Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình huyền thoại chưa từng vô địch Champions League

Thứ Ba 09/06/2015 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Lần thứ hai trong sự nghiệp, Gianluigi Buffon lại lỡ hẹn với chiếc cúp Champions League khi Juventus để thua Barcelona 1-3 ở trận chung kết vừa qua tại Berlin. Thủ thành 37 tuổi của "Bà đầm già" là một trong những cái tên xuất chúng chưa từng bước lên đỉnh châu Âu từ khi giải đấu này đổi tên thành Champions League vào năm 1992.

Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng trận chung kết C1/Champions League 2015 đã diễn ra vào rạng sáng Chủ nhật vừa rồi. Kết quả cuối cùng Barcelona đã đánh bại Juventus để đem về chức vô địch Champions League thứ 5 trong lịch sử CLB cũng như hoàn thành cú ăn ba ở mùa giải này. Đội hình của đội bóng thành Turin có rất nhiều cái tên tài năng nhưng cũng không thể giúp cho "Lão bà" đánh bại một Barca quá mạnh vào thời điểm hiện tại. Một trong những người chơi hay nhất cho Bianconeri trong trận đấu đó là Gianluigi Buffon với không ít tình huống cứu thua xuất sắc. Ở tuổi 37 Buffon lại một lần nữa gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Mới đây tờ Sportsmail đã đưa ra đội hình 11 huyền thoại bóng đá chưa từng vô địch UEFA Champions League. Hãy cùng xem 11 người đó là ai.
 
Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus)
Người trấn giữ khung thành của Lão bà cho đến nay vẫn là thủ môn đắt nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Juve đã trả cho Parma 51 triệu euro để có chữ kí của thủ thành tài năng này để thay thế Edwin van der Sar, người mà lúc đó đã bị bán cho Fulham. Kể từ đó tới nay Buffon đã chơi hai trận chung kết C1 và để thua cả hai. Năm 2003, trận hòa thất vọng với AC Milan tại Old Trafford đã khiến hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu. Dù xuất sắc cản phá được hai quả penalty của đối thủ nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ để đội chủ sân Juventus Arena đăng quang. Và sau 12 năm, Buffon mới được chơi trận chung kết tiếp theo nhưng cuối cùng anh vẫn đành phải ngậm ngùi nhận vị trí Á quân một lần nữa.
 Doi hinh huyen thoai chua tung giuong cao chiec cup Champions League hinh anh
Buffon cùng Juventus đã để thua Barca 1-3 trong trận chung kết mới đây
Hậu vệ phải: Lilian Thuram
Cầu thủ có số trận thi đấu nhiều nhất cho đội tuyển Pháp đã có một sự nghiệp lẫy lừng ở cả cấp độ CLB cũng như đội tuyển quốc gia. Nhưng anh cũng chưa từng được nâng chiếc cúp danh giá nhất châu Âu. Anh cũng chơi bên cạnh Buffon trong trận chung kết mà Juventus để thua AC Milan năm 2003. Sau đó hậu vệ này chuyển đến Barcelona sau khi họ vô địch C1 vào năm 2006 rồi rời đội bóng xứ Catalan vào mùa hè mà ngay sau đó họ lên ngôi năm 2009.
Lilian Thuram
Lilian Thuram cùng Juventus vào chung kết năm 2003 nhưng lại để thua AC Milan
Hậu vệ trái: Gianluca Zambrotta
Hậu vệ tài năng này có thể chơi cả ở hai vị trí hậu vệ cánh trong đội hình. Câu chuyện đen đủi của Zambrotta cũng khá giống với Thuram. Anh cũng góp mặt trong trận thua năm 2003 của "Bà đầm già", đến Barca năm 2006 và rời đi ngay trước khi Pep Guardiola dẫn dắt đương kim vô địch Tây Ban Nha vượt qua M.U và vô địch Champions League năm 2009.
Doi hinh huyen thoai chua tung vo dich Champions League hinh anh 3
Zambrotta

