Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 6-0 Ludogorets: Vết rạn Mustafi?

Thứ Năm 20/10/2016 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Arsenal vừa có một màn trình diễn cực kỳ ấn tượng khi đả bại Ludogorets tới 6-0 để giữ vững ngôi đầu bảng A Champions League 2016/17 Hàng công của Pháo thủ đã có một ngày thi đấu thăng hoa nhưng hệ thống phòng ngự của họ lại tiếp tục để lộ ra vấn đề, đặc biệt là ở vị trí của Shkodran Mustafi.

Điểm yếu tốc độ

Ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, HLV Wenger đã bất ngờ chi ra một số tiền khủng lên tới 35 triệu bảng để chiêu mộ trung vệ Shkodran Mustafi từ Valencia. Khiến một HLV nổi tiếng với triết lý chi tiêu dè dặt như Wenger vung tiền, rõ ràng Mustafi phải là một nhân vật có tố chất đặc biệt. Cầu thủ người Đức thi đấu khá đa năng, sở hữu kỹ thuật tốt, khả năng đọc trận đấu và chọn điểm rơi ở những tình huống bóng bổng tuyệt vời.

Mustafi được chờ đợi sẽ cùng với Koscielny tạo thành tấm lá chắn vững chắc trước cầu môn. Bộ đôi này từng giữ sạch lưới ba trận đấu liên tiếp gặp Chelsea, Basel và Burnley. Tuy vậy, đến trận đấu với Swansea cuối tuần trước cùng màn tiếp đón đối thủ yếu Ludogorets vừa qua lại cho thấy những vết rạn trong hệ thống phòng ngự của đội bóng thành London.
Du am Arsenal 6-0 Ludogorets Vet ran Mustafi hinh anh
Pha phá bóng hụt của Mustafi suýt đem về bàn gỡ hòa cho Ludogorets

Cụ thể, tốc độ của Mustafi thực sự là một vấn đề đáng quan ngại. Cầu thủ người Đức đã trải qua hiệp 1 vô cùng thảm họa khi phải đối đầu với các cầu thủ tốc độ bên phía “nhược tiểu” Ludogorets. Những pha bứt tốc của Cafu và Wanderson liên tục khiến Mustafi lâm vào tình trạng bối rối.

Một tình huống phá bóng bằng đầu trượt của Mustafi đã đem về cơ hội gỡ hòa cho Ludogorets nhưng đáng tiếc cho đội bóng Bulgaria là David Ospina đã phán đoán tốt để băng ra cản phá kịp thời. Nếu như Ludogorets có được bàn gỡ hòa 1-1 vào thời điểm đó, chưa chắc Pháo thủ đã có thể dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số đậm lên tới 6-0.

Bên cạnh đó, ở tình huống mà Ozil ghi bàn thắng thứ 4 của trận đấu, Mustafi cũng bị Cafu rê qua dễ dàng trước khi đưa bóng vào cho Marcelinho ở trung lộ. Nếu như Koscielny không có một cú tắc bóng xuất sắc, nhiều khả năng Ludogorets đã có một bàn rút ngắn tỉ số khi Wanderson đang trong một tư thế khá trống trải trong vòng cấm địa của đội chủ sân Emirates.

Điểm yếu tốc độ của Mustafi không bị trừng phạt bởi những cầu thủ kém tài bên phía Ludogorets. Tuy nhiên, khi phải đối đầu với những hàng công mạnh hơn, có lẽ mọi chuyện sẽ khác.
Coquelin: Arsenal sẽ làm nên điều kỳ diệu mùa này
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Coquelin tin tưởng rằng Arsenal có thể làm nên điều kỳ diệu ở mùa giải năm nay nhờ một chiều sâu đội hình ấn tượng.

Thiếu tố chất thủ lĩnh
Du am Arsenal 6-0 Ludogorets Vet ran Mustafi hinh anh 2
Mustafi khó có thể chơi tốt nếu không có Koscielny bọc lót

Dù là một trung vệ giỏi nhưng Mustafi cho thấy anh không có tố chất để trở thành một thủ lĩnh ở hàng phòng ngự. Những trung vệ huyền thoại của Arsenal như Tony Adams hay Martin Keown luôn chơi tốt dù người đá cặp là ai. Có thể lấy ví dụ ngay cả trường hợp của Koscielny hiện tại. Tuy nhiên, Mustafi chỉ chơi tốt nhất khi người đá cặp cùng anh cũng phải đạt đến một đẳng cấp nhất định.

Ở mùa giải 2014/15, Mustafi và Otamendi từng hợp thành một cặp trung vệ đình đám của La Liga và giúp Valencia giành vé tham dự sân chơi Champions League. Nhưng sau khi đội chủ sân Mestalla bán Otamendi cho Man City, Mustafi cũng lập tức trải qua một mùa giải tệ nhất trong quãng thời gian thi đấu tại La Liga.

Điểm yếu đó của Mustafi chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến những quyết định lựa chọn nhân sự của HLV Wenger. Trong trường hợp Koscielny phải nghỉ thi đấu vì chấn thương hoặc bị treo giò, Arsenal hoàn toàn có thể phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nơi hàng thủ.

Arsenal đang chơi thăng hoa, nhưng phần nhiều do các trụ cột quan trọng nhất đội chưa gặp phải vấn đề gì. Nếu những đầu tàu như Koscielny, Sanchez hay Ozil phải nghỉ thi đấu, HLV Wenger khó có thể tìm ra được sự thay thế tương xứng trong đội hình. Giông tố thực sự vẫn chưa tới gõ cửa đội chủ sân Emirates.
ĐHTB lượt 3 Champions League: Gọi tên Arsenal
(Bongda24h.vn) - Với chiến thắng 6-0 trước Ludogorets, không ngạc nhiên khi Arsenal có hai cái tên xuất hiện trong danh sách ĐHTB lượt 3 vòng bảng Champions...

Xuân Phong
 
Báo bóng đá 24h cung cấp tin tức thể thao và nhận định bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X