Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình xuất sắc nhất năm 2014 “đầy cảm tính” của huyền thoại Zidane

Thứ Tư 17/12/2014 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ người Pháp vừa lựa chọn 11 cái tên xuất sắc nhất năm 2014 và đã gây rất nhiều tranh cãi do đội hình mang nặng cảm tính rõ như ban ngày này.

Ngày hôm qua, phỏng vấn trên kênh truyền hình Canal+ của Pháp, huyền thoại bóng đá Zinedine Zidane vừa đưa ra lựa chọn của mình vềđội hình xuất sắc nhất năm 2014. Đang là “gà nhà” của Real Madrid với vai trò HLV đội trẻ và trong bối cảnh đội bóng hoàng gia cũng đã có 12 tháng thi đấu đại thành công với đỉnh điểm là chức vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử, không quá ngạc nhiên khi Zidane tỏ ra ưu ái cho các cầu thủ Kền Kền Trắng khi để dành đến 7/11 vị trí. Mặc dù vậy, một số quyết định của cựu danh thủ 42 tuổi vẫn gây ra rất nhiều tranh cãi.

Doi hinh xuat sac nhat nam 2014 day cam tinh cua huyen thoai Zidane hinh anh
Đội hình xuất sắc nhất năm 2014 của Zinedine Zidane

Đỉnh điểm phải là vị trí “người gác đền” khi Zidane bỏ qua Manuel Neuer và lựa chọn “gà nhà” Iker Casillas. Trong khi Neuer vừa lên ngôi vô địch thế giới cùng ĐT Đức và lọt vào top 3 cầu thủ tranh danh hiệu Quả bóng vàng 2014 thì Casillas lại trải qua một năm không mấy xuất sắc. Thủ môn người Tây Ban Nha cho thấy rõ những dấu hiệu xuống dốc trong sự nghiệp mà những màn trình diễn thất vọng ở World Cup 2014 là minh chứng rõ ràng nhất.

Ở hàng hậu vệ, 3/4 gương mặt cũng thuộc biên chế của Real Madrid gồm hai trung vệ Sergio Ramos, Pepe và hậu vệ trái Marcelo. Nhìn chung đây cũng là những sự lựa chọn chấp nhận được của Zidane khi cả ba đã và đang thi đấu xuất sắc ở Bernabeu. Mặc dù vậy, cái tên Daniel Alves của kình địch Barcelona cho hành lang cánh phải lại gây tranh cãi khi theo giới mộ điệu, không ai có thể vượt mặt đội trưởng của Bayern Munich và ĐT Đức Philipp Lahm trong năm qua.

Khu trung tuyến cũng tương đối ổn khi Zidane ưu ái Luka Modric và Yaya Toure cho hai vị trí ở vòng tròn giữa sân. Trong khi đó, đá cao hơn bao gồm 3 siêu sao Lionel Messi (hộ công), Cristiano Ronaldo và Zlatan Ibrahimovic (hai cánh). Cả năm đều là những gương mặt nổi bật trong năm 2014 nên có lẽ NHM cũng sẽ đồng tình với quan điểm của Zidane.

Với vị trí săn bàn mũi nhọn còn lại, Zidane đã để dành cho đàn em đồng hương Karim Benzema – trung phong của Real Madrid. Lại thêm một quyết định khiến giới mộ điệu xì xào bàn tán khi phần đông cho rằng Benzema thực sự chưa đủ chói sáng để chen chân vào đội hình tiêu biểu này. Luis Suarez với một mùa giải phi thường cùng Liverpool có lẽ sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn. Hơn thế nữa, sẽ là hợp lý hơn nếu Zidane đẩy Ibrahimovic lên vị trí mũi nhọn này và thay thế thủ quân tuyển Thuy Điển ở cánh bằng những Angel Di Maria, Gareth Bale hoặc Eden Hazard.

Ngoài ra, Zidane cũng lựa chọn 7 cầu thủ dự bị bao gồm Manuel Neuer, Philipp Lahm, Franck Ribery của Bayern Munich; Raphael Varane của Real Madrid; Paul Pogba của Juventus; Andres Iniesta của Barcelona và Sergio Aguero của Manchester City.

Giới mộ điệu vẫn đang tranh cãi quyết liệt và họ cũng không còn phải chờ đợi lâu để có thể biết được những dự đoán của Zidane chính xác được bao nhiêu phần. Chỉ khoảng 3 tuần nữa thôi, chính xác vào ngày 12/01/2015, FIFA sẽ tổ chức lễ trao giải Quả bóng vàng 2014 cũng như công bố Đội hình xuất sắc nhất năm.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X