Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Bayern 4-2 Juventus: Tương lai tươi sáng đang chờ đón Bianconeri

Thứ Năm 17/03/2016 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chắc chắn bất cứ người dân Đức nào cũng đều nhớ đến bức tường Berlin lịch sử gắn liền với sự kiện chia cách Đông Đức và Tây Đức ở nửa sau thế kỷ trước. Hệ thống phòng ngự của Juventus đêm qua đã gợi lại cho những người dân của xứ sở bia và những nhân tài xuất chúng phần nào ký ức về biểu tượng một thời của thủ đô Berlin trên sân Allianz Arena.

Juventus đã xuất sắc cầm hòa được Bayern Munich với tỉ số 2-2 ở trận lượt đi trên sân Juventus Arena. Đó là một màn lội ngược dòng cực kỳ quả cảm của “lão bà” khi bị đại diện tới từ nước Đức dẫn trước tới hai bàn chỉ sau một giờ đồng hồ thi đấu. Tuy vậy, kết quả đó mang đến những bất lợi không nhỏ cho nhà ĐKVĐ Serie A bởi họ buộc phải đánh bại Bayern Munich ngay tại pháo đài bất khả chiến bại Allianz Arena, nơi mà “Hùm xám” mới chỉ để thua đúng một trận kể từ tháng 5 năm ngoái.

Nếu không thể giành chiến thắng trước đoàn quân tinh nhuệ của Pep Guardiola, ít nhất Juventus cũng phải ghi được hai bàn để cân bằng về số lượng bàn thắng sân khách. Đây rõ ràng không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Thậm chí nó còn trở nên đặc biệt khó khăn khi mà “bà đầm già thành Turin” thiếu vắng đi tới ba cầu thủ quan trọng ở mặt trận tấn công là “viên ngọc” Paulo Dybala, Claudio Marchisio và cả cựu tiền đạo của Bayern, Mario Mandzukic.
Pogba Morata
Pogba và Morata đã có một trận cầu ấn tượng trước Bayern Munich
Dù gặp phải những khó khăn về mặt nhân sự nhưng HLV Max Allegri vẫn lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công bằng sơ đồ 4-5-1 cơ động với một hàng tiền vệ trẻ khỏe. Nhà cầm quân 48 tuổi đã xua quân pressing rất cao ngay từ những phút đầu tiên và đã gặt hái được trái ngọt khi đối thủ của ông tự bắn vào chân ngay ở phút thứ 5. Từ một đường chuyền không mấy nguy hiểm của Khedira, hậu vệ Alaba cùng thủ môn Neuer đã xử lý lóng ngóng và để bóng bật đến đúng chân của Pogba. Siêu sao người Pháp đã tung ra một cú sút cực kỳ tinh tế đưa bóng qua khe chân trung vệ bất đắc dĩ Kimmich để mở điểm cho đội khách.
Chiến thuật Bayern 4-2 Juventus: Bà đầm già thua nhưng Allegri thì đã thắng Pep
Trận đấu Bayern 4-2 Juventus có thể coi là điển hình của sân chơi UEFA Champions League. Một trận cầu mà CĐV của cả hai đội đã phải trải qua tất cả các cung...
Những phút sau đó, các cầu thủ Juventus đã chủ động lui lại và xây nên một chiếc boong-ke vô cùng vững chắc trước khung thành của thủ môn Buffon. Tuy nhiên, hệ thống phòng thủ của đội bóng nước Ý không hề “tĩnh” mà cực kỳ cơ động nhờ sức trẻ và khả năng hoạt động không biết mệt mỏi của Paul Pogba và Alvaro Morata bên cạnh tiền vệ chạy cánh đầy tốc độ Juan Cuadrado. Nhờ có những ngôi sao chất lượng này mà Bianconeri vẫn tạo ra được những cơ hội đáng kể dù thời lượng cầm bóng trung bình của họ chỉ xấp xỉ 25%. Bàn thắng thứ hai của Juventus sau đó cũng bắt nguồn từ một pha phản công mà hạt nhân là Morata với một pha đi bóng đánh sập hoàn toàn hàng thủ Bayern và Cuadrado với một pha xử lý bình tĩnh đầy ấn tượng.

