Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Neymar lập cú đúp, PSG đành đầu hàng trên Nou Camp

Thứ Tư 22/04/2015 03:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

PSG đã chẳng thể tạo ra bất ngờ nào ở tứ kết lượt về. Cục diện trận đấu mau chóng được định đoạt trong hiệp 1 khi Neymar hai lần chọc thủng lưới nhà ĐKVĐ nước Pháp. Dù "gã nhà giàu" thành Paris vẫn cố gắng giữ vững tinh thần để chiến đấu đến hơi thở cuối cùng song không tài nào kiếm nổi bàn thắng, kể cả khi Barca "vừa đá vừa đi bộ" ở hiệp 2.


Tại trận lượt đi dù chơi trên sân nhà nhưng PSG vẫn phải nhận trận thua nặng (1-3). Nguyên nhân chủ yếu do cuộc khủng hoảng nhân sự, cả trước lẫn trong trận đấu. Ở trận đó, đội bóng Pháp mất gần hết những ngôi sao tốt nhất, gồm cặp tiền vệ trụ Thiago Motta - Marco Verratti và “họng pháo” số một Zlatan Ibrahimovic. Ngoài ra, chỗ dựa vững chắc nhất hàng thủ là Thiago Silva phải rời sân ngay giữa hiệp 1. Trong khi đó, cầu thủ vào thay cũng là một bệnh binh chưa lành hẳn, David Luiz. Hậu vệ nổi tiếng thất thường người Brazil còn trở thành tội độ khi bị tiền đạo Luis Suarez “xỏ háng” ở những tình huống nâng tỷ số lên 2-0 và 3-0 cho Barca. Cuộc khủng hoảng nhân sự không chỉ khiến PSG suy giảm chất lượng đội hình, mà còn dẫn tới hệ quả HLV Laurent Blanc mất sự tự tin, để rồi quá rụt rè trong tiếp cận trận đấu nói riêng và đưa ra đấu pháp cả trận nói chung. Ông chỉ đạo các học trò chơi quá thấp, không dám tranh chấp sòng phẳng ở giữa sân và mạnh dạn lên bóng.

Cơ hội làm nên điều kỳ diệu trên Nou Camp tại trận lượt về của PSG được tăng lên chút ít khi PSG chào đón sự trở lại của hai trụ cột quan trọng: tiền vệ Marco Veratti và đặc biệt linh hồn Zlatan Ibrahimovic. Ở trận lượt đi, mọi chuyện có thể đã khác nếu PSG có một ngôi sao cầm bóng và đánh chặn tốt như Verratti ở giữa sân và một trung phong siêu hạng như Ibra ở vị trí mũi nhọn. Song, thủ lĩnh hàng phòng ngự Thiago Silva đã không kịp bình phục chấn thương và Blanc chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài cặp đôi Marquinhos - David Luiz ở vị trí trung vệ để đối chọi lại tam tấu lừng danh thiên hạ đang sở hữu sức mạnh hủy diệt khủng khiếp M-S-N. Ngoài ra, 3 gương mặt quan trọng khác của Barca, Jordi Alba, Rakitic cùng Iniesta trở lại đội hình xuất phát sau khi được ngồi ngoài ở chiến thắng trước Valencia tại La Liga. Bên cạnh đó, Daniel Alves - cầu thủ vắng mặt ở trận lượt đi do án treo giò - cũng tái xuất. Song HLV Enrique đã sử dụng Stegen ở khung gỗ thay vì thủ thành số 1 Claudio Bravo.

Du am Barca vs PSG Thang loi de dang hinh anh
Trận tứ kết lượt về là ngày của Neymar với một cú đúp

