Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Barca 2-0 Sporting: Chiến thắng đau lòng!

Thứ Tư 06/12/2017 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đã khép lại vòng bảng Champions League với chiến thắng 2-0 trước Sporting Lisbon nhưng diễn biến của nó hẳn là một nỗi đau với người hâm mộ của họ.


Thêm một báo động đỏ cho Suarez

Lần lượt các nhân tố quan trọng ở 3 tuyến của Barcelona là Marc-Andre ter Stegen, Jordi Alba, Sergio Busquets, Andres Iniesta, Paulinho và đặc biệt là Lionel Messi đã không có tên trong đội hình xuất phát trước Sporting Lisbon. Đội bóng xứ Catalonia đã chính thức ghi tên mình vào vòng 1/8 Champions League với ngôi đầu và HLV Ernesto Valverde quyết định để những trụ cột nghỉ ngơi trong trận cầu thủ tục lượt trận cuối vòng bảng.

Những ngoại lệ bao gồm Gerard Pique khi Barca hết sạch trung vệ bởi chấn thương, Ivan Rakitic – chân tổ chức tấn công hàng đầu và tiền đạo cắm Luis Suarez. So với 2 đồng đội trên, Suarez là trường hợp đặc biệt. Người thầy Valverde giao cho anh nhiệm vụ ra sân và tìm lại cảm giác ghi bàn sau 5 trận đầu tiên tại vòng bảng Champions League đều “tịt ngòi”. Nhưng rốt cục, chân sút Uruguay lại thêm một lần gây thất vọng.

Du am Barca 2-0 Sporting Chien thang dau long! hinh anh
Suarez tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn của Barca

Những nghi ngại về tuổi tác của Suarez không còn là xa vời. Đã qua tuổi 30, anh ngày một nặng nề và chậm chạp hơn. Trận đấu Barca 2-0 Sporting là minh chứng rõ nét. Suarez không có bất cứ pha tranh bóng thành công nào, chỉ đi bóng qua người 1 lần và đặc biệt chỉ dứt điểm 3 cú (chỉ chiếm 21% toàn đội, quá ít với một chủ công), chỉ 1 đi trúng đích và không có bàn thắng nào.

Trên lý thuyết, Sporting vẫn còn cơ hội đi tiếp trước lượt trận cuối cùng. Nhưng khi mà đối thủ cạnh tranh là Juventus có bàn mở tỷ số trước Olympiakos ở ngay phút 15, đại diện Bồ Đào Nha có sự chùng xuống trông thấy khi cảm nhận được cánh cửa đi tiếp đang dần đóng lại.

Barcelona 2-0 Sporting Lisbon (KT): Chiến thắng vui vẻ
Đúng như dự đoán, Barca đã không tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu thủ tục với Sporting Lisbon nhưng đẳng cấp và chất lượng vượt trội vẫn giúp...

Khi đó, Barca hoàn toàn làm chủ thế trận và số cơ hội cũng không ít. Chính Suarez đã được trao một pha đối mặt với Rui Patricio song lại dứt điểm thẳng vào chân thủ môn Sporting. Tất cả là sự đúc kết cho tình hình của số 9 Barca sau gần một nửa đầu tiên của mùa giải: Không còn đóng góp nhiều vào lối chơi và sự thính nhạy trước cầu môn cũng suy giảm đáng kể.

Phút 75, Suarez phải rời sân nhường chỗ cho Paulinho. Từ đầu mùa tới nay, HLV Valverde đã nhiều lần cảnh báo về phong độ của Suarez bằng nhiều cách từ những phát biểu trên truyền thông, thay anh ra sớm thậm chí là để anh trên ghế dự bị không vào phút nào... song tình hình thì vẫn không được cải thiện. Có thể ví von rằng thuyền trưởng Barca đã gióng lên vô số những hồi chuông báo động, đến mức inh ỏi song thuyền viên Suarez thì vẫn chưa thức giấc.

