Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund: Ác mộng chung của Real Madrid vs Zidane

Thứ Hai 26/09/2016 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dortmund của quá khứ hay hiện tại đều mang đến những ký ức buồn mà cả Real Madrid hay Zinedine Zidane đều không muốn nhớ lại.

Zidane chắc chắn là cầu thủ sở hữu bộ sưu tập danh hiệu thuộc vào diện khủng nhất thế giới khi thâu tóm đủ mọi chức vô địch từ cấp cầu thủ cho đến HLV, từ cấp CLB cho đến ĐTQG. Tuy nhiên thiên tài người Pháp cũng đã từng phải chịu đựng không ít cay đắng. Trong 3 lần liên tiếp cùng Juventus vào chung kết Champions League từ mùa 1995/96 đến 1997/98, Zizou đá kém may mắn tới 2 lần. Lần đầu xuất hiện ở mùa bóng ra mắt "Bà đầm già". Khi đó danh thủ vĩ đại này đã lĩnh xướng toàn đội tiến một mạch đến trận chung kết giải đấu CLB danh giá nhất hành tinh.
Dortmund Ac mong chung cua Real Madrid vs Zidane hinh anh
Zidane ở trận chung kết Champions League 1996/97 với Dortmund


Trước trận chung kết mùa 1996/97 với Dortmund, CLB thành Turin được đánh giá cao hơn. Không chỉ vì họ đang là nhà ĐKVĐ giải đấu mà còn bởi phong độ ấn tượng trước đó. Tại bán kết, Juventus vùi dập đại gia Hà Lan, Ajax lúc ấy vẫn được xem là thế lực hàng đầu tại châu Âu (Ajax chính là đội đã đăng quang ở Champions League 1994/95 sau khi thắng AC Milan và mùa kế tiếp thua ... Juventus ở chung kết) đến 6-2 sau 2 lượt trận. Trong khi đó, Dortmund phải rất vất vả mới đánh bại M.U với tổng tỷ số 2-0.

Thế nhưng lúc mà niềm tin lên cao nhất, Juventus đã phải nhận gáo nước lạnh từ môt Dortmund thực dụng đến tàn nhẫn và hiệu quả tối đa. Zidane vẫn chơi hay với những động tác xử lý kỹ thuật, các cú xoay compa tinh tế sở trường nhưng đội bóng của anh thủng lưới đến 2 bàn sau đúng 2 cú đánh đầu của Karlheinz Riedle chỉ trong 34 phút đầu trận.

Zidane đã nỗ lực cứu đội, thậm chí đã sút trúng cột dọc khung thành đối phương ngay trước giờ nghỉ. Nhưng tất cả chỉ có thế. Anh đã bất lực đến tuyệt vọng giữa vòng vây mà đội quân áo vàng giăng ra. Còn Juvetus chỉ đủ sức gỡ lại 1 bàn nhờ công của Del Piero trước khi bị Lars Ricken chọc thủng lưới lần thứ 3. Chung cuộc, Dortmund giành chức vô địch Champions League đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm này.

Không những vậy, đội bóng đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện của huyền thoại Zinedine Zidane cũng nhiều lần gặp khó với bài toán mang tên Dortmund. Trong 6 lần đụng độ Dortmund vs Real Madrid gần nhất đều tại Champions League, Los Blancos thua đến 3 và chỉ thắng có 2. Còn nhớ, kể cả khi đã dẫn trước đối thủ đến 3-0 sau trận lượt đi tứ kết mùa 2013/14, Real cũng suýt phải ôm hận khi làm khách tại Signal Iduna Park ở lượt về. Chỉ cần 37 phút, Marco Reus đã sút tung lưới Los Blancos đến 2 lần, đẩy kịch tính lên cao.
Dortmund Ac mong chung cua Real Madrid vs Zidane hinh anh 2
 


Real đã phải trải qua hơn 50 phút địa ngục còn lại trước sức ép khủng khiếp từ trên khán đài gồm hơn 8 vạn CĐV. Đó là một trong những ký ức kinh hoàng nhất mà Carlo Ancelotti – HLV lúc đó của Real, chẳng bao giờ muốn trải qua thêm một lần nữa mặc cho sau cùng Real vẫn vào đến chung kết và lập ra La Decima (10 lần vô địch Champions League.

Nhưng có lẽ kỷ niệm đáng quên nhất đến vào mùa trước đó khi 2 đội gặp nhau tới 4 lần. Sau khi không thể thắng Dortmund lần nào ở vòng bảng Champions League 2012/13 (hòa 2-2 và thua 1-2), Real tái ngộ đội bóng Đức ở vòng bán kết và rồi CLB Hoàng gia TBN trở thành nhân chứng cho màn trình diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp của Robert Lewandowski ở trận lượt đi. Hôm đó, Cristiano Ronaldo đã ghi bàn nhưng rốt cục chỉ giúp Real gỡ gạc lại chút ít danh dự mà thôi bởi chân sút người Ba Lan chỉ mất 54 phút để phá lưới Iker Casillas đến... 4 lần.

Lượt về, Real thắng lại 2-0 song 2 bàn thắng của Sergio RamosKarim Benzema đều được thực hiện vào cuối trận (83, 88). Nói một cách khác thầy trò Ancelotti chỉ vùng vẫy trong cơn tuyệt vọng chứ không phải chủ động và thăng hoa để tạo ra màn ngược dòng. Không còn nghi ngờ gì, Dortmund thật sự là đối thủ khó chịu với Real và Zidane

► Theo dõi bảng xếp hạng bóng đá Anh và KQBĐ Đức hôm nay.
 

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X