Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha: Del Bosque loại đến 8 tuyển thủ dự World Cup 2014

Thứ Bảy 30/08/2014 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nhằm chuẩn bị cho các trận thi đấu quốc tế sắp tới, "Ngài râu kẽm" vừa công bố danh sách 23 gương mặt tập trung lần này ở La Furia Roja và thiếu mất đi 8 cầu thủ vừa dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh gồm vài cái tên đình đám như Pique, Torres, Mata.

Giống như mọi ĐTQG khác tại châu Âu, đầu tháng 9 tới đây, TBN sẽ chơi những trận đầu tiên kể từ sau World Cup 2014. Giữa tuần sau (4/9), họ sẽ chạm trán đối thủ mạnh Pháp ở trận giao hữu và đến cuối tuần là trận mở màn bảng C vòng loại Euro 2016 gặp Macedonia trên sân nhà. Tại bảng đấu này, ngoài Macedonia, TBN còn phải đụng đầu với Ukraine, Slovakia, Belarus và Luxembourg, toàn những đối thủ dưới cơ nên kể cả có dấu hiệu suy yếu vài năm gần đây mà biểu hiện rõ rệt nhất là thảm bại tại VCK World Cup 2014 (bị loại ngay từ vòng bảng dù tham dự với tư cách ĐKVĐ) thì TBN vẫn thừa khả năng giành vé trực tiếp tham dự VCK Euro 2016 cũng như mơ đến viễn cảnh bảo vệ thành công ngôi vương châu Âu mà họ đã giữ trong 2 kỳ liên tiếp (2008, 2012).

Torres và Mata đều bị loại khỏi ĐT Tây Ban Nha đợt này
Torres và Mata đều bị loại khỏi ĐT Tây Ban Nha đợt này

Để hướng đến mục tiêu to lớn đó, ngay từ giờ, HLV Del Bosque đã nung nấu ý định cải tổ đội hình. Cụ thể, ở đợp tập trung tới, ông đã mạnh dạn loại đi đến 8 tuyển thủ từng được ông đưa vào danh sách đến Brazil mùa hè vừa rồi. Trong số này, bên cạnh những cựu binh đã chủ động nói lời chia tay ĐTQG nhằm dồn sức cho CLB (Xabi Alonso vừa gia nhập Bayern, Xavi Hernandez của Barca, sát thủ David Villa hiện chơi bóng tại Australia) hoặc trường hợp "ngoại lệ" của Javi Martinez (tiền vệ đang khoác áo "Hùm xám" xứ Bavaria dính chấn thương) thì các gương mặt khác bị loại có lẽ hoàn toàn vì lý do chuyên môn.

Nổi bật là tiền vệ Juan Mata của Man Utd và trung vệ Pique của Barcelona. Cả hai tuy vẫn là trụ cột tại CLB họ khoác áo nhưng về cơ bản, phong độ thực sự đang có vấn đề. Ngoại trừ bàn thắng vào lưới Sunderland mới đây thì Mata đã chơi khá mờ nhạt còn Pique từ mùa trước đã thi đấu không tốt. Tất nhiên, việc loại bỏ này có thể chỉ là tạm thời bởi Mata và Pique mới 26, 27 tuổi; còn sức cống hiến cho nước nhà ít nhất đến tận VCK Euro 2016 nhưng tất cả sẽ phải phụ thuộc vào nỗ lực của bản thân họ. Sự vắng mặt của Fernando Torres cũng tương tự như vậy song thuyết phục hơn rất nhiều bởi ai cũng rõ, vài năm qua, El Nino đã hoàn toàn đánh mất mình ở Chelsea. Tại ĐTQG, Torres cũng rất phập phù, thậm chí đa phần dư luận đều không ủng hộ quyết định đưa Torres vào danh sách dự World Cup 2014 của "Ngài râu kẽm". Bởi thế, việc Torres bị gạch tên lần này là lẽ tất yếu. Tất nhiên giống như Mata hay Pique, cánh cửa trở lại ĐTQG của Torres vẫn rất rộng mở một khi anh "hồi sinh" ở AC Milan theo thoả thuận cho mượn từ Chelsea sắp được hoàn tất trong vài ngày nữa. Trong khi đó, thủ thành Pepe Reina tuy vẫn chơi rất tốt vào mùa trước trong màu áo Napoli tại Serie A (anh vừa chuyển sang Bayern Munich) nhưng rõ ràng sự có mặt của anh ở ĐT Tây Ban Nha về cơ bản chỉ là cho đủ quân số mà thôi nên chuyện Reina bị gạch tên là hết sức bình thường. Hiện giờ, trong tay Del Bosque đã có một dự bị chất lượng cao cho "tượng đài" Iker Casillas. Đó là David De Gea của Man Utd.

