Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Anderlecht 1-1 MU: Phép tính đúng của Mourinho

Thứ Sáu 14/04/2017 05:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United lẽ ra có thể rời đất Bỉ với một chiến thắng nhưng chẳng thể làm khác được khi chỉ hai ngày sau, thầy trò Jose Mourinho sẽ phải tiếp đón Chelsea trên sân nhà.

 
Đúng như những dự đoán trước đó, Man Utd dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu dù phải làm khách. Sir Alex Ferguson, Jose Mourinho và Luke Shaw đều khẳng định mục tiêu lớn nhất của "quỷ đỏ" mùa này là vô địch Europa League, qua đó giành vé dự Champions League mùa sau mà không cần quan tâm đến cuộc đua top 4 ở Premier League.
 
Tran hoa Anderlecht 1-1 MU the hien hai bo mat doi lap cua quy do trong hai hiep dau.
Trận hòa Anderlecht 1-1 MU thể hiện hai bộ mặt đối lập của quỷ đỏ trong hai hiệp đấu.

Để làm được điều đó, MU phải vượt qua Anderlecht ở tứ kết. Trong 45 phút đầu tiên tại Constant Vanden Stock, các học trò của Jose Mourinho hoàn toàn áp đảo. Bàn thắng của Mkhitaryan ở phút 36 là kết quả tất yếu sau những pha ép sân, hãm thành liên tục của đội khách. Đừng quên rằng trước đó, Anderlecht lẽ ra phải nhận bàn thua ngay ở phút 17 nếu cú đá bồi của Jesse Lingard không bị cột dọc từ chối.
 
Nhưng 45 phút hiệp hai lại là chuyện hoàn toàn khác. MU chủ động chơi chùng xuống để đối thủ phần nào lấy lại thế trận. Cả hiệp một, Anderlecht chỉ tung ra 3 cú dứt điểm thì đến hiệp hai khi các học trò được Mourinho chỉ đạo đá chậm lại, đội bóng nước Bỉ tung ra 9 cú dứt điểm với 1 bàn thắng. 
 
Thong so tran dau Anderlecht 1-1 MU
Thông số trận đấu Anderlecht 1-1 MU
Không thể làm khác
 
Trong ba lần đến Bỉ trước đó, Man Utd chưa bao giờ giành chiến thắng nhưng đều vượt qua đối thủ bằng những kết quả ấn tượng tại sân nhà. Vì vậy, không nhiều người quá kỳ vọng vào việc Jose Mourinho có thể làm được điều đó. Và quả thật, chính "người đặc biệt" cũng không đặt nặng kết quả của trận đấu này.
 
Thái độ thi đấu của MU trong hai hiệp đã thể hiện rõ điều đó. Mourinho chỉ cần có bàn thắng trên sân khách và không thua, thế là đủ. Đây là trận đấu thứ 4 của MU chỉ trong vòng chưa đầy nửa đầu tháng Tư. Trước mặt "quỷ đỏ" còn đến 5 trận đấu nữa, Mourinho buộc phải có những tính toán hợp lý để giữ sức cho các cầu thủ.
 
Jose Mourinho da co phep tinh dung trong tran hoa Anderlecht 1-1 MU.
Jose Mourinho đã có phép tính đúng trong trận hòa Anderlecht 1-1 MU.

Đừng quên rằng chỉ sau cuộc đối đầu với Anderlecht hai ngày, MU sẽ phải chạm trán Chelsea tại Premier League. MU phải di chuyển tổng quãng đường cả đi lẫn về gần 1.100 kilomet và nếu không giữ sức, thầy trò Mourinho sẽ rơi vào tình trạng nguy hiểm trong cuộc đối đầu với Chelsea trên sân nhà.
 
Đành rằng MU không còn quá nhiều hy vọng trong cuộc đua top 4 nhưng họ không được phép từ bỏ quá sớm.Trận đấu với Chelsea mang nhiều ý nghĩa hơn so với việc chỉ là giành điểm số đơn thuần. MU không được phép thể hiện khuôn mặt bạc nhược trước đối thủ tại Old Trafford.
 
Sau khi Dendocker ghi bàn, khuôn mặt Jose Mourinho vẫn bình thản, chẳng lo lắng, chẳng tức giận. Sau bàn thua, MU cũng chẳng vội vã dồn lên tìm kiếm chiến thắng mà tiếp tục thi đấu đủng đỉnh. Một trận hòa cùng bàn thắng trên sân khách là cái vốn quá đủ cho trận lượt về diễn ra tại Old Trafford, nơi mà với MU là giấc mơ còn Anderlecht lại là ác mộng.
 
Đừng quên rằng Anderlecht từng thua 0-10 trên đất Anh khi chạm trán MU. Cho đến bây giờ, đó vẫn là một trong những chiến thắng đậm nhất trong lịch sử "quỷ đỏ". Cho đến lúc này, Mourinho vẫn cho thấy ông có những phép tính đúng.

Cham diem cau thu MU tran hoa Anderlecht
Chấm điểm cầu thủ MU trận hòa Anderlecht
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X