Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 3-1 Cologne: Ngày Sanchez trở lại

Thứ Sáu 15/09/2017 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã đánh bại Cologne 3-1 trong ngày mà tiền đạo Alexis Sanchez có màn trình diễn ấn tượng nhất từ đầu mùa.

 

Mùa giải 2016/17, tiền đạo Alexis Sanchez là người chơi nổi bật nhất trong đội hình Arsenal. Cầu thủ người Chile ghi 24 bàn thắng cùng 10 đường kiến tạo thành bàn ở Premier League. Tuy nhiên, những gì cầu thủ sinh năm 1988 thể hiện ở giai đoạn đầu mùa giải này là vô cùng thất vọng. Những rắc rối về tương lai cộng thêm những chấn thương khiến số 7 của Arsenal chưa khi nào có được thể trạng cũng như tâm lý tốt nhất. Những trận đầu tiên, những gì Sanchez thể hiện là vô cùng mờ nhạt. Trong trận thua 0-4 trước Liverpool tại Anfield cựu sao Barca đá chính nhưng chẳng làm được gì và phải rời sân ở phút 62. Thậm chí khi chứng kiến đội nhà thua với tỉ số cách biệt cầu thủ người Chile còn nở nụ cười rất khó hiểu. 15 phút được sử dụng trong trận đấu với Bournemouth Sanchez cũng không để lại những ấn tượng.
Arsenal 3-1 Cologne Tien dao Alexis Sanchez tro lai hinh anh
Arsenal đánh bại Cologne 3-1
Khi mà tất cả đã nghĩ rằng Sanchez có động thái chống đối ngầm thì cầu thủ này bất ngờ có sự trở lại rất ấn tượng. Rạng sáng nay, Arsenal có trận tiếp Cologne trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng H Europa League. HLV Wenger đã sử dụng sơ đồ 3-4-3 với bộ ba tấn công Sanchez, Giroud và Walcott. Ngôi sao người Chile được sử dụng ở vị trí tiền đạo cánh trái và đã thi đấu tốt. Số 7 của Arsenal tích cực di chuyển và đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của toàn đội.

Bản đồ nhiệt cho thấy Sanchez hoạt động năng nổ ở khu vực giữa sân và chếch bên phía cánh trái. Trong một ngày mà Xhaka và Ramsey không thi đấu thì cầu thủ người Chile thậm chí còn lùi sâu đảm nhiệm vai trò phân phối bóng cũng như phát động tấn công. Ngôi sao 28 tuổi là người chạm bóng nhiều thứ 3 bên phía Arsenal (99 lần), thực hiện 77 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 82%. Đặc biệt, Sanchez tung ra rất nhiều đường chuyền dài (16) và tỉ lệ thành công lên đến 86%.
Arsenal 3-1 Cologne Tien dao Alexis Sanchez tro lai hinh anh 2
Sanchez chơi cực tốt trước Cologne
Ngôi sao 28 tuổi có 3 lần tạo cơ hội cho các đồng đội, tung ra 3 cú dứt điểm, 2 trúng đích và mang về một bàn thắng. Pha lập công của cầu thủ sinh năm 1988 thực sự là một siêu phẩm. Tiền đạo người Chile đi bóng trước mặt 4 cầu thủ đội khách rồi thực hiện một cú sút cực đẹp từ ngoài vòng cấm mang về bàn thắng trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Timo Horn. Pha lập công khiến đội khách buộc phải vùng lên và Arsenal dễ đá hơn rất nhiều để rồi bàn thắng của Hector Bellerin vào cuối trận như một lẽ tất yếu. Với những màn trình diễn ấn tượng của mình Sanchez được chấm điểm cao thứ 2 trên sân, sau Bellerin.
Trước vòng 5 Premier League: Derby rực lửa thành London
Chelsea vs Arsenal trong trận cầu tâm điểm vòng 5 Premier League, những đội bóng lớn còn lại đều không gặp những đối thủ quá khó chịu.
Arsenal đã tạm thời vượt qua cơn khủng hoảng. Sau thất bại tan nát 0-4 trên sân Liverpool, thầy trò Wenger mau chóng đứng dậy với 2 chiến thắng. Họ ghi 6 bàn và chỉ nhận duy nhất một bàn thua. Cuối tuần này, thách thức thực sự sẽ đến với thầy trò Wenger khi họ phải làm khách trên sân của nhà ĐKVĐ Chelsea đang có phong độ rất cao. Sau trận thua 2-3 trước Burnley ở trận mở màn, thầy trò Conte thăng hoa với 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Trong trận đón tiếp Arsenal họ còn nhận tin vui khi trung vệ đội trưởng Gary Cahill đã trở lại còn tiền vệ Eden Hazard đủ thể lực để đá chính ngay từ đầu.
Arsenal 3-1 Cologne Tien dao Alexis Sanchez tro lai hinh anh 3
Sanchez lập siêu phẩm vào lưới Cologne
Sanchez phần nào xua tan u ám sau màn trình diễn ấn tượng trước Cologne. Đây sẽ là bước đệm lý tưởng để ngôi sao người Chile lĩnh xướng hàng công Arsenal đấu Chelsea ngày Chủ nhật tới. Ozil có vẻ đangkhủng hoảng tâm lý sau khi liên tiếp bị giới chuyên môn chỉ trích. Chính bởi vậy, sự trở lại của Sanchez vô cùng quan trọng. Trong chiến thắng 3-0 trước Chelsea ở mùa trước, Sanchez đã bùng nổ mạnh mẽ với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất. NHM Pháo thủ đang rất muốn cầu thủ 28 tuổi tiếp tục tái hiện điều đó trên sân Stamford Bridge của Chelsea vào cuối tuần này.

Những tin bài khác về CLB Arsenal trên Bongda24h.vn
Trước vòng 5 Premier League: Derby rực lửa thành London
Chelsea vs Arsenal trong trận cầu tâm điểm vòng 5 Premier League, những đội bóng lớn còn lại đều không gặp những đối thủ quá khó chịu.
Người cũ bày cách giúp Arsenal đánh bại Chelsea
Trước trận Chelsea vs Arsenal, người cũ của Pháo thủ Paul Merson khẳng định để có một kết quả có lợi đội chủ sân Emirates cần có bàn thắng trước.
Bellerin tiết lộ lý do giúp Arsenal đánh bại Cologne
Hậu vệ Hector Bellerin của Arsenal khẳng định chính sự thay đổi của Wenger là nguyên nhân giúp Pháo thủ đánh bại Cologne.
Wenger tiết lộ lý do Sanchez thăng hoa trước Cologne
HLV Arsene Wenger khẳng định việc ông đưa Kolasinac vào sân sau giờ nghỉ đã tạo điều kiện cho Sanchez tỏa sáng và giúp Arsenal lội ngược dòng trước Cologne.
Wenger trả lời sao Arsenal về chỗ đứng
HLV người Pháp vẫn rất tạo cơ hội cho cậu học trò Jack Wilshere trên hành trình giành lại một suất thi đấu vững chắc ở Emirates.

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X