Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bất ổn tâm lý khiến Dortmund thất trận?

Thứ Năm 13/04/2017 05:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những lỗi sơ đẳng của các cá nhân, cũng như sai lầm đến từ các trọng tài đã khiến Borussia Dortmund phải nhận ba bàn thua không đáng có một chút nào. Liệu mọi thứ có tốt hơn nếu họ không bị ép phải thi đấu chỉ chưa đầy 24 giờ sau sự cố nổ xe bus gây bàng hoàng giới túc cầu?

Dortmund vs Monaco là cặp đấu đã được người hâm mộ chờ đợi với kỳ vọng sẽ đầy ắp những bàn thắng bởi hai đội đều theo đuổi trường phái bóng đá tấn công. Mọi thứ đã kết thúc đúng với dự kiến, khi có tới 5 bàn thắng được ghi. Tuy nhiên, nhìn vào 3 bàn thua mà Dortmund phải nhận, có thể thấy họ đã bị UEFA chèn ép như thế nào.

Bat on tam ly khien Dortmund that tran hinh anh goc
Thomas Tuchel thất vọng vì bị UEFA chèn ép

Rõ ràng nhất chính là ở bàn thắng mở tỷ số của Kylian Mbappe. Trong tình huống này, cầu thủ trẻ của Monaco đã ở vào tư thế việt vị rõ mồn một, nhưng trọng tài biên lại không phát hiện ra. Nhưng nghiêm trọng hơn chính là việc các cầu thủ chủ nhà đã có tâm trạng không tốt.

Vụ nổ xe bus của Dortmund không chỉ khiến hậu vệ Marc Bartra bị thương ở tay, mà còn khiến toàn đội bị ảnh hưởng lớn về tinh thần. Có vẻ như điều đó đã khiến Bender lóng ngóng đánh đầu phản lưới nhà khó hiểu, còn Piszczek lại chuyền cho Mbappe ghi bàn thắng thứ ba cho Monaco. Đó là chưa kể rất nhiều đường chuyền sai địa chỉ khác của đội bóng áo vàng đen trong trận đấu.

Thần đồng Mbappe nhấn chìm Dortmund qua những con số
Lập một cú đúp để nhấn chìm Borussia Dortmund ngay tại Signal Iduna Park, Kylian Mbappe càng khiến các ông lớn phải đứng ngồi không yên với mong ước sở hữu...

Chính HLV Thomas Tuchel cũng tiết lộ rằng họ đã không có quyền lựa chọn thời điểm tổ chức trận đá lại, khi mà trận đấu ban đầu bị hoãn bởi vụ nổ: “Họ không hề hỏi ý kiến chúng tôi. Dortmund chỉ nhận được một tin nhắn văn bản từ UEFA rằng quyết định đã được đưa ra từ trụ sở của họ tại Thụy Sĩ. Điều đó thật tồi tệ và chúng tôi đã bị ảnh hưởng. Tôi đã cố gắng động viên các học trò thi đấu tập trung, nhưng bóng đá không phải thứ quan trọng nhất trên thế giới này. Chúng tôi sẽ cố gắng giúp các cầu thủ vượt qua những khủng hoảng cá nhân. Đáng nhẽ chúng tôi cần có thêm thời gian để hồi phục tâm lý sau sự việc khủng khiếp đó.”

Tổng hợp: Dortmund 2-3 Monaco (Tứ kết Champions League 2016/17)
90 phút Dortmund vs Monaco chứng kiến sự tỏa sáng của hai cầu thủ tuổi teen.

Chính các cầu thủ Dortmund cũng rất bàng hoàng và họ thậm chí còn chẳng buồn nói về trận đấu. Trung vệ Sokratis nói rằng anh cảm thấy mình đã bị đối xử như một con vật, bởi UEFA: “Tôi hạnh phúc rằng mình đã sống sót sau trận đấu. Đó là ngày tồi tệ nhất trong đời tôi và tôi không thể nghĩ gì về trận đấu. Họ [UEFA] phải hiểu rằng chúng tôi không phải những con vật vô tri, vô giác. Chúng tôi vẫn còn có gia đình, con cái ở nhà. Thật là quá khó khăn để chơi bóng trong ngày hôm nay.”

Trong khi đó, hậu vệ Ginter cũng nói rằng anh cảm thấy thật hạnh phúc vì có thể trở về nhà. Không một ai trong đội hình Dortmund muốn thi đấu ngày hôm nay nhưng họ không thể làm gì để ngăn cản điều đó.

Bat on tam ly khien Dortmund that tran hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Dortmund 2-3 Monaco

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X