Đây là một trận đấu mà hàng thủ Juve đã chơi cực kỳ tốt với cự ly đội hình được giữ vững dù có bị áp đảo đến nghẹt thở. Lão tướng Evra trong một ngày được sắp xếp đá trung vệ thay đội phó Giorgio Chiellini đã bọc lót rất tốt cho Barzagli và Bonucci trước khi bị sa sút ở những phút cuối vì vấn đề tuổi tác. Nhờ có thêm Hernanes làm nhiệm vụ càn quét ngay phía trên, hệ thống phòng thủ của Juve càng trở nên khó khoan phá. “Hùm xám” dù cầm được khá nhiều bóng nhưng cũng gặp nhiều trắc trở trong việc tìm đường xuyên qua hệ thống phòng ngự tầng tầng lớp lớp này và chỉ có thể chuyền qua chuyền lại vờn mồi ở khu trung tuyến. Cho đến trước phút 70, Bayern tung ra được 10 cú sút nhưng trong số này chỉ hai tình huống đưa bóng đi trúng khung thành.
Bayern 4-2 Juventus
Juventus đã xây nên một bức tường kiên cố ngay giữa sân Allianz Arena
Việc đội bóng nước Ý tạo dựng được bức tường thép ở trận Bayern 4-2 Juventus là thực sự đáng khen nhưng tiếc rằng nó đã bị chiến lược gia đại tài Pep Guardiola phá sập bằng con bài chiến lược Kingsley Coman. Cầu thủ trẻ người Pháp được đưa vào sân để kết hợp với Douglas Costa và khoan thẳng vào vị trí yếu nhất của Juve là hành lang cánh trái. Lão tướng Evra đã xuống sức thấy rõ ở những phút cuối trận và một mình Alex Sandro là không đủ để cân hai ngôi sao của Bayern. Điều đó khiến cho những tình huống tạt cánh của đội bóng xứ Bavaria trở nên nguy hiểm hơn thấy rõ và dĩ nhiên là Barzagli cũng như Bonucci không thể cản phá hết tất cả những tình huống nguy hiểm này. Hai trong số đó đã được Lewandowski và Thomas Muller tận dụng để cân bằng tỉ số 2-2.
Bayern 4-2 Juve: Khác biệt nằm ở Pep Guardiola
Trong một ngày mà rất nhiều vị trí của Bayern Munich chơi xuống phong độ, sự điều chỉnh kịp thời của HLV Pep Guardiola đã giúp cho Hùm xám có màn lội ngược...
Khi trận đấu bước vào hiệp phụ, Pep Guardiola đã tung cậu học trò cưng Thiago Alcantara vào sân để khoan phá vị trí mà lão tướng 34 tuổi Barzagli trấn giữ. Toan tính này của chiến lược gia người Tây Ban Nha đã được đền đáp bằng bàn thắng của Thiago Alcantara trước khi Kingsley Coman kết liễu trận đấu sau một pha phản công chớp nhoáng.

Phải nói rằng đây thực sự là một trận đấu mà Juventus đã chơi phòng ngự phản công quá đỉnh cao và có lẽ họ chính là đội bóng chơi phản công hay nhất kể từ năm Inter Milan của Jose Mourinho thống trị bóng đá thế giới bằng lối chơi nguy hiểm này. Dù không thể tiến sâu ở Champions League năm nay nhưng với một đội hình sở hữu nhiều nhân tố trẻ tiềm năng cùng một chiến lược gia xuất sắc, tin rằng Juve sẽ góp mặt thường xuyên trong nhóm những đội mạnh nhất châu Âu, sánh vai cùng bộ ba Real, Barca và Bayern các năm tới.
thong tin sau tran Bayern Munich vs Juventus
Thông tin sau trận Bayern Munich vs Juventus

Xem video tổng hợp Bayern Munich 4-2 Juventus (Lượt về vòng 1/8 Champions League 2015/2016)

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X