Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Bồ Đào Nha: "Hạt nhân" Cristiano Ronaldo bất ngờ bị loại

Thứ Bảy 30/08/2014 13:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Lo ngại tình trạng thể lực của ngôi sao lớn nhất nước, HLV Paulo Bento quyết định không triệu tập CR7 vào đợt tập trung sắp tới của ĐTQG.

Hôm qua, HLV Paulo Bento chính thức công bố danh sách 24 tuyển thủ Bồ Đào Nha chuẩn bị cho trận khai màn vòng loại EURO 2016 diễn ra vào ngày 7/9 tới. Đáng chú ý, siêu sao Cristiano Ronaldo không có mặt trong lần triệu tập này.

ronaldo
Hẳn Ronaldo rất thất vọng vì không được phép cùng ĐT Bồ Đào Nha khởi đầu chiến dịch
vòng loại EURO 2016

Lý giải về việc gạch tên Ronaldo khỏi đội tuyển Bồ Đào Nha, chiến lược gia 45 tuổi cho biết ông không muốn mạo hiểm với tình trạng thể lực của CR7. “Quyết định loại Ronaldo là vì thể lực của anh ấy. Cho dù thường xuyên ra sân trong màu áo Real, song tôi nghĩ anh ấy chưa đủ thể lực để cống hiến cho đội tuyển quốc gia”, tờ Marca dẫn lời ông Bento.

Dù vậy, CR7 không có tên trong đội hình Seleccao vẫn khiến không ít người bất ngờ. Bởi trong những trận đấu gần đây của Real, anh luôn có tên trong danh sách thi đấu. Chính Ronaldo ghi 2 bàn vào lưới Sevilla giúp Los Blanco giành siêu cúp châu Âu, sau đó, anh ghi 1 bàn trong trận khai màn La Liga của đội bóng áo trắng trước Cordoba.

Cho dù HLV Bento lo về thể trạng của CR7 nhưng chắc chắn anh không hài lòng về quyết định của ông thầy 45 tuổi. Ronaldo từng nói anh sẽ cống hiến cho Real cũng như ĐT Bồ Đào Nha ngay cả khi còn một chân. Gần đây nhất, siêu sao 29 tuổi lại tái khẳng định điều này vì cho rằng anh mang nợ Real, còn Bồ Đào Nha là quê hương của anh.

Bên cạnh việc loại Ronaldo, HLV Bento còn gây bất ngờ khi trao cơ hội cho những cầu thủ chưa từng khoác áo ĐTQG như tiền đạo Ricardo Horta, cặp tiền vệ Pedro Tiba, Adrien Silva và hậu vệ Ruben Vezo. Số còn lại là những người từng dự World Cup 2014, trong đó Pepe, Raul Meireles, Joao Moutinho, Nani là những gương mặt nổi trội nhất.

Theo lịch, Bồ Đào Nha sẽ bắt đầu chiến dịch tại vòng loại EURO bằng cuộc so tài với Albania vào ngày 7/9. Sau đó 4 ngày, đội quân của Paulo Bento sẽ đụng độ tuyển Pháp tại trận giao hữu quốc tế.

Danh sách 24 tuyển thủ Bồ Đào Nha.

Thủ môn: Eduardo (Dinamo Zagreb), Anthony Lopes (Olympique Lyonnais), Rui Patricio (Sporting Lisbon).
Hậu vệ: Andre Almeida (Benfica), Vitorino Antunes (Malaga), Fabio Coentrao (Real Madrid), Ricardo Costa (Al-Sailiya), Neto (Zenit), Pepe (Real Madrid), Joao Pereira (Valencia), Reuben Vezo (Valencia).
Tiền vệ: William Carvalho (Sporting Lisbon), Andre Gomes (Valencia), Raul Meireles (Fenerbahce), Joao Moutinho (Monaco), Adrien Silva (Sporting Lisbon), Pedro Tiba (Braga), Miguel Veloso (Dinamo Kiev).
Tiền đạo: Bruma (Galatasaray), Eder (Braga), Ricardo Horta (Malaga), Ivan Cavaleiro (Deportivo La Coruna), Nani (Sporting Lisbon), Vieirinha (Wolfsburg).

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X