Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"BĐN vô địch Euro 2016 nhờ ... chấn thương của Ronaldo"

Thứ Sáu 21/10/2016 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu ngôi sao Barca, Eric Abidal khẳng định việc Ronaldo phải rời sân vì chấn thương chính là yếu tố quyết định giup ĐT BĐN vô địch Euro 2016.

Ngôi sao đang khoác áo Real Madrid chính là niềm hi vọng số 1 của đội tuyển Bồ Đào Nha ở kì Euro 2016 vừa qua. Tuy nhiên, anh đã không đóng góp được gì nhiều trong trận chung kết trước đội chủ nhà Pháp bởi một chấn thương từ rất sớm sau pha va chạm với Dimitri Payet. Mặc dù vậy, Bồ Đào Nha vẫn làm nên lịch sử nhờ bàn thắng muộn màng ở những phút bù giờ nhờ công của tiền đạo vô danh Eder.
BDN vo dich Euro 2016 nho  chan thuong cua Ronaldo hinh anh
BĐN có danh hiệu vô địch cấp quốc tế đầu tiên trong lịch sử


Trong bài phỏng vấn mới đây trên tờ Grup 4, cựu ngôi sao Barca, Eric Abidal khẳng định chấn thương của Ronaldo chính là nhân tố quyết định dẫn đến thành công của đội tuyển Bồ Đào Nha: "Ronaldo phải ra sân là một rắc rối lớn với Pháp nhưng lại là điều tuyệt vời cho Bồ Đào Nha", Abidal cười lớn với các phóng viên. Bồ Đào Nha thi đấu thoải mái hơn rất nhiều khi không có Ronaldo. Bình thường, các cầu thủ phải tận tâm phục vụ anh ta nhưng khi Ronaldo rời sân, tinh thần của cả đội đã khác đi rất nhiều. Chẳng còn một sự căng thẳng nào cả".

Abidal cho rằng việc Ronaldo chấn thương đã khiến đội tuyển Pháp của anh khó kiểm soát thế trận. Cựu ngôi sao Barca tỏ ra rất bất ngờ khi nói về bàn thắng của Eder bởi trước đó anh thậm chí còn chẳng biết đến tên của tiền đạo này.

Abidal từng chơi bóng dưới màu áo Barcelona trong sáu mùa giải trước khi giã từ sự nghiệp thi đấu vì căn bệnh ung thư. Trong nửa sau của bài phỏng vấn, cựu tuyển thủ người Pháp cũng dành nhiều lời khen ngợi cho người đàn em Samuel Umtiti.

"Cậu ấy mới 23 tuổi nhưng đã được chơi bóng bên cạnh những cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh. Trong bóng đá khó có thể nói trước điều gì nhưng cậu ấy thực sự đang nắm trong tay rất nhiều lợi thế. Umtiti có tố chất để trở thành một ngôi sao lớn trong tương lai nhưng dĩ nhiên điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào những nỗ lực của bản thân cậu ấy".

Kể từ khi khoác áo Barca vào năm 2007, Abidal đã giành tổng cộng 15 danh hiệu cùng gã khổng lồ xứ Catalan. Trong đó đáng chú ý là 4 chức vô địch La Liga và 2 danh hiệu Champions League.

Tổng hợp


⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X