Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu FIFA 2014: Tiếc cho Mats Hummels

Thứ Ba 13/01/2015 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đã có một kỳ World Cup thành công với ĐT Đức nhưng Mats Hummels không có tên trong đội hình tiêu biểu của FIFA năm 2014. Và xét trên phương diện chuyên môn, một số cầu thủ như David Luiz, Thiago Silva đều không xứng đáng có tên trong danh sách này.

Đêm qua tại Zurich, Thụy Sĩ, FIFA đã chính thức vinh danh Cristiano Ronaldo cho danh hiệu Quả Bóng Vàng FIFA 2014. Nếu như trên phương diện này, Cr7 giành chiến thắng trước hai đối thủ Messi và Neuer một cách thuyết phục thì ở hạng mục bầu chọn Đội hình tiêu biểu của năm đã gây nhiều bất ngờ. Ngoài những gương mặt sáng giá như Neuer, Ronaldo, Messi, Ramos…thì trong đội hình này còn xuất hiện một số cái tên gây nhiều tranh cãi trong đó đặc biệt là trung vệ David Luiz. Rõ ràng nhìn vào thành tích cầu thủ 27 tuổi này đã gây thất vọng trong năm vừa qua trên phương diện cấp CLB và đội tuyển quốc gia. Còn nhớ tại World Cup 2014, màn trình diễn kém cỏi của cựu trung vệ Chelsea ở hàng thủ là nguyên nhân chính khiến cho đội chủ nhà Brazil không thể hoàn thành mục tiêu giành ngôi vô địch trên sân nhà trong đó phải kể đến thật bại đau đớn nhất trong lịch sử bóng đá của đất nước của những điệu nhảy Sampa khi để thua 1-7 trước ĐT Đức tại bán kết. Trong khi đó ở CLB, David Luiz cũng chỉ cùng với Chelsea có mặt ở bán kết Champions League 2013-2014 (nên nhớ mùa giải năm ngoái, David Luiz không phải là cầu thủ được HLV Mourinho ưa dùng thay vào đó anh thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị hoặc chơi ở vị trí tiền vệ vốn không phải là sở trường).

Doi hinh tieu bieu FIFA 2014 Tiec cho Mats Hummels hinh anh
Đội hình tiêu biểu của FIFA năm 2014.

Vào đêm qua tại Thụy Sĩ, David Luiz không có mặt không biết bận vì lý do gì. Tuy nhiên, sự vắng mặt của cầu thủ này khiến cho truyền thông được một phen bàn tán khi nhiều tờ báo cho rằng trung vệ của PSG biết trước mình sẽ không “gặt hái được gì” tại lễ trao giải Quả Bóng Vàng và vì thế tính bài “ở nhà cho lành”. Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính, mặc dù có một năm thi đấu thất vọng nhưng Luiz đã bất ngờ có tên trong đội hình tiêu biểu FIFA của năm 2014. Từ khi chuyển sang PSG để trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới với 50 triệu bảng, David Luiz vẫn chưa chứng tỏ mình xứng đáng với “đồng tiền bát gạo” mà đội chủ sân Công viên các Hoàng Tử đã bỏ ra. Mặc dù được kỳ vọng nhiều nhưng không thể phủ nhận trung vệ của Brazil đang có phong độ thi đấu thiếu ổn định. Mùa giải năm nay, mặc dù có trong đội hình hai trung vệ hàng đầu thế giới là David Luiz và Thiago Silva nhưng hàng thủ của PSG vẫn không được đánh giá cao, hiện tại đại diện của Pháp đánh mất vị trí số 1 tại Ligue 1 và rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Và nếu đem ra phân tích thì David Luiz hoàn toàn không xứng đáng có tên trong đội hình tiêu biểu của năm. Xét một các khách quan thì Mats Hummels nên được “xướng” tên. Còn nhớ tại World Cup 2014, sự kết hợp của Hummels và Howedes đã tạo ra một cặp trung vệ chắc chắn và là điểm tựa cho đội hình của HLV Joachim Low và góp công đầu cho chức vô địch của “những cỗ xe tăng”. Và nếu đem ra so sánh thì trung vệ người Đức hoàn toàn có thể ăn “đứt” David Luiz cho vị trí trung vệ tại đội hình tiêu biểu của FIFA. Mùa giải năm nay, mặc dù đang trải qua một giai đoạn khó khăn với Dortmund nhưng Hummels vẫn là cầu thủ hiếm hoi chơi ổn định của đội chủ sân Signal Iduna Park. Không dừng lại ở đó, khi thị trường chuyển nhượng mùa đông năm nay mở cửa, hàng loạt đại gia châu Âu sẵn sàng trải thảm đỏ để có được sự phục vụ của trung vệ 26 tuổi này, trong số đó phải kể tới Man Utd khi đại diện của Anh sẵn sàng biến Hummels trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới.

Doi hinh tieu bieu FIFA 2014 Tiec cho Mats Hummels hinh anh 2
Tiếc cho Hummels khi không có tên trong đội hình tiêu biểu.

Ở một diễn biến khác, nhìn vào đội hình tiêu biểu của FIFA giới chuyên gia còn tìm ra một số cái tên không xứng đáng có trong danh sách này trong đó có Thiago Silva khi cầu thủ của PSG được sắp xếp đá ở vị trí hậu vệ cánh trái. Rõ ràng Thiago Silva hay David Luiz đều không xứng đáng được “xướng” tên bởi hai cầu thủ này đều trải qua một kỳ World Cup thất bại và đáng quên cùng ĐT Brazil. Bên cạnh đó, vị trí tiền vệ của Iniesta cũng đang gây ra tranh cãi khi tiền vệ người TBN không thể hiện được nhiều trong năm vừa qua. Không phủ nhận Iniesta chơi ổn định nhưng cầu thủ này có một năm thi đấu đáng quên khi chỉ có thể giúp cho Barca có một danh hiệu nhỏ là siêu cúp TBN, trong khi đó ở cấp độ đội tuyển, ĐT Tây Ban Nha cũng sớm phải dừng bước khi không thể vượt qua được vòng bảng World Cup và sớm phải về nước với tư cách các nhà cựu vô địch.

Đêm Gala trao giải đã khép lại với nhiều cảm xúc trái chiều, có sự tiếc nuối và có nhiều tranh cãi. Tiếc nuối ở chỗ sau nhiều năm NHM mới nhìn thấy một thủ môn xứng đáng có tên trong 3 ứng viên cuối cùng nhưng Neuer lại không thể giành chiến thắng, tranh cãi ở chỗ những cầu thủ không xứng đáng lại có tên trong danh sách đội hình tiêu biểu của năm do FIFA bầu chọn. Rõ ràng năm nay cơ quan cao nhất của bóng đá thế giới lại tiếp tục gây tranh cãi trong những hạng mục trao giải của mình.

Xem thêm tin tức bóng đá ngày 13/1

Hữu Trưởng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X