Với lợi thế lớn trong tay, Barca quá có lý do để triển khai lối chơi chậm rãi, điềm tĩnh để cố gắng giảm sự hưng phấn của đối thủ. Phương án đó chẳng những giúp "gã khổng lồ" xứ Catalan kiểm soát được tình hình mà cũng chỉ đến phút 14, họ đã có bàn mở tỷ số, khiến hy vọng mong manh của PSG coi như tắt ngóm. Trong một đợt lên bóng nhanh, Iniesta chọc khe cực đẹp và David Luiz lại mắc lỗi khi xử lý quá chậm chạp để Neymar qua mặt dễ dàng rồi loại bỏ nốt chốt chặn cuối cùng Sirigu trước khi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống. Vậy là, "tiểu Pele" chính thức đi vào lịch sử CLB Barcelona với tư cách cầu thủ ghi bàn thứ 1000 trong lịch sử tham dự các cúp châu Âu. Trong bối cảnh này, PSG càng không còn gì để mất mà không tiếp tục duy trì sức ép tấn công với tinh thần "không thành công cũng thành nhân". Phút 20, Ibra đã đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Chính sự cởi mở và chơi hết mình của PSG đã làm Barca quá thoải mái tung hoành nhảy múa trên thánh địa. Cộng thêm hàng công siêu mạnh thì việc gây sóng gió lên khung thành Sirigu không phải chuyện quá khó. Phút 24, Messi tung ra pha cứa lòng chân trái sở trường song trái bóng bay quá cao thẳng lên khán đài. Nhưng cũng chỉ đến phút 34, Barca đã có bàn thứ hai. Từ cánh phải, Daniel Alves tạt bóng như đặt cho Neymar dễ dàng bật cao đánh đầu tung lưới đội khách. Luiz tiếp tục mắc lỗi khi tỏ ra quá hờ hững chẳng thèm để mắt tới ngôi sao số 1 bóng đá Brazil hiện nay. Đây là pha lập công thứ 5 của Neymar trong 4 trận đối đầu PSG mùa này và là bàn thứ 30 trong cả mùa bóng.

Du am Barca vs PSG Thang loi de dang hinh anh 2
Ibrahimovic đã chẳng thể tạo ra điều gì khác biệt cho PSG

Đầu hiệp 2, Enrique đưa tượng đài sẽ chia tay Barca vào cuối mùa này Xavi vào thay Iniesta và dĩ nhiên chiếc băng thủ quân được chuyển giao luôn (trên thực tế, Xavi mới là người kế tục Carles Puyol làm đội trưởng Blaugrana nhưng anh ít được ra sân mùa này nên vinh dự to lớn đó trong các trận đấu thường thuộc về người bạn thân Iniesta). PSG vẫn nỗ lực duy trì độ nhiệt huyết và tinh thần chơi bóng trong khi Barca chuyển sang chiến thuật "đi bộ đá bóng" nhằm dưỡng sức cho các cầu thủ khi mà cuối tuần này, họ sẽ phải chạm trán đội bóng láng giềng Espanyol ở La Liga, giải đấu mà Barcelona cũng cần phải bảo vệ ngôi đầu trước sự bám đuổi ráo riết của "đại kình địch" Real Madrid.

Đến tận phút 59, PSG mới có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu khi Verratti thực hiện động tác cứa lòng kỹ thuật đưa bóng bay sạt cột dọc. Phút 66, tiền vệ người Brazil Lucas Moura được tung vào sân thay cho Cabaye nhằm tăng cường cho hàng công. Phút 72, Zlatan Ibrahimovic mới lần đầu lên tiếng về sự có mặt của mình ở trên sân nhưng anh lại vội vàng thực hiện cú sút xa trúng vào vị trí của Stegen thay vì chuyền cho Pastore ở vị trí thuận lợi hơn gần với khung thành. Phải tới cuối trận, mới xuất hiện thêm hai tình huống đáng chú ý. Đầu tiên, Lavezzi có pha dứt điểm căng từ đường kiến tạo của Ibra và Stegen lại được phen trổ tài. Tiếp đó, Messi suýt đưa tên lên bảng điện tử khi cú sút từ cự ly hơn 20m đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Với kết quả 2-0, Barca giành vé vào bán kết một cách đầy thuyết phục còn PSG dù chẳng thể kiếm được bàn danh dự song đánh giá khách quan, họ vẫn có thể ngẩng cao đầu rời khỏi cuộc chơi bởi đã thi đấu hết mình, kể cả khi chẳng còn chút hy vọng đi tiếp nào khi đã sớm phải nhận hai bàn thua.

Đội hình thi đấu
PSG:
Sirigu; Van der Wiel, Marquinhos, Luiz, Maxwell; Cabaye (Lucas Moura 66'), Verratti, Matuidi (Adrien Rabiot 80'); Cavani (Lavezzi 80'), Ibrahimovic, Pastore
Barcelona: Ter Stegen, Alves, Piqué, Mascherano, Alba, Busquets (Sergi Roberto 55'), Rakitic, Iniesta (Xavi 46'), Messi, Suárez (Pedro Rodriguez 75'), Neymar

Barcelona Thông sốPSG
5 %Tỷ lệ kiểm soát bóng43 %
10 (6)Tổng số cú sút (trúng đích)9 (2)
2Thủ môn cản phá4
5Phạt góc1
11Phạm lỗi16
1Việt vị3
0Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X