Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

BĐN triệu tập đội hình: Vẫn có Ronaldo, vắng thần đồng Renato Sanches

Thứ Năm 01/06/2017 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có vài cái tên nổi bật đã vắng mặt trong danh sách triệu tập 24 cầu thủ đội tuyển BĐN của HLV Fernando Santos, chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 cũng như FIFA Confederations Cup sắp tới.

Ở đợt tập trung lần này, chiến lược gia 62 tuổi tập trung lực lượng gần như mạnh nhất của bóng đá BĐN ở thời điểm hiện tại bởi đơn giản mùa hè này, Seleccao còn phải tham dự giải đấu tiền World Cup rất quan trọng nên quãng thời gian sắp tới chính là giai đoạn chuẩn bị cho giải đấu. Siêu sao Cristiano Ronaldo lẽ dĩ nhiên vẫn sẽ là đầu tàu của nhà ĐKVĐ châu Âu.
BDN trieu tap doi hinh Van co Ronaldo, vang than dong Renato Sanches hinh anh
Bị đày đọa ở Bayern, Renato mất suất trên tuyển BĐN


Ngoài CR7, những ngôi sao khác đã làm nên chiến tích tại Pháp cách đây 1 năm như Nani, Ricardo Quaresma, Joao Moutinho, Andre Gomes, Joao Mario, Pepe, Bruno Alves hay Rui Patricio đều hiện diện đầy đủ trong danh sách 24 người lên ĐT Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, đáng chú nhất là sự vắng mặt của tiền vệ tài năng Renato Sanches - người từng nhận giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO 2016. Sao trẻ 19 tuổi đã trải qua mùa giải khó khăn trong màu áo Bayern khi chỉ được đá chính 6 trận tại Bundesliga 2016/17. Việc không được ra sân thường xuyên có lẽ là nguyên nhân lớn nhất khiến anh bị Santos gạch tên ở đợt tập trung lần này.

Không chỉ Sanches, tiền đạo Eder - người hùng mang về chiếc cúp danh giá cho Bồ Đào Nha và thủ thành Anthony Lopes (Lyon) cũng không góp mặt vì những lý do cá nhân. Thay vào đó HLV Santos đã triệu tập vài cái tên vừa trải qua mùa giải 2016/17 thành công như Bernardo Silva, chủ lực của CLB Monaco vô địch Ligue 1 và vào bán kết Champions League (Silva còn từng là cựu đội trưởng U21 Bồ Đào Nha) hay Andre Silva, chân sút số 1 của CLB Porto mùa vừa rồi dù mới 21 tuổi và đã ghi được đến 5 bàn chi sau 6 trận đầu tiên khoác áo Seleccao thời gian qua. Đây là hai nhân tố mới hứa hẹn sẽ thổi làn gió trẻ trung vào một nhà vô địch châu Âu đang bị "già hóa" và họ dư sức chiếm một suất đá chính.

Trước mắt Bồ Đào Nha sẽ là trận giao hữu với đảo Síp vào ngày 3/6 và chuyến làm khách trước Latvia tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu ngày 10/6. Sau đó, Selecao sẽ đến nước Nga tham dự FIFA Conderations Cup từ ngày 17/6. Tuyển Bồ Đào Nha nằm tại bảng A cùng nước chủ nhà, Mexico và New Zealand.

Danh sách 24 tuyển thủ Bồ Đào Nha tham dự Confederations Cup 2017

Thủ môn: Beto (Sporting Lisbon), Jose Sa (Porto), Rui Patricio (Sporting)
Hậu vệ: Bruno Alves (Cagliari), Cedric (Southampton), Eliseu (Benfica), Jose Fonte (West Ham), Luis Neto (Zenit), Nelson Semedo (Benfica), Pepe (Real Madrid), Raphael Guerreiro (Borussia Dortmund)
Tiền vệ: Adrien Silva (Sporting Lisbon), Andre Gomes (Barcelona), Danilo Pereira (Porto), Joao Mario (Inter), Joao Moutinho (Monaco), Pizzi (Benfica), William Carvalho (Sporting Lisbon)
Tiền đạo: Andre Silva (Porto), Bernardo Silva (Monaco), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Gelson Martins (Sporting), Nani (Valencia), Ricardo Quaresma (Besiktas).

>> LTĐ FiFa Confederations cup 2017

Văn Đạo (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X