiệu vô địch, ít nhất là ở thời điểm này”, cựu tiền đạo Michael Owen lên tiếng, sau khi xem đội bóng cũ của anh chật vật trước Celta Vigo.

Quả thực, nếu đá như 90 phút trận lượt về với Celta Vigo, trong khi thủ lĩnh Eric Bailly nhận án treo giò, cơ hội để MU vượt qua một Ajax trẻ trung và đầy khát vọng là rất thấp. Mourinho còn 2 tuần để thay đổi trước khi đến Stockholm, tìm ra những giải pháp mới để giúp MU mạnh hơn.

Cựu tiền vệ Chris Waddle tin tưởng, “2 tuần là đủ với Mourinho. Có thể MU không hay hơn, nhưng ông ấy sẽ biết cách để giải mã Ajax”. Mong là như vậy, và hy vọng sau 2 tuần nữa Mourinho sẽ không tra tấn trái tim những người yêu Quỷ đỏ.
MU run ray vao chung ket Europa League Da the dung mong vo dich! hinh anh goc
Thông số trận đấu MU 1-1 Celta Vigo


Theo Vietnamnet.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X