Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình "siêu" đắt giá nhất hành tinh

Thứ Bảy 27/12/2014 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tổng số tiền lên tới 681 triệu euro. Đội hình đắt giá nhất thế giới năm 2014 được dựa trên phí chuyển nhượng của mỗi cầu thủ. Hãy cùng Bongda24h nhìn lại 11 cái tên đắt giá nhất trên thị trường chuyển nhượng.

1.    Thủ môn: Gianluigi Buffon-Juventus (51 triệu euro)

Đầu quân cho Juvenstus với giá 51 triệu euro từ Parma năm 2001, Buffon đã ngay lập tức chứng tỏ được giá trị của mình trong đội hình của “Lão phu nhân”. Thủ môn 36 tuổi này đã giúp Juve giành 5 chức vô địch Serie A. Hiện tại, Buffon vẫn giữ vững được phong độ thi đấu ổn định và là điểm tựa cho hàng thủ của đội bóng thành Turin.

2.    Hậu vệ trái: Luke Shaw –Manchester United (37 triệu euro)

Đầu quân cho MU với phí chuyển nhượng 37 triệu euro từ Southampton, Luke Shaw đã trở thành cầu thủ dưới 20 tuổi có mức phí chuyển nhượng đắt nhất thế giới. Mặc dù còn rất trẻ nhưng Shaw đã nhanh chóng chứng tỏ được giá trị của mình để chiếm suất đá chính trong đội hình của Van Gaal. Tuy nhiên, chấn thương liên miên đã khiến cho tài năng này không thường xuyên ra sân, tính tới nay a mới chơi 7 trận cho “Quỷ đỏ”.

Doi hinh sieu dat gia nhat hanh tinh hinh anh
Đội hình đắt giá nhất hành tinh năm 2014.

3.    Trung vệ: David Luiz-PSG (63 triệu euro)

David Luiz đã trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới khi chuyển tới PSG với giá 63 triệu euro. Mặc dù thi đấu ấn tượng cho Chelsea ở vị trí trung vệ và tiền vệ nhưng Luiz được đại diện nước Pháp mua về để đắp cặp với Thiago Silva để trở thành hàng phòng ngự đậm chất Brazil.

4.    Trung vệ: Eliaquim Mangala-Man City (53 triệu euro)

Mặc dù có những cầu thủ chất lượng ở hàng phòng ngự như:Kompany, Demichelis nhưng Man City vẫn vung 53 triệu euro để mua Eliaquim Mangala. Mặc dù mới chân ướt chân ráo tới Etihad nhưng trung vệ người Pháp đã nhanh chóng chứng tỏ được giá trị của mình và chiếm suất chính thức trong đội hình của HLV Pellegrini.

5.    Hậu vệ phải: Daniel Alves-Barcelona (35 triệu euro)

Năm 2008, Alves chính thức đầu quân cho Barca từ Sevilla với giá 35 triệu euro. Thời điểm đó, cầu thủ người Brazil được đánh giá là hậu vệ phải số 1 thế giới. Sáu năm gắn bó với đội chủ sân Nou Camp, Alves đã góp phần giúp đội bóng giành 2 Champions League và 4 chức vô địch  La Liga và rất nhiều danh hiệu khác.

6.    Tiền vệ phòng ngự: Javi Martinez-Bayern Munich (40 triệu euro)

Martinez đầu quân cho Bayern giá 40 triệu euro từ Athletic Bilbao vào năm 2012. Anh đã cùng đội bóng xứ Bavaria giành mọi danh hiệu, trong đó đáng chú ý nhất là 2 chức vô địch Bundesliga và 1 chiếc cúp Champions League. Mùa này, Martinez dính chấn thương và chưa ra sân trận nào ở giải Bundesliga.

7.    Tiền vệ công: James Rodriguez-Real Madrid (80 triệu euro)

James Rodriguez lọt tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn ở châu Âu sau khi tỏa sáng trong màu áo ĐT Colombia tại World Cup 2014 với danh hiệu Vua phá lưới. Mùa hè năm nay, Real Madrid đã chi tới 80 triệu euro để có được tiền vệ đẹp trai này. Chuyển đến chơi cho CLB chủ sân Bernabeu, Rodriguez thi đấu tốt khi có 5 bàn thắng và 5 pha kiến tạo cho đội bóng Hoàng gia sau 14 trận ở La Liga mùa này.

8.    Tiền vệ: Axel Witsel- Zenit St Petersburg (40 triệu euro)

Axel Witsel đầu quân cho Zenit St Petersburg với giá 40 triệu euro từ Benfica vào năm 2012. Hiện tại, Axel Witsel là nhân tố quan trọng trong đội hình của Zenit. Sau 65 trận ra sân ở giải vô địch quốc gia Nga, anh ghi 11 bàn thắng.

9.    Tiền đạo cánh phải: Gareth Bale-Real Madrid (100 triệu euro)

Đầu quân cho Real Madrid với giá 100 triệu bảng từ Tottenham, Bale trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Cầu thủ này được gọi với cái tên “cầu thủ của những trận chung kết” khi ghi cả 3 bàn trong 3 trận chung kết giúp Real giành Champions League, cúp nhà Vua TBN và FIFA club World Cup.

10. Tiền đạo: Luis Suarez-Barcelona (88 triệu euro)

Luis Suarez lọt vào mắt xanh của Barca sau khi trở thành Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa trước. Mùa hè vừa qua, Barca quyết định chi 88 triệu euro để chiêu mộ chân sút người Uruguay. Tuy nhiên, theo tin đồn, giá trị của Suarez còn hơn thế nữa chứ không dừng lại ở mức giá hiện tại. Trở lại sau án phạt cấm thi đấu do cắn Chiellini tại World Cup 2014, Luis Suarez chưa đóng góp được nhiều cho Barca.

11. Tiền đạo trái: Cristiano Ronaldo-Real Madrid (94 triệu euro)

Năm 2009, Real tạo bom tấn trên thị trường chuyển nhượng khi chiêu mộ Ronaldo từ MU với giá 94 triệu euro (đắt giá nhất thế giới thời điểm bấy giờ).  Ngôi sao người Bồ Đào Nha là nhân tố quan trong trong chiến dịch giúp CLB Hoàng gia chinh phục giấc mơ Decima. Ngoài ra, Ronaldo còn giúp Real giành khá nhiều danh hiệu, trong đó có chức vô địch La Liga mùa giải 2011/12. Hiện tại, Cr7 đang là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu QBV FIFA 2014 sẽ được công bố vào ngày 12/1 sắp tới tại Thụy Sĩ.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X