Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund huỷ diệt Legia 8-4: Sự trở lại của bóng đá!

Thứ Tư 23/11/2016 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong suốt chiều dài lịch sử của mình, bóng đá đã đi từ việc làm thế nào để ghi nhiều bàn thắng hơn đối thủ sang việc tìm cách để thủng lưới ít hơn đối thủ. Vì lẽ đó, Borussia Dortmund và Legia Warszawa thực sự đã đưa bóng đá đích thực trở lại với người hâm mộ môn túc cầu.

Nếu có ai đó nói rằng Borussia Dortmund có thể chọc thủng lưới Legia tới 8 lần trước khi trọng tài Strombergsson nổi tiếng còi khai cuộc, có lẽ người nghe sẽ chỉ biết mỉm cười. Còn hài hước hơn nữa nếu như có người nghĩ rằng Legia có thể chọc thủng lưới đội bóng vùng Ruhr tới 4 lần chỉ trong 90 phút tại Signal Iduna Park. Và khi cả hai điều đó được kết hợp lại, đó sẽ chỉ được coi là câu chuyện trong viễn tưởng, hay chính xác hơn là của quá khứ rất xa xôi.

Dortmund huy diet Legia 8-4 Su tro lai cua bong da! hinh anh goc
8-4 là một tỷ số nghe hoàn toàn xa lạ với tín đồ túc cầu giáo

Bóng đá thời nguyên thuỷ của nó được hình thành với 22 cầu thủ, tranh nhau một quả bóng và tìm cách đưa nó vào lưới. Mỗi bàn thắng luôn mang lại cho người hâm mộ những cảm xúc rất đặc biệt, chẳng khác nào những cú slam dunk trong bóng rổ, home run trong bóng chày hay touchdown trong bóng bầu dục. Thời điểm đó, người hâm mộ đến sân chỉ là để chứng kiến những bàn thắng, còn các cầu thủ và những huấn luyện viên cũng coi đó là tôn chỉ của một trận đấu.

Trải qua thời gian, hàng thập kỷ cho đến cả thế kỷ, chỉ còn một thứ tồn tại. Khán giả vẫn trung thành với khao khát tận hưởng bàn thắng, còn đội bóng giờ đây chỉ tìm cách làm sao cho không để thủng lưới bằng hoặc nhiều hơn đối thủ. Bằng chứng là ở sự phát triển của các sơ đồ chiến thuật, khi các đội bóng dần chuyển từ những sơ đồ như 1-1-8, 1-2-7, 2-2-6 cho đến 2-3-5 rồi 3-4-3, 4-4-2 hay 5-4-1. Càng ngày số lượng hậu vệ càng nhiều thay vì những tiền đạo, cũng chỉ là để bảo vệ khung thành hiệu quả hơn. Đó chính là ưu tiên số một trong bóng đá đương đại.

Dortmund huy diet Legia 8-4 Su tro lai cua bong da! hinh anh goc 2
Borussia Dortmund huỷ diệt Legia với tỷ số kỷ lục Champions League

“Có vẻ như Borussia Dortmund đã chắc chắn có vé vào vòng sau rồi nên họ để cho tất cả các hậu vệ nghỉ ngơi ở trận này,” một cổ động viên đã bông đùa như vậy sau khi trận đấu kết thúc. Sự hóm hỉnh ấy chứa đựng biết bao hạnh phúc khi họ được chứng kiến tới 12 pha lập công trong một trận đấu, kỷ lục mới của Champions League. 8-4 dường như không phải một tỷ số của trận đấu bóng đá, theo phản xạ thông thường từ não bộ mỗi tín đồ túc cầu khi nghe đến hai con số này. Nó thậm chí còn khó tin ngay cả trong bóng đá bãi biển và chỉ thường thấy ở futsal hay bóng ném.

Chúng ta phải cảm ơn Dortmund một thì sẽ phải cảm ơn Legia mười vì trận đấu mãn nhãn như vậy. Đội quân của Thomas Tuchel dù chỉ về đích thứ hai tại Bundesliga mùa trước, nhưng lại là những người ghi nhiều bàn thắng nhất giải. Điều đó cũng đang được tái lập ở thời điểm hiện tại, cho dù đội bóng mặc áo đỏ đen chỉ đang đứng thứ ba. Còn với đội bóng đến từ thủ đô của Ba Lan, 7 bàn thắng vào lưới Real Madrid và Borussia Dortmund chỉ qua 2 trận đấu đã chứng minh tất cả. Legia lúc này giống như Reading dưới thời Steve Coppell, Werder Bremen của Thomas Schaaf hay Rayo Vallecano của Paco Jemez. Họ luôn đặt mục tiêu ghi bàn lên hàng đầu cho dù đối thủ có là ai.

Dortmund huy diet Legia 8-4 Su tro lai cua bong da! hinh anh goc 3
Đội khách Legia cũng xứng đáng nhận được những lời tán dương

Trong một trận đấu mà người Dortmund tự hỏi “phòng ngự là gì?” và người Warszawa cũng rất phấn khích cho dù để thủng lưới tới 8 bàn, quả thực tất cả đều ra về với danh nghĩa kẻ chiến thắng. Từ cổ động viên hai đội cho đến những người hâm mộ trung lập. Với CĐV Dortmund, đó là sự trở lại của Marco Reus, với 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo, còn với những tín đồ túc cầu giáo, đó là sự trở lại của bóng đá. Nói cách khác, bóng đá đã giành chiến thắng, đã từ rất lâu rồi.

Tất nhiên 8-4 không phải một tỷ số thường thấy ngay cả ở bóng đá thuở sơ khai, song cái cách mà Borussia Dortmund và Legia Warszawa thi đấu thực sự khiến người hâm mộ nghĩ đến bóng đá thời điểm đó, không một chút thực dụng và toan tính, ngay cả khi họ có thể chưa từng được chứng kiến một trận bóng vào thời kỳ đó. Nếu bóng đá hiện tại cũng ngây thơ và cống hiến như trận đấu này, chắc hẳn cũng sẽ rất tuyệt.

Thong so tran dau Dortmund 8-4 Legia
Thông số trận đấu Dortmund 8-4 Legia



TTĐộiTrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1Dortmund54101971213
2Real Madrid5320148611
3Sporting510457-23
4Legia5014824-161

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X