Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Vì sao Rooney được trao băng thủ quân?

Thứ Sáu 17/05/2013 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp những bất ổn liên quan đến tương lai, Wayne Rooney vẫn nhận được niềm tin từ HLV trưởng ĐT Anh, Roy Hodgson. Thậm chí, ông sẽ trao cho Rooney cơ hội đeo băng đội trưởng của Tam sư trong trận giao hữu với Brazil tới đây.

HLV ĐT Anh Roy Hodgson đã nói chuyện riêng với Wayne Rooney để đánh giá trạng thái tâm lí của anh. Ông cũng đã hỏi Ashley Cole có muốn đeo băng đội trưởng thay Steven Gerrard bị chấn thương trong trận đấu với CH Ireland vào ngày 29 tháng 5 hay không, như một phần thưởng sau khi đã đạt cột mốc 100 trận trong màu áo ĐTQG. Sau đó, ông sẽ cân nhắc trao cho Rooney chiếc băng thủ quân trong trận đấu với Brazil 4 ngày sau đó, nếu được đảm bảo rằng tương lai chưa rõ ràng sẽ không ảnh hưởng đến phong độ của tiền đạo này.

Rooney vẫn nhận được sự tin tưởng của HLV ĐT Anh, Roy Hodgson.
Rooney vẫn nhận được sự tin tưởng của HLV ĐT Anh, Roy Hodgson.

Gary Neville, một trong những thành viên ban huấn luyện đã bày tỏ sự lo ngại rằng Rooney “đã không còn là chính mình trong 2 tháng qua và có thể thấy rõ có gì đó không ổn ở anh ấy”. Tuy nhiên, Hodgson vẫn tự tin rằng phong độ của Rooney trong màu áo ĐT Anh sẽ không bị ảnh hưởng.

“Tôi không lo lắng về anh ấy”, Hodgson nói. “Tôi đã nói chuyện với Wayne. Tôi chỉ lo lắng khi vợ anh ấy đã mang bầu không lâu trước khi chúng tôi gặp nhau. Nhưng anh ấy háo hức được ra sân cho ĐTQG, đó là mục tiêu hàng đầu, và với tôi thế là đủ. Tôi không có lí do gì để nghi ngờ điều đó”.

“Có những tin đồn rằng Rooney muốn ra đi, và M.U có thể sẽ bán anh ấy. Đó là chuyện mà chỉ có M.U và Wayne Rooney biết. Điều duy nhất tôi quan tâm là anh ấy sẽ thi đấu ra sao cho ĐT Anh trong 2 trận đấu tiếp theo và cả những trận vào mùa thu tới”.

Hodgson dự định sẽ triệu tập 22 cầu thủ và không có ý định gọi John Terry trở lại, dù rằng Rio Ferdinand vừa chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Ferdinand đã gọi điện cho Hodgson để giải thích về quyết định của mình. Terry cũng đã gọi cho Hodgson để xin lỗi về việc anh công khai tuyên bố muốn được trở lại khoác áo ĐTQG.

Hodgson hiểu rằng chính cầu thủ của Chelsea đã khiến câu chuyện trở nên ầm ĩ. Ông đánh giá rằng Terry “vẫn chưa thể trở lại”. Hodgson cũng nói thêm: “Nếu mọi chuyện trở nên rắc rối, chúng ta có thể sẽ cầu cứu họ (Terry và Ferdinand). Nhưng điều quan trọng là phải hướng đến tương lai. Đã đến lúc tôi ủng hộ những cầu thủ đang có trong tay”.

Hodgson cũng định gọi tiền vệ của Swansea Wayne Routledge thay thế Ashley Young bị chấn thương, và đang cân nhắc với trường hợp của Leon Britton, một cầu thủ Swansea khác, khi Gerrard chấn thương và Jack Wilshere chuẩn bị phẫu thuật mắt cá. Andy Carroll đã không chơi cho ĐT Anh kể từ khi vào sân từ ghế dự bị trong trận vòng loại World Cup gặp San Marino hồi tháng 10 năm ngoái, nhưng sẽ trở lại khoác áo Tam sư sau khi thi đấu rất tốt cho West Ham trong 6 tuần qua.

Kế hoạch của Hodgson phần nào bị ảnh hưởng bởi trận giao hữu giữa Chelsea và Man City tại Mỹ sau khi mùa giải kết thúc, khiến các cầu thủ chỉ trở về vào ngày ĐT Anh tập trung. Tuy nhiên, ông không có vấn đề gì với việc Liverpool để cho Gerrard phẫu thuật vai sau khi mùa giải năm nay khép lại. Hodgson cho rằng đó là một quyết định hợp lý vì thủ quân của Tam sư sẽ cần 3 tháng để hồi phục.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X