Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dnipro vs Sevilla (1h45 28/5 – chung kết Europa League): Viết lại lịch sử ở Warsaw

Thứ Tư 27/05/2015 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đối đầu Dnipro vs Sevilla tại chung kết Europa League chắc chắn sẽ là tâm điểm chú ý đêm nay, và tất cả đang chờ đợi lịch sử được viết lại tại Warsaw.

Đêm nay, mọi sự chú ý của người hâm mộ bóng đá châu Âu sẽ hướng cả về Warsaw, thủ đô của Ba Lan để chứng kiến cuộc đối đầu Dnipro vs Sevilla trong trận chung kết Europa League. Trải qua rất nhiều đối thủ đáng gờm, cả hai đều đang đứng trước cơ hội để làm nên lịch sử nếu như giành chiến thắng tại Stadion Narodowy đêm nay.

Dnipro vs Sevilla 1h45 ngay 285 Chung ket Europa League hinh anh
Trận chung kết Europa League đang đợi Dnipro và Sevilla làm nên lịch sử

Với Sevilla, họ đang là ĐKVĐ của giải đấu và nếu như bảo vệ được ngôi vô địch trong trận đấu đêm nay, thầy trò Unai Emery chắc chắn sẽ càng khẳng định thêm sức mạnh tuyệt đối tại Europa League. Thậm chí, nếu như tiếp tục nâng cúp ở Warsaw thì đại diện của Tây Ban Nha sẽ chính thức đi vào lịch sử của giải đấu với tư cách là đội bóng đầu tiên có thể giành được 4 chức vô địch ở giải đấu “Hạng nhì” của châu Âu. Hiện tại, ngoài Sevilla, đang có 3 đội bóng khác cũng đã giành được chức vô địch UEFA Cup/Europa Leaue là Juventus, Inter Milan và Liverpool. Không những thế, chức vô địch châu Âu còn giúp cho đội bóng vùng Andalucia có được tấm vé thông hành tới đấu trường Champions League danh giá vào mùa sau. Sevilla chỉ cán đích thứ 5 tại La Liga, nhưng nếu lên ngôi đêm nay, họ thậm chí sẽ còn được vào thẳng vòng bảng Champions League và không phải đá vòng sơ loại như đội xếp thứ 4 là Valencia.

Trong khi đó, Dnipro cũng đang chờ đợi để hoàn tất câu chuyện cổ tích của mình ở mùa giải năm nay. Mặc dù không được đánh giá cao và cũng chỉ đứng nhì bảng F sau Inter Milan, tuy nhiên đại diện của Ukraine đã liên tiếp tạo nên bất ngờ khi loại những đội bóng cửa trên như Olympiacos, Ajax Amsterdam, Club Brugge và Napoli để lần đầu tiên có mặt ở một trận chung kết cúp châu Âu. Chắc chắn thầy trò Myron Markevych đang rất quyết tâm để lặp lại kỳ tích của đội bóng đồng hương Shakhtar Donest năm 2009, khi đội bóng Đông Âu đánh bại Werder Bremen để lên ngôi vô địch. Đồng thời, Dnipro cũng đang ở tình cảnh tương tự như Sevilla, họ cán đích ở vị trí thứ 3 tại giải VĐQG Ukraine và chỉ có 1 chiến thắng trong trận chung kết Europa League mới có thể giúp họ góp mặt tại Champions League mùa sau.

Xét về lực lượng hiện tại, Sevilla rõ ràng vượt trội hơn hẳn với dàn cầu thủ đồng đều và có kinh nghiệm trận mạc. Mặc dù đã mất đi nhạc trưởng Ivan Rakitic chuyển sang Barca hè năm ngoái, đội chủ sân Sanchez Pizjuan vẫn sở hữu rất nhiều cầu thủ tài năng trong đội hình. Sự chắc chắn của thủ thành Sergio Rico cùng trung vệ Daniel Carrico, khả năng cầm trịch của Ever Banega hay sự nguy hiểm của Carlos Bacca trên hàng công đã giúp cho Sevilla tạo nên một bộ khung chiến thắng trong mùa giải năm nay. Trong khi đó, đội hình Dnipro dù ít tên tuổi hơn nhưng cũng đang có những cái tên thi đấu ấn tượng trong mùa giải năm nay. Đội trưởng Ruslan Rotan, hậu vệ Leo Matos hay tiền đạo chủ lực Evgen Seleznyov chính là những nhân vật đáng chú ý nhất của đội bóng tới từ Đông Âu. Với lối chơi tập thể cực kỳ khó chịu và những đòn phản công sắc lẹm, chắc chắn thầy trò Markevych đang sẵn sàng để tạo ra bất ngờ trong trận đấu Dnipro vs Sevilla đêm nay.

Đội hình dự kiến:

Dnipro (4-2-3-1): Boyko – Fedetskiy, Cherberyach, Douglas, Matos – Kankava, Fedorchuk – Luchkevych, Rotan, Konoplyanka – Seleznyov.

Sevilla (4-2-3-1): Rico – Coke, Kolodziecak, Carrico, Tremoulinas – Mbia, Krychowiak – Vidal, Banega, Vitolo – Bacca.

Dự đoán: 1-2

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X