Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund vs Real Madrid (1h45 28/9): Kền kền gãy cánh

Thứ Ba 27/09/2016 05:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là nhà vô địch trong 2/3 mùa giải gần đây nhưng đã lâu lắm rồi Los Blancos mới rơi vào cảnh run rẩy trên sân khách như tại trận Dortmund vs Real Madrid vào đêm nay.

Nói về vị thế thì Real chẳng ngán đội nào ở châu Âu, ở khuôn khổ Champions League thì Kền kền còn là kẻ thống trị với 11 lần lên ngôi. Họ cũng đã vô địch tới 2/3 mùa giải vừa qua bất chấp sự cạnh tranh quyết liệt của Barca, Atletico và Bayern. Thực tế phong độ của thầy trò HLV Zidane tại đấu trường số 1 cấp CLB cũng đang được đánh giá là “kẻ hủy diệt”. Trong 15 trận gần nhất thì họ thắng tới 11 trận, hòa 3 và chỉ để thua duy nhất 1 trận. Nói ra để thấy đội bóng Hoàng gia TBN có ADN chiến thắng tại sân chơi danh giá nhất tại lục địa già. Vì thế nếu nói Real run rẩy ngay từ vòng bảng thì e rằng khó lọt tay, nhưng sự thật đang diễn ra trước chuyến làm khách tại Westfalen vào đêm nay.

Dortmund: Ác mộng chung của Real Madrid vs Zidane
Dortmund của quá khứ hay hiện tại đều mang đến những ký ức buồn mà cả Real Madrid hay Zinedine Zidane đều không muốn nhớ lại.

Nước Đức nói chung và sân nhà của Dortmund nói riêng luôn là mảnh đất dữ với Kền kền trắng. Chỉ mới nhắc đến đội bóng vàng đen thì hầu như Madridista cũng lập tức nhớ lại thất bại muối mặt 1-4 với cú poker của Lewandowski tại bán kết 2012/2013. Tuy nhiên đó chỉ là 1 trong 3 chuyến làm khách gần nhất của Los Blancos tại Westfalen mà kết quả không có gì thay đổi. Đương nhiên rồi, chẳng đội nào ở châu Âu, kể cả Barca, Bayern hay Atletico có thể khiến đội bóng Hoàng gia TBN thua liên tiếp nhiều như thế. Sự kỵ giơ của BVB nằm ở mùa giải 2013/2014, đó là năm Real cực mạnh và lên ngôi vào cuối mùa. Họ cũng thắng chính Dortmund tại Bernabeu tới 3-0 nhưng khi hành quân tới vùng Ruhr thì lại gục ngã với tỷ số 0-2.

Dortmund vs Real Madrid (1h45 289) Ken ken gay canh hinh anh goc
Preview: Dortmund - Real Madrid

Lần hành quân này của Real tới nước Đức cũng hứa hẹn vô cùng bão táp khi Dortmund đang thể hiện phong độ quá đỗi ấn tượng. Liên tiếp mất Reus, Schurrle, Subotic, Bartra, Sahin, Sven Bender vì chấn thương nhưng chẳng sao cả. Thomas Tuchel xứng đáng là thiên tài trên bàn chiến thuật. Ông giúp đội bóng áo vàng đen toàn thắng 4 trận gần nhất trên mọi mặt trận. Khó tin hơn khi Aubameyang và các đồng đội đã ghi tới 20 bàn và chỉ để lọt lưới 2 lần. Tức là trung bình mỗi trận họ ghi được… 5 bàn. Kể từ đầu mùa thì BVB cũng có 3 trận trên sân nhà, đương nhiên là họ toàn thắng và “chỉ” ghi được 11 bàn. Có thể nói với lối chơi hiện đại được thừa kế từ Juergen Klopp thì giờ đây Dortmund đang là một trong những đội có lối chơi sinh động và đáng xem nhất tại châu Âu.

Real hòa 2 trận liên tiếp: Zidane đang thất hứa
Đang băng băng với chuỗi 16 trận thắng liên tiếp thì Real Madrid bất ngờ bị cả Villarreal và Las Palmas cầm chân. Không có chuyện Los Blancos khủng hoảng, mà...

Dortmund đang phong độ cao, và nước Đức cũng chưa bao giờ là mảnh đất lành với Real. Trong lần hành quân gần nhất đến đây, Kền kền cũng “phơi xác” trước Wolfsburg, đối thủ yếu hơn họ rất nhiều. Nhưng nói gì thì nói, điểm mấu chốt nằm ở chính Zidane và các học trò. Nếu họ có thể trạng sung mãn, lối chơi ổn định thì chẳng có gì phải ngại khi làm khách tại vùng Ruhr cả. Và đó chính là vấn đề của Kền kền trắng vào lúc này. Hai trận hòa thất vọng liên tiếp trước Villarreal, Las Palmas cùng lối chơi nghèo nàn đang là những dấu hỏi lớn dành cho ông thầy người Pháp. Kinh nghiệm cầm quân non nớt chưa đầy 1 năm của cựu huyền thoại 44 tuổi đã bắt đầu lộ ra.