Trung vệ: Fabio Cannavaro
Mặc dù có nhiều năm tháng chơi bóng đỉnh cao tại Inter Milan, Real Madrid và Juventus, cầu thủ từng vô địch World Cup 2006 và giành Quả Bóng Vàng châu Âu cùng năm còn chưa một lần được dự trận chung kết Champions League. Thành tích tốt nhất của cầu thủ này là cùng Inter vào đến bán kết và bị đội bóng cùng thành phố AC Milan loại năm 2003.
Doi hinh huyen thoai chua tung vo dich Champions League hinh anh 4
Bao giờ người Italia mới sản sinh ra thêm một Cannavaro nữa
Trung vệ: Laurent Blanc
Ông là một trung vệ huyền thoại nữa chưa từng có mặt tại trận chung kết C1. Blanc đã từng giành World Cup 1998 và Euro 2000 với Pháp nhưng cùng với Manchester United, ông chỉ vào được đến bán kết năm 2002 và để thua Bayern Leverkusen do luật bàn thắng sân khách.
Doi hinh huyen thoai chua tung vo dich Champions League hinh anh 5
Laurent Blanc ăn mừng bàn thắng trong màu áo M.U
Tiền vệ trung tâm: Lothar Matthaus
Trong số những cái tên kể trên, Lothar là cầu thủ ở gần với chức vô địch Champions League hơn bao giờ hết. Năm 1999, ở sân Nou Camp, Bayern Munich đã dẫn trước M.U 1-0 nhờ bàn thắng của Mario Basler. Matthaus được thay vào sân phút 80 và thi đấu khá tốt. Thế nhưng hai bàn thắng vào phút bù giờ của Man đỏ do công của Solskjaer và Sheringham đã khiến mọi nỗ lực của "Hùm xám xứ Bavaria" trong cả trận trở nên vô nghĩa. Còn với cầu thủ 38 tuổi Matthaus, đó là cơ hội nâng cúp cuối cùng trong sự nghiệp của ông.
Doi hinh huyen thoai chua tung vo dich Champions League hinh anh 6
Lothar Matthaus từng ở rất gần chiếc cúp danh giá nhất châu Âu
Tiền vệ trung tâm: Patrick Vieira
Vieira vẫn còn thi đấu cho Inter Milan ở mùa giải 2009-2010 khi mà dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho, Nerazzurri đã vô địch Champions League  và hoàn tất cú ăn ba vĩ đại song ông chỉ ở lại thành Milano có nửa mùa giải rồi sau đó chuyển sang Man City. Vậy nên Patrick lại lỡ hẹn với chiếc huy chương vô địch C1. Cùng với Arsenal, cầu thủ người Pháp chưa từng vượt qua được vòng tứ kết.
Doi hinh huyen thoai chua tung vo dich Champions League hinh anh 7
Patrick Vieira cũng chưa từng giành cúp C1
Tiền vệ cánh phải: Pavel Nedved
Ở trận bán kết Champions League năm 2003, Nedved đã tỏa sáng giúp Juve vượt qua Real Madrid một cách dễ dàng để có vé vào trận chung kết. Tuy nhiên cầu thủ người Séc gặp phải chấn thương do pha va chạm với Steve McManaman và không thể góp mặt ở trận đấu cuối cùng, mà như chúng ta đã biết, "Bà đầm già" để thua đội bóng khác của nước Ý, AC Milan.
Doi hinh huyen thoai chua tung vo dich Champions League hinh anh 8
Pavel Nedved ghi bàn vào lưới Real Madrid ở trận bán kết năm 2003
Tiền vệ cánh trái: Roberto Baggio
Cầu thủ tài năng này đã giành Quả Bóng Vàng châu Âu năm 1993. Mặc dù được chơi cho Juventus, AC Milan và Inter trong thời kì đỉnh cao của bóng đá Ý nhưng Baggio chưa từng ở gần danh hiệu cao quý nhất của châu Âu.
Doi hinh huyen thoai chua tung vo dich Champions League hinh anh 9
Những pha xử lý bóng ghi bàn khéo léo của Roberto Baggio
Hộ công: Dennis Bergkamp
Bergkamp có thể trở thành một số 10 huyền thoại thật sự của bóng đá châu Âu, nếu như anh không mắc hội chứng sợ đi máy bay. Trong nhiều trận đấu sân khách của Arsenal, tiền vệ này buộc phải đi tàu hoặc những phương tiện đi lại trên mặt đất. Điều này ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của danh thủ người Hà Lan. Trong trận thua 1-2 của "Pháo thủ" trước Barcelona tại chung kết Champions League năm 2006, anh chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị. Đáng lẽ tiền vệ số 10 được ra sân nếu như đội chủ sân Emirates không mất người ngay từ phút 18 của trận đấu.
Doi hinh huyen thoai chua tung vo dich Champions League hinh anh 10
Dennis Bergkamp - số 10 huyền thoại của Arsenal
Tiền đạo: Ronaldo
"Người ngoài hành tinh" của xứ Samba là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất mọi thời đại. Nhưng anh cũng là một cầu thủ vô cùng nhạy cảm với các chấn thương. Huyền thoại Brazil cùng "Kền kền trắng" đã chịu thúc thủ trước Juventus tại bán kết Champions League năm 2003. Tiền đạo sinh năm 1976 chuyển sang AC Milan vào năm 2007. Đây là năm đội bóng nước Ý giành được chức vô địch Champions League. Tuy nhiên anh chuyển sang Milan vào kì chuyển nhượng mùa đông nên không thể ra sân đá cho đội chủ sân San Siro vì trước đó anh đã thi đấu cho Real ở vòng bảng C1. Bởi thế, Ro "béo" không được tính danh hiệu
Doi hinh huyen thoai chua tung vo dich Champions League hinh anh 11
Ro béo ghi bàn trong trận tứ kết với M.U năm 2003
Huấn luyện viên: Arsene Wenger
Chiến lược gia người Pháp đã dẫn dắt Arsenal từ năm 1998/99 nhưng chỉ được chơi một trận chung kết Champions League duy nhất vào năm 2006. Trận đấu đó "Pháo thủ" đã để Barca lội ngược dòng và bị đánh bại với tỉ số 1-2.
Đội hình dự bị: David Seaman, Sol Campbell, Roberto Ayala, Michael Ballack, Eric Cantona, Zlatan Ibrahimovic, Gabriel Batistuta
Và đây là toàn bộ đội hình ra sân.
Doi hinh huyen thoai chua tung vo dich Champions League hinh anh 12
Đội hình huyền thoại chưa từng vô địch Champions League

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X