Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Panama và World Cup 2018: Phép màu của Roman

Thứ Hai 16/10/2017 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người Panama đã có một đêm không ngủ. Và đến giờ, dư vị của World Cup 2018 vẫn còn nguyên với người dân xứ Trung Mỹ cùng "phép màu của Roman".

 
Khi trọng tài Walter Lopez Castellanos thổi hồi còi kết thúc trận đấu, sân Rommel Fernandez nổ tung. Trong cabin, các bình luận viên Panama hò hét như phát điên, có người còn mở cửa kính nhoài một nửa người ra ngoài để tận hưởng sự bùng nổ của gần ba vạn con người điên cuồng. Pháo hoa ngay lập tức được bắn lên, người Panama túa ra những con đường để ăn mừng cho thời khắc lịch sử như thể họ mới đào thêm một con kênh thông giữa hai đại dương nữa vậy. Tổng thống Panama trong men say chiến thắng đã tuyên bố cho cả quốc gia nghỉ một ngày để ăn mừng.
 
DT Panama va World Cup 2018 Phep mau cua Ronan hinh anh
ĐT Panama làm nên chiến tích lịch sử.

Bia, những cái ôm, những lời hò hét,... Panama, một đêm không ngủ.
 
Người Panama quên béng rằng chỉ bốn hôm trước thôi, giấc mơ của họ bị người Mỹ dìm sâu xuống đáy. Thảm bại 0-4 ở xứ sở cờ hoa khiến Panama rơi vào tình thế bấp bênh. Đánh bại Costa Rica rồi cầu Chúa. Đó là những gì người Panama có thể làm để cứu vớt giấc mơ.
 
"Phép màu của Roman" - Tờ La Prensa liên tục nhắc đến câu nói này sau bàn thắng của chàng cầu thủ tóc xù Roman Torres. "Vàooooooooo... Vàooooooo... Vàoooooo rồiiiiii..." Bình luận viên Panama ngân từ ấy trong hơn một phút ở khoảnh khắc Roman Torres tuột phăng tấm áo đấu ăn mừng cú sút làm thay đổi lịch sử bóng đá cả một quốc gia. Cần gì nước mắt cho những dòng cảm xúc, chàng tiền vệ tóc xù cười như điên. Giờ đâu phải lúc để khóc, giờ là lúc để cười, để ăn mừng, để cuồng hoan như cái cách Roman Torres vứt tung chiếc áo đấu.
 
"Biết đâu ngày mai chiếc áo thất lạc của Roman Torres lại trở thành hàng hot trên ebay nhỉ?" Một tờ báo ở Panama hóm hỉnh bình luận như thế. Biết đâu chàng cầu thủ tóc xù sẽ phải lén trở về Mỹ để khoác áo Seattle Sounders. Ai bảo anh giết chết giấc mơ của xứ cờ hoa?Niềm đau của người này lại trở thành niềm hạnh phúc của người khác. Chẳng tránh được!
 
DT Panama va World Cup 2018 Phep mau cua Ronan hinh anh 2
Roman Torres trở thành người hùng của ĐT Panama.

Một giấc mơ cho suốt 88 năm. Người ta nói Panama đến World Cup 2018 trong phận của kẻ lót đường mà thôi. Người Panama phản bác lại rằng một đội tuyển đứng ở bậc 60 của FIFA, đến Nga bằng suất trực tiếp giống những nền bóng đá hàng đầu như Brazil, Anh, Đức,... cũng đáng tự hào lắm chứ. Hãy xem Chi-lê kìa, rồi Hà Lan nữa,... họ chẳng phải ở nhà xem World Cup qua TV hay sao.
 
Chuyện của mùa hè nước Nga hãy để sang năm giải quyết. Giờ là lúc để vui, để tận hưởng, để ăn mừng, chẳng phải lúc để lo lắng hay bi qua. Có lẽ đó là nền văn hóa của Trung Nam Mỹ, những người luôn tìm mọi lý do để vui, để cười, để nhảy. Cái tên Roman Torres sẽ còn được nhắc đến rất nhiều, rất lâu ở những trang báo, trong những quán bar hay cả khi gia đình ngồi ăn trưa với nhau. Bởi anh mang về lịch sử cho đất nước Panama, nơi người ta biết đến con kênh nhiều hơn là bóng đá.
 
"Bốn năm trước, chúng ta khóc vì thất vọng. Bốn năm sau, chúng ta khóc trong hạnh phúc. Panama sẽ tiến tới World Cup 2018" - La Prensa.

Phân loại hạt giống World Cup 2018: Hơn một bảng tử thần?
Nhóm hạt giống số một của vòng chung kết World Cup 2018 ở Nga đã chính thức được xác định với không ít tên tuổi lớn phải ra rìa.
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X