Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Borussia Dortmund vs Monaco: Đại tiệc tấn công trong dòng máu trẻ

Thứ Hai 10/04/2017 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi lá thăm đưa Borussia Dortmund và Monaco đối đầu nhau ở tứ kết Champions League 2016/17, một cổ động viên trung lập đã bông đùa rằng tổng tỷ số sau hai lượt trận sẽ là 10-10. Điều thú vị nằm ở chỗ, khả năng ấy hoàn toàn có thể trở thành sự thực.

Champions League ngày càng trở nên hấp dẫn, khi trình độ giữa các đội bóng từ khá trở lên đã được thu hẹp hơn. Để rồi đến vòng tứ kết, người ta có thể thấy được sự cân bằng một cách thú vị đến từ những cặp đấu. Dĩ nhiên hai cặp đấu đáng chú ý nhất là Juventus đối đầu với Barcelona, và Bayern Munich so giày với Real Madrid. Có thể coi đây chính là bốn đội bóng hùng mạnh nhất tại châu Âu ở thời điểm hiện tại và thật khó để đánh giá đội bóng nào nhỉnh hơn.

Borussia Dortmund vs Monaco Dai tiec tan cong trong dong mau tre hinh anh
Dortmund vs Monaco là bữa tiệc tấn công hấp dẫn

Trong khi đó, hai cặp đấu còn lại là những biểu tượng cho những triết lý bóng đá khác nhau. Atletico Madrid và Leicester là đại diện của thứ bóng đá thực dụng, phòng ngự phản công đầy khó chịu, với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 theo kiểu truyền thống. Trái lại, Dortmund và Monaco sẽ phô diễn cho người hâm mộ một thứ bóng đá tấn công phóng khoáng, với những nhân tố trẻ giàu tiềm năng bậc nhất hành tinh.

147 là tổng số bàn thắng mà hai đội bóng này đã ghi được ở giải vô địch quốc gia (Bundesliga và Ligue 1), chỉ qua tổng cộng 59 trận đấu, tức là đạt tỷ lệ 2,5 bàn thắng mỗi trận. Đó là con số đáng mơ ước với bất kỳ đội bóng nào. Trong đó, Monaco đang sở hữu hàng công mạnh nhất châu Âu với 88 bàn thắng. Sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu họ vượt mốc 100 bàn khi Ligue 1 vẫn còn 7 trận đấu nữa.

Còn với Borrussia Dortmund, họ cũng từng làm điên đảo Bundesliga mùa trước với 82 bàn thắng qua 34 trận đấu, thành tích ấn tượng hơn cả “Hùm xám” Bayern Munich. Do chấn thương của nhạc trưởng Marco Reus mà thành tích ghi bàn của đội bóng vùng Ruhr đã giảm sút hơn ở mùa này, nhưng vẫn là hàng công đáng mơ ước. Nếu như Monaco tiến tới tứ kết sau tổng tỷ số 6-6 với Man City, thì Dortmund cũng từng vượt qua Legia ở vòng bảng với tỷ số kỷ lục 8-4.

Borussia Dortmund vs Monaco Dai tiec tan cong trong dong mau tre hinh anh goc
Thomas Lemar và Bernardo Silva là đôi cánh đáng sợ của Monaco

Xét về mặt lực lượng, cả Monaco và Dortmund đều trao rất nhiều cơ hội cho những cầu thủ trẻ và thậm chí là đặt cả đội bóng lên vai họ. Thống kê mới nhất của Bundesliga cho thấy BVB sở hữu tới 4 trong tổng số 10 cầu thủ tuổi teen tại Bundesliga thi đấu nhiều hơn 270 phút ở mùa này, đó là Dembele, Pulisic, Passlack và Emre Mor.

Ngoài ra, HLV Thomas Tuchel còn thường xuyên trao cơ hội cho nhiều cầu thủ ở độ tuổi Olympic, như Ginter, Weigl hay Mikel Moreno. Những cầu thủ này đã góp phần tạo ra một đội bóng tươi trẻ và đầy sức sống, thể hiện qua từng trận đấu mà họ ra sân. Dortmund được đánh giá cao ở lối chơi nhanh, phối hợp nhuần nhuyễn và đa dạng. Chính vì thế, họ có thể ghi bàn vào lưới bất kỳ hàng thủ nào.

Đội khách Monaco cũng chẳng vừa. Ngoài sao trẻ Kylian Mbappe vẫn đang ở độ tuổi 18, họ còn thường xuyên sử dụng những cầu thủ U23 như Bernardo Silva, Thomas Lemar, Bakayoko, Almamy Toure hay Benjamin Mendy. Đó đều là những cầu thủ chính thức và thậm chí sẽ đóng vai trò hết sức quan trọng.

Borussia Dortmund vs Monaco Dai tiec tan cong trong dong mau tre hinh anh goc 2
Nhưng Pulisic và Dembele cũng là cặp cánh tuổi teen chất lượng của Dortmund

Có lẽ hiếm có trận tứ kết nào mà người ta chứng kiến những cầu thủ trẻ và tài năng đối đầu nhau trên sân như vậy. Dembele, Pulisic, Passlack hay Julian Weigl sẽ đối đầu với Bernado Silva, Thomas Lemar, Benjamin Mendy và Bakayoko, trận chiến của những cầu thủ mới ở độ tuổi đôi mươi, nhưng đang khiến các đại gia châu Âu phải thèm thuồng và hứa hẹn sẽ tạo ra những cuộc chuyển nhượng hàng trăm triệu bảng Anh trong tương lai gần.

Dòng máu trẻ ở đây không chỉ nằm ở những cầu thủ trẻ, mà còn thể hiện trên băng ghế huấn luyện. Thomas Tuchel (BVB) và Leonardo Jardim (Monaco) đều mới hơn 40 tuổi, rất trẻ so với nghề huấn luyện. Tuy vậy, họ đều mang trong mình một phong cách huấn luyện đặc biệt và thiên về phóng khoáng. Chính cặp đôi này đã góp phần tạo nên hai đội bóng tấn công cống hiến và đáng xem như Borussia Dortmund và Monaco hiện tại.

Borussia Dortmund vs Monaco sẽ là cặp đấu nhằm tìm ra đâu mới là hàng công trẻ xuất sắc nhất Champions League hiện tại, tuy nhiên cũng là thử thách nhằm chọn ra đội bóng nào phòng ngự tốt hơn, khi đó chính là điểm yếu chí mạng của cả hai đội bóng. Dẫu sao thì phòng ngự có lẽ sẽ không phải ưu tiên hàng đầu đối với họ và vì thế người hâm mộ trung lập có lẽ sẽ được xem một trong những cuộc đối đầu hấp dẫn nhất mùa giải.

Thành tích ghi bàn của hai đội

Champions League 2016/17

VĐQG (Bundesliga và Ligue 1)

Borussia Dortmund

25 bàn thắng/8 trận

59 bàn thắng/28 trận

Monaco

22 bàn thắng/12 trận

88 bàn thắng/31 trận



Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X