Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dnipro 1–0 (2-1) Napoli: Tạm biệt Serie A

Thứ Sáu 15/05/2015 05:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Dnipro vs Napoli, với chiến thắng tối thiểu đại diện của Ukraina đã giành quyền vào chơi trận chung kết Europa League.



Trong 4 cái tên góp mặt ở vòng bán kết Europa League, Dnipro là đội bóng được đánh giá yếu nhất. Napoli có quyền vui mừng khi những lá thăm giúp họ chỉ phải gặp đại diện của Ukraina. Ở trận lượt đi trên sân San Paolo, đội chủ nhà áp đảo hoàn toàn đối thủ. Napoli cầm bóng lên tới 63% so với 37% bên phía đội khách, tung ra 19 cú dứt điểm so với vỏn vẹn 3 cú sút mà Dnipro có được. Tuy nhiên, mọi thống kê chẳng nói lên điều gì khi thầy trò HLV Rafael Benitez để đối thủ cầm hòa 1-1 trên sân nhà, qua đó gặp bất lợi ở trận lượt về.
Dnipro vs Napoli Tam biet Serie A hinh anh
Đánh bại Napoli, Dnipro vào chung kết Europa League
Trận Dnipro vs Napoli ở trận đấu lượt về, mặc dù phải làm khách tại NSK Olimpijs'kyj nhưng Napoli chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Đội bóng của HLV Benitez tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không thể có được bàn thắng. Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng Dnipro lại chơi phòng ngự số đông và chờ đợi những tình huống phản công nhanh. Những tình huống lên bóng của đại diện đến từ Ukraina tỏ ra rất sắc sảo, nếu may mắn hơn Luchkevych và Konoplyanka hoàn toàn có thể mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, thế trận bỗng nhiên đổi chiều khi Dnipro dồn lên mạnh mẽ. Sự sắc sảo từ hàng công một lần nữa đem lại sự khác biệt. Phút 58, tiền đạo Seleznyov dứt điểm chính xác đưa Dnipro vượt lên dẫn trước 1-0. Nhận bàn thua, Napoli đã vùng lên mạnh mẽ. Tuy nhiên, họ lại kém sắc sảo ở những tình huống dứt điểm cuối cùng. Cũng phải nói rằng hàng thủ của đội chủ nhà đã chiến đấu rất kiên cường, qua đó bảo vệ được kết quả tối thiểu đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Thua 0-1 ở lượt về, Napoli chính thức dừng bước tại bán kết Europa League sau khi thất bại với tổng tỷ số 1-2. Ở trận bán kết còn lại, Sevilla tiếp tục khẳng định sức mạnh khi đánh bại Fiorentina 2-0 ngay tại Artemio Franchi. Như vậy đại diện của La Liga đã tiến vào chung kết bằng thắng lợi 5-0 sau hai lượt trận. Mặc dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng cả hai đại diện của Serie A đã phải dừng bước ở bán kết. Trận chung kết Europa League 2014/15 sẽ là sự xuất hiện của Dnipro và Sevilla.

Tỷ số: Dnipro 1-0 Napoli (Chung cuộc: Dnipro 2-1 Napoli sau hai lượt trận)

Ghi bàn: Seleznyov 58’

Đội hình ra sân:

Dnipro: Boyko; Fedetskiy, Douglas, Cheberyachko, Matos; Kankava, Fedorchuk; Luchkevych, Rotan, Konoplyanka; Selznyov.

Napoli: Andujar; Maggio, Abiol, Britos, Ghoulam; Lopez, Inler; Callejon, Gabbiadini, Insigne; Higuain.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X