Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu FIFPro xuất hiện cái tên bất ngờ

Thứ Tư 15/12/2021 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới FIFPro đã công bố danh sách 23 cái tên cho đội hình tiêu biểu năm 2021 với nhiều tranh cãi.

Danh sách đề cử đội hình tiêu biểu 2021

Được công bố danh sách chính thức vào ngày 17/1 tới, FIFPro mới đây đã đưa ra danh sách đề cử 23 cầu thủ cho đội hình tiêu biểu với những cái tên bất ngờ. Trong danh sách gồm 3 thủ môn, 6 hậu vệ, 6 tiền vệ và 8 tiền đạo.

Ở vị trí người gác đền, 3 cái tên được đề cử là Alisson Becker, Gianluigi Donnarumma và Edouard Mendy. Nếu như 2 cái tên sau là những sự lựa chọn xứng đáng, thì vị trí của thủ thành Liverpool không có gì nổi bật trong năm 2021, thậm chí nhiều bình luận còn cho rằng David De Gea của Man United xứng đáng hơn.

Tuy nhiên, hậu vệ mới là nơi xuất hiện nhiều tranh cãi nhất. 6 cái tên được đề cử gồm David Alaba, Jordi Alba, Alexander-Arnold, Dani Alves, Leonardo Bonucci và Ruben Dias. Không ít người không hiểu vì sao cái tên của Alves lại xuất hiện, khi thành tích nổi bật nhất của anh trong năm qua chỉ là HCV Olympic và không có đóng góp ấn tượng tại CLB Sao Paulo. Jordi Alba cũng là một dấu hỏi, trong khi các hậu vệ của nhà vô địch C1 Chelsea là Thiago Silva hay Antonio Rudiger vắng mặt.

Dani Alves nhận chiếc áo số 8 tại Barcelona
Dani Alves góp mặt trong danh sách đề cử đội hình tiêu biểu FIFPro

Nơi tuyến giữa, những người góp mặt là Sergio Busquets, Frenkie De Jong, Kevin De Bruyne, Bruno Fernandes, Jorginho và N’Golo Kante. Một lần nữa, không ai hiểu vì sao cặp đôi của Barca lại có tên trong danh sách đề cử, dù cái tên xứng đáng nhất của CLB này trong năm 2021 là Pedri thì vắng mặt.

Tiền đạo là nơi tập trung đông đảo cái tên đề cử nhất với 8 người bao gồm Karim Benzema, Cristiano Ronaldo, Erling Haaland, Robert Lewandowski, Romelu Lukaku và bộ ba PSG gồm Kylian Mbappe, Lionel Messi và Neymar. Trong số này, Neymar là cái tên kém nổi bật nhất trong năm qua, trong khi Mohamed Salah không có tên.

Những người chiến thắng sẽ được xướng tên vào ngày 17/1 tới đây.

Danh sách đề cử Đội hình tiêu biểu FIFPro
Danh sách đề cử Đội hình tiêu biểu FIFPro 2021

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X