Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Barca 6-1 PSG: Trò lố tại Nou Camp

Thứ Năm 09/03/2017 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một kết cục có lẽ là quá nghiệt ngã với PSG khi đã dẫn trước tới 0-4 ở lượt đi nhưng vẫn để tấm vé đi tiếp rơi vào tay Barcelona. Tuy nhiên gã khổng lồ xứ Catalan lại làm nên lịch sử theo một cách chẳng mấy vẻ vang nhờ những quyết định thổi phạt 11m thiếu chính xác của trọng tài Aytekin.

Cách đây vài tuần, Barcelona đã lâm vào hoàn cảnh vô cùng bi đát khi bị PSG hạ nhục với tỉ số 0-4 trong khuôn khổ trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Ngay sau đó, Los Blaugrana tiếp tục thể hiện màn trình diễn nhạt nhòa trước Leganes và chỉ giành được chiến thắng chung cuộc nhờ bàn thắng trên chấm penalty của Messi vào phút 90. Chưa dừng lại ở đó, HLV Luis Enrique cũng xác nhận sẽ chia tay sân Nou Camp sau khi mùa giải này khép lại.

Việc chiến lược gia người Tây Ban Nha sắp sửa ra đi khiến cho NHM nghĩ về một tình cảnh thê thảm hơn dành cho gã khổng lồ xứ Catalan từ giờ tới cuối mùa. Tuy nhiên, trong tâm thế thoải mái (đằng nào cũng đã ra đi), nhà cầm quân 46 tuổi đã quyết định mang tính trọng đại khi chuyển đấu pháp từ 4-3-3 quen thuộc sang 3-4-3 lạ mắt. Ấy thế mà, kể từ đó, Barca đã liên tục giành thắng lợi.
Du am Barca 6-1 PSG Tro lo tai Nou Camp hinh anh
Barcelona nhập cuộc khá tốt khi đã chơi 3-4-3 nhuần nhuyễn

Ở trận đấu đầu tiên áp dụng sơ đồ mới, Barca đã đánh gục đối thủ khó chơi Atletico Madrid với tỉ số 2-1. Kế đến, khi đã làm quen và thích ứng hoàn toàn với chiến thuật mới, Barca không ngừng đem đến cơn ác mộng cho các đối thủ. Họ liên tiếp có được hai chiến thắng với tỉ số đậm là 6-1 và 5-0 tại La Liga để làm bàn đạp bước vào trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Paris Saint-Germain.

Rõ ràng, đêm qua, Barca là đội chơi hay hơn một phần nhờ áp dụng sơ đồ phá cách này. Khả năng triển khai bóng của Los Blaugrana trở nên vô cùng mạch lạc nhờ đội hình bố trí đủ cầu thủ dàn trải khắp các tuyến. Đoàn quân của HLV Luis Enrique đã vươn lên dẫn trước 2-0 trong hiệp một. Đội bóng xứ Catalan cũng có thêm được một bàn thắng nữa ngay đầu hiệp hai sau khi Neymar ngã rất khéo trong vòng cấm, lợi dụng tình huống mà Meunier mất đà nhưng vẫn cố gắng chiến đấu như một người đàn ông.

Hy vọng về một cú lội ngược dòng lịch sử tại Nou Camp tạm thời bị chùng xuống đôi chút sau khi Edinson Cavani tung một cú vuốt bóng đẹp mắt tung lưới Ter Stegen. Tuy nhiên, đoàn quân của Luis Enrique vẫn không ngừng chiến đấu và sau cùng giành chiến thắng không tưởng 6-1 nhờ sự trợ giúp không nhỏ từ trọng tài Aytekin. Trong số đó, đáng chú ý nhất phải kể tới quả penalty tưởng tượng mà “ông vua” người Đức trao cho đội chủ nhà ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.
Tổng hợp: Barca 6-1 PSG (Lượt về vòng 1/8 Champions League 2016/17)
Những người mơ mộng đã được đắm chìm trong mọi cung bậc cảm xúc, từ tuyệt vọng đến vỡ òa sau khi cuộc đối đầu Barca vs PSG trên SVĐ Nou Camp khép lại.

Du am Barca 6-1 PSG Tro lo tai Nou Camp hinh anh 2
Bàn thắng của Neymar xuất phát từ một pha ngã vờ của Suarez

Trong tình huống tranh chấp với Marquinhos, Suarez đã đổ sụp nhanh như cây xanh Hà Nội vào mùa mưa bão cho dù những tác động của hậu vệ người Brazil có lẽ chỉ như gió thoảng. Thực ra, vào khoảng 10 phút cuối trận, các cầu thủ đội khách cũng liên tục phải nhận những quyết định trừng phạt có phần khắt khe từ phía trọng tài Aytekin. Chung cuộc, gã nhà giàu nước Pháp đã bị loại vô cùng tức tưởi sau một trận cầu lịch sử và chưa từng có của Champions League (không đội nào thua 0-4 ở lượt đi mà lại có thể giành quyền đi tiếp như Barca). Người Paris có lẽ sẽ còn nguyền rủa vị trọng tài người Đức một thời gian dài nữa sau 90 phút "không thể tin nổi" tại Nou Camp vừa qua.

Với đà hồi sinh trong thời gian gần đây, Barcelona vẫn còn có thể tự tin hướng tới cú ăn ba trong mùa giải cuối cùng của HLV Luis Enrique. Tuy nhiên, “scandal Nou Camp” ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League mới đây thực sự là một vết nhơ của đội bóng xứ Catalan. Sự cố trọng tài này làm nhiều người gợi nhớ tới cái cách mà Barcelona vượt qua Chelsea cách đây 8 năm. Nếu không có “kẻ cắp” Ovrebo (từ chối ít nhất 4 quả phạt 11m rõ ràng dành cho The Blues - PV), Barca khi đó được Pep Guardiola dẫn dắt đã phải dừng bước ở bán kết (hòa 0-0 ở Nou Camp và 1-1 tại Stamford Bridge với pha bắt volley kinh điển của Iniesta vào phút bù giờ thứ 3. Barca vào chung kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách - PV). Thậm chí sau đó, họ còn thắng M.U 2-0 ở chung kết để bước lên đỉnh vinh quang, hoàn tất cú ăn ba vĩ đại. Chính Ovrebo sau này cũng lên tiếng thừa nhận đã mắc sai lầm ở trận bán kết đó. Và nói như Mourinho, sẽ thật nhục nhã nếu vô địch Champions League như cái cách mà đội chủ sân Nou Camp đã làm hồi năm 2009.
Thấy gì sau màn ngược dòng siêu tưởng của Barca trước PSG?
Trước trận đấu trên sân Nou Camp, Barca đứng trước tình cảnh hiểm nghèo khi thua PSG 0-4 ở lượt đi. Tuy nhiên, khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, họ mới chính là...
Du am Barca 6-1 PSG Tro lo tai Nou Camp hinh anh 3
Thông số trận đấu Barcelona 6-1 PSG


S.H (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X