Dortmund vs Real Madrid (1h45 289) Ken ken gay canh hinh anh
Real từng nhiều lần gục ngã trước Dortmund

Với lực lượng hiện có, đáng ra Real phải chơi tấn công và đá tưng bừng trong mọi trận đấu. Ấy vậy mà chẳng hiểu sao sự thực dụng đã thấm vào con người của Zidane. Dẫn 2-1 trước “tí hon” Las Palmas mà cũng phải đá co về bảo toàn tỷ số thì quả là đáng ngại, để rồi họ phải trả giá vì bàn gỡ hòa trong những phút cuối. Nếu là bản sắc của đội bóng Hoàng gia TBN, nếu là chính con người Zizou thì đó phải là một trận tấn công tưng bừng và thắng đậm chứ chẳng phải đá kiểu rình rập như thế. Nếu vẫn tiếp tục mang bộ mặt thiếu sinh khí đó đến Westfalen thì họ chẳng có cơ hội giành điểm.

Dortmund lập kỷ lục bất bại trên sân nhà
(Bongda24h.vn) - Sau trận Dortmund 3-1 Freiburg, đội bóng vùng Ruhr đã lập kỷ lục về số trận thắng trên sân nhà.

Bên cạnh lối chơi, nhân sự cũng đang khiến đội khách đau đầu. Ronaldo, Bale, Benzema mới chỉ trở lại sau chấn thương. Họ vẫn chưa thể tìm lại thể trạng và cảm giác bóng tốt nhất. Trong khi đó những trụ cột khác như Marcelo, Pepe, Casemiro đang làm bạn với giường bệnh. Vấn đề còn nảy sinh ở chỗ, Zidane vẫn chưa thật sự trao nhiều cơ hội cho những James Rodriguez, Isco, Vazquez, Kovavic dù họ đang rất khỏe mạnh. Kể cả Morata đôi khi cũng phải dự bị dù Benzema đang sa sút phong độ nhanh chóng. Tin vui duy nhất với Real hôm nay là thủ môn Navas chính thức thi đấu trở lại sau một thời gian rất dài nghỉ chấn thương.

Dortmund vs Real Madrid (1h45 289) Ken ken gay canh hinh anh 2
Real đang có phong độ không tốt

Thật không may cho Real khi phong độ sa sút, lực lượng thiếu hụt thì lại phải làm khách của chủ nhà hiếu chiến Dortmund. Có lẽ sau 2 trận hòa thất vọng thì bộ mặt thật của Kền kền trắng sẽ lộ ra vào đêm nay. Ronaldo và các đồng đội khó mà đứng vững ở Westfalen được. Một thất bại vào lúc này là cần thiết để Zidane kịp thay đổi và cũng chưa phải thảm họa khi đây mới chỉ là lượt đấu thứ 2 của vòng bảng Champions League 2016/2017.

* Thông tin bên lề

- Đây là lần thứ 7, Dortmund và Real Madrid chạm trán trong 5 mùa giải Champions League gần nhất (2 trận vòng bảng, 2 trận bán kết, 2 trận tứ kết).
- Real không thắng trong 5 lần làm khách của Dortmund, đều tại Champions League (thua 3). Tính ở đấu trường châu Âu thì chỉ có hai đội bóng thành Milano (AC Milan và Inter) là Real làm khách nhiều hơn mà không thắng nổi trận nào (7).
- 6 bàn gần nhất của Dortmund vào lưới Real đều trên sân nhà Signal Iduna Park, do công của Robert Lewandowski (4 bàn vào tháng 4/2013) và Marco Reus (2 bàn vào tháng 4/2014).
- Dortmund thắng cả 4 trận sân nhà gần nhất gặp các đội bóng TBN ở đấu trường châu Âu, ghi ít nhất 2 bàn/trận.
- Đội bóng Đức thắng 7/9 trận vòng bảng Champions League gần nhất diễn ra trên sân nhà (thua 1) và chỉ 1 lần không ghi được bàn nào (thua Arsenal 0-2 vào tháng 11/2013).
- Real Madrid chỉ thua đúng 1 trận ở Champions League từ đầu mùa trước (thắng 10, hòa 3). Thất bại đó trên đất Đức vào tháng 4/2016 (0-2 trước Wolfsburg).
- Los Blancos đang bất khả chiến bại ở 22 trận đấu vòng bảng Champions League gần nhất (thắng 18, hòa 4) và thất bại gần nhất chính là trước Dortmund vào tháng 10/2012.
- Lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League mùa này, Dortmund đã thắng Legia Warsaw 6-0. Đó là chiến thắng đậm nhất của họ trong lịch sử giải đấu này và cũng là lần đầu tiên, họ ghi được đến 6 bàn.
- Ronaldo đã có 2 cú sút phạt thành bàn ở 4 trận đấu gần nhất ở Champions League trong khi 46 trận trước đó ở giải đấu, anh cũng chỉ lập được thành tích này.
- CLB Real Madrid chỉ thua 1/31 trận đấu gần nhất tại Champions League trên sân nhà Bernabeu (thắng 27). Thất bại duy nhất đó diễn ra vào tháng 3/2015 trước một đội bóng Đức khác, Schalke 04 (3-4).

Đội hình dự kiến

doi hinh du kien Dortmund vs Real Madrid 4141-433
 

Dự đoán: 3-1

 
Doãn Công

 

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu bóng đá Anh và kết quả Ngoại hạng Anh mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X