Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Atletico 0-0 Real: Sự trở lại của "báu vật thất truyền" Varane

Thứ Tư 15/04/2015 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận cầu Atletico 0-0 Real đêm qua chứng kiến sự mờ nhạt của tam tấu BBC, tuy nhiên hàng thủ Real lại tỏa sáng với sự nổi lên của một cầu thủ không ai ngờ tới: Raphael Varane.

Hôm qua những trận đấu đầu tiên ở vòng tứ kết Champions League đã diễn ra với tâm điểm là trận derby thành Madrid. Đây không chỉ là cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa hai đối thủ cùng thành phố mà còn tái hiện lại trận chung kết Champions League năm ngoái. Tuy nhiên trong trận cầu Atletico 0-0 Real đêm qua, tam tấu BBC đã không thể tỏa sáng như đã làm tại Da Luz năm ngoái, ngược lại chính hàng thủ của Real mới là những người tạo được dấu ấn đậm nét với sự tỏa sáng của một cái tên ít ai ngờ tới: Raphael Varane.

Du am Atletico 0-0 Real Su tro lai cua bau vat that truyen Varane hinh anh
Varane đã thi đấu cực kỳ ấn tượng trong trận gặp Atletico

Trở lại mùa giải 2012/2013 khi Real Madrid còn nằm dưới quyền chỉ đạo của HLV Jose Mourinho, đó là lúc ông đã có một phát hiện lớn khi sử dụng cực kỳ thành công chàng trai 19 tuổi Raphael Varane. Thực chất, cầu thủ người Pháp đã được Người đặc biệt trao cơ hội khá nhiều ở mùa giải trước đó và cũng để lại một vài dấu ấn, tuy nhiên chỉ đến những trận El Clasico 1 năm sau đó, tên tuổi của anh mới được biết đến rộng khắp. Trong trận Siêu kinh điển đầu tiên trong sự nghiệp của mình ở Copa del Rey, Varane đã chơi cực kỳ chững chạc khi cản phá hàng loạt pha dứt điểm của các chân sút Barca, bao gồm cả một pha giải nguy ngay trên vạch vôi sau cú sút của Xavi. Hơn thế nữa, anh cũng chính là người có pha đánh đầu ấn định tỷ số 1-1 cho trận đấu và trở thành cầu thủ trẻ tuổi thứ 2 ghi bàn cho Kền kền trắng trong những trận El Clasico. Tới trận lượt về, cũng chính hậu vệ số 2 là người đã kết liễu đối thủ bằng một pha đánh đầu khác, ấn định chiến thắng 3-1 của đội bóng áo trắng ngay tai Nou Camp.

Với những màn trình diễn quá đỗi ấn tượng trong màu áo Real ở tuổi đôi mươi, Varane hứa hẹn sẽ còn bay cao hơn nữa trong những mùa giải tiếp theo. Tuy nhiên khi Jose Mourinho đi và Carlo Ancelotti lên thay, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn với cầu thủ này. Carletto trọng dụng cặp đôi Pepe-Ramos hơn và điều đó đồng nghĩa với việc Varane phải quay trở lại băng ghế dự bị. Mùa giải năm ngoái anh chỉ được ra sân tổng cộng 19 lần tại La Liga và Champions League, ít hơn nhiều so với mùa giải trước đó dưới thời Mourinho (26 lần). Ở mùa giải năm nay, Varane được thi đấu nhiều hơn do những chấn thương của Ramos cũng như Pepe, tuy nhiên phong độ của tài năng trẻ này đã bị giảm sút đi nhiều sau một mùa giải không được thi đấu thường xuyên. Đã bắt đầu xuất hiện những tin đồn rằng Varane có thể chuyển tới Chelsea để, nơi anh có thể tái hợp với ông thầy cũ Mourinho và có nhiều cơ hội ra sân hơn.

Tuy nhiên màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1993 này trong trận Atletico 0-0 Real đã khiến tất cả những ai nghi ngờ về khả năng của anh phải nghĩ lại. Trong khi hàng công đắt giá của Kền kền trắng không thể xuyên thủng mành lưới của Atletico thì chính Varane đã trở thành ngôi sao sáng nhất khi liên tiếp ngăn chặn những pha phản công nhanh sở trường của đội chủ nhà. Còn nhớ cũng ở trên sân Vicente Calderon cách đây hơn một tháng, Varane đã chơi vô cùng lóng ngóng bên cạnh Nacho và là một trong những nguyên nhân khiến Real phải nhận thất bại muối mặt 0-4 trước người hàng xóm trong khuôn khổ La Liga. Hình ảnh đó gần như đã phai mờ hoàn toàn trước một Varane chơi cực kỳ chững chạc khi được chơi cạnh người đàn anh Sergio Ramos. Anh chọn vị trí hợp lý, thi đấu bình tĩnh dưới sức ép của các CĐV đội chủ nhà và đặc biệt là có những pha can thiệp cực kỳ dứt khoát.

Du am Atletico 0-0 Real Su tro lai cua bau vat that truyen Varane hinh anh 2
Sơ đồ những pha tranh chấp bóng bổng của Varane (xanh lá: thành công, đỏ: thất bại, xanh dương: phạm lỗi)

Thống kê cho thấy tuyển thủ Pháp đã có tới 15 pha phá bóng bên phần sân nhà, góp phần đáng kể vào sự an toàn trong khung thành của Iker Casillas. Không chỉ dừng lại ở đó, anh còn có tới 12 pha tranh chấp bóng bổng rải trên khắp mặt sân, một minh chứng cho thấy sự cơ động của cầu thủ này. Griezmann và Mandzukic là những bậc thầy trong khả năng chớp cơ hội, nhưng hôm qua cả hai đã hoàn toàn bị vô hiệu hóa trước sự tỉnh táo và nhanh nhẹn của Varane. Thậm chí trong hiệp một, tất cả đều không khỏi bất ngờ trước cú nước rút thần tốc của anh từ phần sân nhà với vận tốc đo được khiến cả những đồng đội như Bale hay Ronaldo cũng phải kiêng nể: 4,42 giây cho 40m nước rút, tức là đạt vận tốc 32,6 km/h.

Giờ đây trong trận đấu lượt về tại Bernabeu, dĩ nhiên nhiệm vụ của Real sẽ là tìm được đường vào mành lưới của Atletico, nhưng trước hết họ không được để thủng lưới nếu như không muốn bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách. Chính vì thế, hàng thủ Real nói chung và cá nhân Raphael Varane nói riêng sẽ đóng vai trò then chốt trong những tính toán của HLV Carlo Ancelotti. Vị chiến lược gia người Italia đã từng phớt lờ “viên ngọc thô” của mình, nhưng sau trận đấu Atletico 0-0 Real tại Calderon đêm qua, ông không thể không nhận ra rằng mình đang sở hữu một vật báu thật sự. Varane đã tỏa sáng và sẽ còn tỏa sáng hơn nữa nếu như được sử dụng đúng cách, và đó sẽ là điểm mấu chốt để Kền kền trắng lần đầu tiên phá dớp trước người hàng xóm trong mùa giải năm nay.

Xem lại trận Atletico Madrid 0-0 Real Madrid (tứ kết lượt đi Chapions League)

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Vòng tứ kết Champions League mùa giải 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X