Thế chân số cầu thủ kể trên là các gương mặt mới chưa một lần khoác áo ĐTQG như thủ thành Kiko Casilla (Espanyol), hậu vệ Dani Carvajal (Real Madrid), Mikel San José (Bilbao), Raul Garcia (Atletico) và Paco Alcacer (Valencia) nhưng tất cả đều đã trải qua mùa giải 2013-2014 khá ấn tượng ở sắc áo CLB cũng như dần chiếm chỗ đứng chắc chắn trong đội hình. Chẳng hạn, Carvajal đã là sự lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ phải tại nhà ĐKVĐ Champions League, Raul Garcia càng có vai trò quan trọng trên hàng công nhà vô địch La Liga sau khi Diego Costa ra đi hay Paco Alcacer, chân sút mới 20 tuổi đã ghi đến 14 bàn cho Valencia ngay trong năm đầu được ra sân thường xuyên ở đội 1. Ngoài ra, vài gương mặt tuy không phải "mới tinh" nhưng chưa chắc chân ở ĐTQG như Marc Bartra, Juanfran, Azpilicueta, Isco hay Iturraspe hứa hẹn sẽ được sử dụng nhiều hơn trong thời gian tới.

Mặc dù đang phải điều trị chấn thương và nhiều khả năng không ra sân vào cuối tuần này ở vòng 3 Premier League nhưng tiền đạo vừa đầu quân cho Chelsea, Diego Costa vẫn được HLV Del Bosque triệu tập. Quyết định ấy đã xóa tan tin đồn cho rằng ngài râu kẽm sẽ loại bỏ Costa sau màn trình diễn nghèo nàn ở World Cup 2014. Nhìn chung, tuy đã có biến động nhưng sức mạnh của ĐT Tây Ban Nha vẫn rất đáng gờm khi tuyến nào cũng có sao lớn tầm cỡ như Casillas trong khung gỗ, Sergio Ramos và Jordi Alba ở hàng thủ, Diego Costa, Pedo trên hàng công và đặc biệt tuyến giữa toàn cái tên sừng sỏ như Fabregas, Cazorla, Busquets, Iniesta, David Silva.

DANH SÁCH TRIỆU TẬP CỦA ĐỘI TUYỂN TÂY BAN NHA

Thủ môn (3): Iker Casillas (Real Madrid), David De Gea (Man Utd), Kiko Casilla (Espanyol).
Hậu vệ (8): Sergio Ramos (Real Madrid), Daniel Carvajal (Real Madrid), Juanfran (Atletico Madrid), Mikel San José (Athletic Bilbao), Raul Albiol (Napoli), Marc Bartra (Barcelona), Jordi Alba (Barcelona), Cesar Azpilicueta (Chelsea).
Tiền vệ (9): Sergio Busquets (Barcelona), Santi Cazorla (Arsenal), Cesc Fabregas (Chelsea), Ander Iturraspe (Athletic Bilbao), Pedro Rodriguez (Barcelona), Isco (Real Madrid), David Silva (Man City), Andres Iniesta (Barcelona), Koke (Atlético Madrid).
Tiền đạo (3): Raúl García (Atlético Madrid), Diego Costa (Chelsea), Paco Alcacer (Valencia).

 

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X