Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đối đầu Aguero vs Falcao: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Thứ Tư 22/02/2017 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuy rằng Man City đã giành chiến thắng chung cuộc trước Monaco với tỉ số 5-3 nhưng cuộc đối đầu giữa hai họng súng hàng đầu Aguero vs Falcao thì dừng lại ở tỉ số hòa 2-2.

Trước thềm trận đấu giữa Man City và Monaco ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, cả Pep Guardiola và Leonardo Jardim đều không giấu giếm sự dè chừng với trung phong của đối thủ là Radamel Falcao và Sergio Aguero. Mùa này, Falcao đã hồi sinh mạnh mẽ sau hai năm thi đấu thất vọng tại Anh. Móng vuốt của “mãnh hổ” đã được mài nhọn trở lại như thời anh còn gắn bó với Porto, Atletico Madrid và cả Monaco trước đó. Thống kê cho thấy, El Tigre đang là chân sút đạt tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng cao nhất trong phạm vi 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.
Doi dau Aguero vs Falcao Ke tam lang, nguoi nua can hinh anh
Aguero có một trận đấu thành công khi lập cú đúp vào lưới Monaco

Trong khi đó, mặc dù vắng mặt trong khá nhiều trận đấu mùa này nhưng Aguero vẫn đứng số 1 trong danh sách ghi bàn của Man City tại Premier League với 11 pha lập công. Trước thềm trận đấu với Monaco, trung phong 28 tuổi cũng đã trải qua chuỗi 7 trận liên tiếp không thể ghi bàn trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, khi một chiếc lò xo bị dồn nén đến cực điểm thì sức bật mà nó tạo ra sẽ là vô cùng mạnh mẽ.

Siêu sao người Argentina thật sự đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác ở màn tiếp đón Monaco. Aguero thi đấu vô cùng quyết tâm, di chuyển không biết mệt mỏi và hầu như luôn góp mặt trong những tình huống triển khai bóng của Man xanh.

Bàn thắng đầu tiên của tiền đạo mang áo số 10 vào lưới Monaco ở trận đấu vừa qua có sự góp sức không nhỏ của thủ thành Subasic khi bất ngờ có một tình huống bắt bóng hớ hênh. Tuy nhiên, ở bàn thắng thứ hai, Aguero đã tung ra một cú ngả bàn đèn cận thành đẳng cấp. Đây đều là những bàn thắng quan trọng khi lần lượt quân bình tỉ số 2-2 và 3-3, tiền đề cho cú ngược dòng không tưởng của The Citizens trong thời gian cuối trận.
Dư âm Man City 5-3 Monaco: Chỉ có thể là bóng đá!
Trận đấu Man City 5-3 Monaco với 8 bàn thắng, 10 thẻ vàng cùng những màn trình diễn kỳ diệu của các ngôi sao đã lý giải tại sao chúng ta lại yêu bóng đá đến...

Doi dau Aguero vs Falcao Ke tam lang, nguoi nua can hinh anh 2
Falcao thể hiện một hình ảnh khác xa với quãng thời gian còn thi đấu ở Anh

Aguero có một màn trình diễn ấn tượng và Falcao cũng chẳng hề thua kém. El Tigre bây giờ khác xa hình ảnh của chính anh trong hai mùa giải khoác áo Man United và Chelsea trước đây. Ở bàn gỡ hòa 1-1, chân sút 31 tuổi thể hiện một hình ảnh giống như một con hổ đói đánh hơi được miếng mồi ngon ngay phía trước. Dũng mãnh và chính xác là những tính từ phù hợp nhất để miêu tả pha bay người đánh đầu hạ gục Caballero của Falcao.

Ở bàn thắng thứ hai, Falcao lại thể hiện hai bộ mặt khác nhau chỉ trong vòng ít giây. Sau nỗ lực tranh bóng đầy dũng mãnh với John Stones, tiền đạo người Colombia đã bất ngờ tung ra một cú lốp bóng tinh tế để giúp Monaco có được bàn thắng thứ ba trên đất khách. Điều đáng tiếc nhất với Falcao ở trận đại chiến vừa qua là pha sút hỏng penalty khiến đội bóng nước Pháp bỏ lỡ cơ hội đánh sập ý chí chiến đấu của The Citizens và Man xanh có lẽ sẽ chẳng thể vùng dậy chiến thắng chung cuộc nếu Falcao đá thành công 11m.
Doi dau Aguero - Falcao Ke tam lang, nguoi nua can hinh anh 3
Màn đấu súng giữa Aguero và Falcao sẽ quyết định số phận trận lượt về tại Pháp

Dẫu vậy, với những gì đã thể hiện, có thể nói Falcao đã gửi tối hậu thư tới Aguero và Man City rằng số phận cặp đấu này vẫn chưa được định đoạt. Khả năng tấn công của Monaco hiện vô cùng đáng sợ và hoàn toàn có thể nã vào lưới The Citizens vài lần khi được thi đấu trên sân nhà Stade Louis II. Phát biểu sau trận đấu, HLV Pep Guardiola thậm chí cũng đã khẳng định rằng “nếu có đội bóng nào ghi được một nghìn hay một triệu bàn thắng thì đó chính là Monaco”.

Màn so tài giữa hai tiền đạo xuất chúng Falcao và Aguero đang tạm thời có tỉ số hòa 2-2. Và ai giành chiến thắng ở trận lượt về sau đây ba tuần nhiều khả năng sẽ mang về tấm vé vào vòng tứ kết Champions League cho đội bóng chủ quản.
Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X