Du am Barca 2-0 Sporting Chien thang dau long! hinh anh 2
Vai người hùng được giao lại cho "người thừa" Alcacer

Hệ quả cho việc đó là Suarez không có nổi một bàn thắng sau 6 trận vòng bảng Champions League. Rộng hơn, tiền đạo người Uruguay cũng chỉ có duy nhất 1 pha lập công sau 13 trận vừa qua tại giải đấu danh giá nhất châu Âu. Tại La Liga, nơi hầu hết các đối thủ đều không cùng đẳng cấp, Suarez cũng chỉ có 6 bàn sau 14 vòng đầu tiên, con số đầy khiêm tốn.

Barca “sống” nhờ người thừa

Phải tới phút 59, Barca mới có được bàn mở tỷ số trước Sporting không còn sinh khí. Và đáng ngạc nhiên khi các người hùng tạo nên bàn thắng đó lại là Denis Suarez (kiến tạo) và Paco Alcacer (ghi bàn). Trong khi Luis Suarez phung phí cơ hội, Alcacer trong lần hiếm hoi ra sân lại làm tốt hơn hẳn.

Cựu chân sút Valencia có bàn đầu tiên cho Barca tại Champions League với cú đánh đầu ngược ngoạn mục từ quả tạt của người đồng cảnh ngộ Denis Suarez. Đúng ra, Alcacer đã có thể hoàn thành cú đúp của mình nếu pha căng ngang của Denis Suarez cho anh không bị Jeremy Mathieu của Sporting can thiệp, đưa bóng về thẳng lưới nhà.

Du am Barca 2-0 Sporting Chien thang dau long! hinh anh 3
Barca vẫn còn phụ thuộc quá nhiều vào Messi

Đúc kết lại, chiến thắng của Barca trước Sporting tới từ nỗ lực của Denis Suarez, Alcacer, những người trực tiếp tham gia vào bàn đầu tiên rồi cả Mathieu của chính đội khách khi “đốt đền” ở bàn thứ 2. Họ có một điểm chung: Đã từng bị xem là người thừa tại sân Camp Nou. Với sự trưởng thành của Samuel Umtiti, Mathieu đã bị đẩy sang Sporting đầu mùa này trong khi Denis Suarez và Alcacer suýt nối gót nếu siêu sao Neymar không dứt áo ra đi cũng như Barca không mua được Philippe Coutinho hay Paulo Dybala.

Nhưng giờ đây, cụ thể là trận đấu Barca 2-0 Sporting, hóa ra Denis Suarez, Alcacer cộng thêm một nhân tố bị lãng quên khác là Andre Gomes còn chơi hay hơn cả Luis Suarez. Xin nhấn mạnh ngay, điều này chẳng có gì đáng mừng. Tiếp một Sporting kém hơn về đẳng cấp lại suy sụp tinh thần, sự mờ nhạt của Luis Suarez mới là điểm nhấn lớn nhất.

Giả sử đối thủ là một ông lớn nào đó, Denis Suarez, Alcacer hay Gomes hẳn sẽ chẳng làm được gì giống như nhiều trận đấu khác họ tham gia. Từ đó, mối quan ngại sâu sắc về câu chuyện Barca không có Messi là không xong lại được dấy lên. Ở vòng knock-out Champions League hay gần hơn là trận El Clasico với Real Madrid (tối 23/12), đội chủ sân Camp Nou cần nhiều hơn những nhân tố chất lượng hỗ trợ cho Messi, điều lúc này chưa có dấu hiệu xuất hiện. Đó là sự thật đau lòng với HLV Valverde…

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barcelona:
Cillessen, Nelson Semedo, Pique (Busquets 64'), Vermaelen, Digne, Rakitic, Andre Gomes, Denis Suarez, Aleix Vidal (Messi 61'), Luis Suarez (Paulinho 75'), Alcacer.
Sporting: Rui Patricio, Piccini, Coates, Mathieu, Bruno Cesar (Coentrao 64'), Battaglia, William Carvalho, Ristovski (Martins 46'), Bruno Fernandes, Acuna, Alan Ruiz (Dost 46').

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X