Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Ajax 0-2 MU: Dấu ấn tân binh

Thứ Năm 25/05/2017 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Ajax 0-2 MU, cả hai bàn thắng mà Quỷ đỏ có được đều được thực hiện bởi những tân binh do Mourinho đưa về ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016.

 

Mourinho đã đúng khi quyết định buông mặt trận Premier League để dồn sức vào đấu trường Europa League. Dù chỉ cầm bóng với 36% thời lượng, M.U vẫn làm được cùng lúc hai việc cần làm là bảo vệ thật chắc chắn mành lưới của Sergio Romero và tận dụng thời cơ để tung đòn hạ gục đối thủ. Trận thắng 2-0 trước Ajax tại Thụy Điển giúp Quỷ đỏ chính thức giành vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới. Vị chiến lược gia người Bồ tiếp tục cho thấy mình có duyên với những trận chung kết. 14 lần cầm quân trong các trận chung kết, “Người đặc biệt” giành đến 12 chiến thắng. 
Du am Ajax 0-2 MU Dau an tan binh hinh anh
Pogba và Mkhitaryan chơi ấn tượng trước Ajax
Trận Ajax 0-2 MU, Paul Pogba đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Che chắn cho hàng thủ và dâng cao tấn công, cầu thủ 23 tuổi đã làm tốt cả hai việc. Anh thể hiện được cả phẩm chất kỹ thuật lẫn nền tảng thể lực sung mãn. Tuyển thủ người Pháp chính là người mở tỉ số cho Quỷ đỏ ở phút 18 với một cú dứt điểm quyết đoán. Một trong những phẩm chất nổi bật của Pogba là những cú sút xa đã được phát huy đúng lúc. Pha lập công của ngôi sao người Pháp mở toang cánh cửa hy vọng vô địch cho đại diện của nước Anh.

Hàng thủ M.U đã chơi khá nhàn nhã trước Ajax. Sergio Romero gần như không phải làm việc trong phần lớn thời gian của trận đấu. Đại diện của Hà Lan vấp phải nhiều lớp phòng ngự mà M.U giăng ra và không biết làm cách nào để tìm hoặc tạo ra khoảng trống. Pogba đã đóng góp rất nhiều vào mặt trận phòng ngự, anh cùng với Herrera liên tục liên tục che chắn và hỗ trợ cho hàng thủ 4 người.
Du am Ajax 0-2 MU Dau an tan binh hinh anh
Pogba và Mkhitaryan chơi ấn tượng trước Ajax
Đúng là Pogba vẫn chưa hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng đối với cầu thủ đắt giá nhất thế giới nhưng cũng chính xác là anh đã cho thấy mình có khả năng để làm được điều đó khi có thêm thời gian và được đặt lên bệ phóng để phát huy tất cả những phẩm chất tốt nhất của mình. 
Ibrahimovic khiến NHM M.U lo lắng
Tiền đạo Ibrahimovic vừa khiến NHM M.U lo lắng khi khẳng định chưa chắc đã tiếp tục khoác áo Quỷ đỏ ở mùa giải tới.
Cùng với Pogba, màn trình diễn của Henrikh Mkhitaryan cũng xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Ngôi sao người Armenia đã chơi hiệu quả ở vị trí chạy cánh trái. Anh thường xuyên uy hiếp khung thành đối phương với những tình huống dốc bóng tốc độ và tinh quái. Chính cựu sao Dortmund là người nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U ngay đầu hiệp 2. Từ một pha đá phạt góc, Chris Smalling đánh đầu đưa bóng tới vị trí Mkhitaryan và cầu thủ sinh năm 1989 nhanh chân móc bóng đánh bại thủ thành Onana bên phía Ajax. Bàn thắng này càng giúp Quỷ đỏ thêm chủ động trong lối chơi còn đại diện của Hà Lan thì càng lâm vào thế khó. 
Du am Ajax 0-2 MU Dau an tan binh hinh anh 3
Mkhitaryan cho thấy cái duyên ở những giải đấu Cúp
Đây đã là bàn thắng thứ 6 của Mkhitaryan ở Europa League mùa này, anh là ngôi sao ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải đấu này. Càng ấn tượng hơn nếu biết rằng 5 trong số 6 bàn ấy được ngôi sao 27 tuổi ghi bên ngoài sân Old Trafford. Tuyển thủ người Armenia rất có duyên với những giải đấu cúp ở mùa giải này. Ngôi sao 27 tuổi đã có tới 7 pha lập công và 4 đường kiến tạo chỉ trong 12 trận đấu cúp mùa này. Mkhitaryan từng bước chinh phục NHM M.U với những màn trình diễn thuyết phục.
Rooney nói gì sau khi M.U vô địch Europa League?
Tiền đạo Wayne Rooney khẳng định với sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng M.U xứng đáng vô địch Europa League mùa này.
Paul Pogba và Henrikh Mkhitaryan là bộ đôi mà Mourinho đưa về ở Hè 2016. Quỷ đỏ đã phải bỏ ra 115 triệu bảng để có hai cầu thủ này, và họ đã cùng nhau tỏa sáng trong trận đấu quan trọng nhất của mùa giải. Màn trình diễn ấn tượng trong trận chung kết Europa League có thể mang lại sự tự tin để bộ đôi này bùng nổ hơn nữa ở mùa giải tới. Mourinho đã cho thấy tài nhìn người của mình, những tân binh mà ông đưa về ở Hè 2016 đều chơi tốt ở mùa giải này. Ngoài Paul Pogba và Henrikh Mkhitaryan thì những Eric Bailly và Zlatan Ibrahimovic cũng đóng góp rất nhiều vào lối chơi và thành công của đội chủ sân Old Trafford.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X