Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐKVĐ Real Madrid toàn thắng ở vòng bảng Champions League: Đừng vội mừng!

Thứ Sáu 12/12/2014 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB Hoàng gia TBN đã mở đầu chiến dịch bảo vệ ngai vàng ở châu Âu mùa giải này một cách hoành tráng khi không đánh rơi điểm số nào ở vòng bảng, thành tích mà không đội nào sánh nổi. Tuy nhiên, lịch sử đã chỉ ra rằng chưa đội bóng toàn thắng ở vòng đấu bảng giành được chức vô địch chung cuộc.

Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League vừa qua, bất chấp đã chính thức giành tấm vé đi tiếp cũng như chắc chắn chiếm ngôi đầu, Real Madrid vẫn tung ra sân không ít trụ cột (Bale, Ronaldo, Isco, Kroos) nên chẳng có gì ngạc nhiên khi nhà ĐKVĐ dễ dàng đè bẹp "nhược tiểu" Ludogorets với tỷ số đậm đà 4-0, qua đó trở thành đội bóng duy nhất toàn thắng 6 trận ở vòng bảng Champions League năm nay cũng như xác lập kỷ lục mới với một CLB Tây Ban Nha (toàn thắng 19 trận liên tiếp trên mọi đấu trường).

DKVD Real Madrid toan thang o vong bang Champions League Dung voi mung! hinh anh

Dĩ nhiên, đây là màn khởi đầu vô cùng ấn tượng của thầy trò Carlo Ancelotti trong tham vọng giữ chiếc cúp cấp CLB danh giá nhất hành tinh ở lại Bernabeu thêm một mùa giải đồng thời giúp Real khẳng định sức mạnh nhà vô địch Champions League. Song nếu nhìn lại lịch sử thì toàn thắng ở vòng bảng đang tồn tại như một sự thách thức với bất cứ CLB nào muốn đăng quang ở đấu trường này. Kể từ khi cúp C1 châu Âu được đổi tên thành UEFA Champions League vào năm 1992, đã có 5 đội bóng lập thành tích tương tự như Real Madrid nhưng không thể nào bước lên bục vinh quang vào cuối mùa giải.

Ở ngày mùa giải đầu tiên của phiên bản Champions League (1992-1993), AC Milan - khi ấy vẫn là một thế lực hùng mạnh bậc nhất châu Âu - đã khởi đầu vòng bảng đầy ấn tượng với 6 trận toàn thắng trong bảng đấu có sự hiện diện của Göteborg, Porto và PSV Eindhoven. Rossoneri cũng đã nỗ lực lọt vào đến trận chung kết song đã thua cay đắng Marseille 0-1 ở Munich (trung vệ người Pháp gốc Bờ Biển Ngà, Basile Boli là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho đội bóng thành phố Cảng). Đến giờ, đó vẫn là danh hiệu vô địch C1/Champions League duy nhất của bóng đá nước Pháp.

Hai mùa sau đó (1994-95), PSG (lúc đó đội bóng thủ đô chưa quá "hoành tráng" như bây giờ dù vẫn là một đại gia của Ligue 1) cũng lập được chiến tích tương tự trong bảng đấu có sự góp mặt của Bayern Munich, Spartak Moskva và Dynamo Kiev. Tiếp đến, đội bóng Pháp đã xuất sắc đánh bại "gã khổng lồ" Barca ở vòng tứ kết, khiến giới chuyên môn đánh giá cao khả năng làm nên chuyện của PSG. Tuy nhiên, đến bán kết, đội bóng đến từ Paris lại để thua AC Milan với tổng tỉ số 0-3 và ở trận chung kết, CLB thành Milano lại thua sát nút 0-1 trước một Ajax Amsterdam đầy trẻ trung dưới sự dẫn dắt của Louis Van Gaal. Đây chính là chiến tích mở màn cho sự nghiệp huấn luyện huy hoàng của đương kim thuyền trưởng Manchester United.

Một năm sau, đội bóng hàng đầu nước Nga Spartak Moskva khiến cả châu Âu phải ngỡ ngàng khi toàn thắng 6 trận ở vòng bảng (đối thủ mạnh nhất bảng là Blackburn, đội bóng tham dự giải với tư cách ĐKVĐ Premier League) nhưng rốt cục, chuyến phiêu lưu của Spartak đã bị "Những chú chim Hoàng yến" Nantes chấm dứt (khi đó, do số CLB tham dự không đông đảo như bây giờ nên ngay sau vòng bảng đã là tứ kết chứ không phải vòng 1/8 giống hiện tại).

Phải đến tận mùa giải 2002-2003, thành tích toàn thắng ở vòng bảng mới lại xuất hiện và ghi danh Barcelona (thực ra, "gã khổng lồ" xứ Catalan chung bảng toàn đối thủ dưới cơ gồm Lokomotiv của Nga, Club Brugge của Bỉ và Galatasaray của TNK). Blaugrana sau đó đã lọt vào đến tứ kết (Champions League thời điểm này tổ chức đến 2 vòng đấu bảng rồi mới xác định 8 đội lọt vào tứ kết) và để thua Juventus sau hiệp phụ ở trận tứ kết lượt về. Đội bóng gần nhất lập được thành tích toàn thắng ở vòng bảng không ai khác chính là... Real Madrid. Mùa giải 2011-2012, Los Blancos rơi vào bảng đấu không quá đơn giản (gồm Lyon, Ajax và Dinamo Zagreb) nhưng bầy "Kền kền trắng" vẫn lần lượt ăn thịt từng đối thủ và hiệu số bàn thắng - bại còn ấn tượng hơn mùa này (19-2). Thế nhưng đến bán kết, Real đã bị "Hùm xám" Bayern Munich tiêu diệt sau loạt đấu súng oan nghiệt ngay trên Bernabeu ở trận lượt về (Bayern thắng 2-1 trên sân nhà và Real thắng lại 2-1 trên Bernabeu sau 120 phút. Hai đội buộc phải thi đá luân lưu để phân thắng bại và Real thua 1-3. Trong số những cầu thủ sút hỏng 11m bên phía Real có cái tên Cristiano Ronaldo). Thật thú vị, đến trận chung kết, Bayern đã bị Chelsea đả bại... trên chấm luân lưu 11m.

Như vậy, lịch sử rõ ràng đang chống lại thầy trò Carlo Ancelotti. Thêm vào đó, đừng quên rằng, chưa từng có đội nào bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Champions League. Đó mới chính là lời nguyền khủng khiếp nhất mà Real cần phải hoá giải nếu muốn làm nên lịch sử. Song với những gì đã thể hiện từ đầu mùa, các CĐV đội bóng Hoàng gia TBN đang tự tin rằng Real Madrid của họ sẽ vô địch Champions League trong mùa này.

Thiên Bình - Theo UEFA

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X