Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Hà Lan chính thức công bố tân HLV

Thứ Ba 09/05/2017 20:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên đoàn bóng đá Hà Lan vừa xác nhận bổ nhiệm HLV Dick Advocaat làm thuyền trưởng của “Cơn lốc màu da cam” thay Danny Blind.
Dick Advocaat chinh thuc roi Sunderland
HLV Advocaat được bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển Hà Lan

Kể từ khi HLV Danny Blind lên nắm quyền, thành tích của đội tuyển Hà Lan không có dấu hiệu cải thiện. Họ phải ngồi nhà theo dõi Euro 2016 và cũng tỏ ra mông lung khi bước vào vòng loại World Cup 2018. Cuộc cách mạng với trụ cột là những cầu thủ trẻ của Blind đã thất bại thảm hại. Và chiến lược gia người Hà Lan đã bị sa thải sau khi Oranje để thua Bulgaria ở trận đấu thuộc vòng loại World Cup hồi tháng Ba vừa qua.

Để tìm được một vị chiến lược gia đủ tài năng vực dậy bóng đá Hà Lan vào lúc này rất khó. Và trong cơn bĩ cực, LĐBĐ quốc gia này đã quyết định bổ nhiệm HLV Dick Advocaat làm thuyền trưởng của Hà Lan lần thứ 3 trong sự nghiệp. Hợp đồng của Advocaat với ĐT Hà Lan có thời hạn tới hết vòng loại World Cup 2018. Nhà cầm quân 69 tuổi sẽ được gia hạn hợp đồng nếu như đưa Hà Lan lọt vào vòng chung kết diễn ra tại Nga.

Ruud Gullit được lựa chọn làm trợ lý cho Advocaat. Thử thách dành cho bộ sậu mới của Hà Lan là rất khó khăn khi mà hiện giờ “Cơn lốc màu da cam” đang xếp thứ 4 ở bảng A với chỉ 7 điểm sau 5 trận đã đấu. Họ đang kém đội dẫn đầu là Pháp tới 6 điểm dù vòng loại chưa đi được một chặng đường quá xa.

Trong quá khứ, HLV Advocaat từng dẫn dắt đội tuyển Hà Lan 2 lần. Đầu tiên, ông ngồi vào chiếc ghế nóng của đội tuyển từ năm 1992 đến 1994, đưa họ tới được tứ kết World Cup 1994. Ở vòng đấu đó, Hà Lan bị đánh bại bởi Brazil, đội sau đó cũng bước lên ngôi vô địch thuyết phục. Đến năm 2002, Advocaat tiếp tục được mời ngồi vào ghế nóng của Hà Lan. Ông cũng có một quãng thời gian thành công khi đưa Hà Lan vào tới bán kết Euro 2004. Sau giải đấu đó, chiến lược gia 69 tuổi cũng rời khỏi ghế nóng. Kinh nghiệm của Advocaat chưa biết chừng sẽ giúp Hà Lan vá những lỗ hổng hiện tại và tìm được đường đến nước Nga vào năm sau.
U20 Việt Nam thắng giòn giã đội bóng Hà Lan
Hòa không bàn thắng sau hiệp một, nhưng các cầu thủ U20 Việt Nam đã vùng lên mạnh mẽ trong hiệp hai để giành chiến thắng 4-0 trước U21 Roda JC, đội bóng mà HLV...

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X