Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Điều gì sẽ xảy ra khi Coutinho cập bến Barca?

Chủ Nhật 07/01/2018 21:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

142 triệu bảng, và tiền vệ Coutinho đã chính thức trở thành tân binh của đội chủ sân Camp Nou. Dưới đây là những điều sẽ xảy ra ở thương vụ này.


Barca lấy lại vị thế
 
Với bom tấn đắt giá thứ 2 lịch sử (thương vụ Mbappe mùa sau mới hoàn tất), Barcelona đã dội gáo nước lạnh vào bất cứ ai coi thường mình. Đoàn quân của Ernesto Valverde hiện đang là một trong số ít đội bóng sở hữu phong độ xuất sắc nhất châu Âu, nhưng đầu mùa giải họ không được coi trọng đến vậy. Cụ thể, một mùa hè thảm hại đã cuốn đi của Barca ngôi sao xuất sắc thứ 2 là Neymar, bất kể số tiền đem về là 222 triệu euro. Trong bối cảnh “thừa tiền, thiếu người”, Gã khổng lồ xứ Catalonia như một gã trọc phú đáng ghét, và bị toàn châu Âu ép giá ở bất kỳ lời đề nghị hỏi mua nào.
 
Ousmane Dembele sau cùng cũng cập bến Camp Nou, nhưng với cái giá không tưởng 130 triệu bảng (bao gồm 40 triệu trả sau). Rất nhiều người tiếp tục chế giễu Barca, khi bom tấn người Pháp dính chấn thương nặng. Tuy nhiên giờ đây, Dembele đã trở lại, và Coutinho cũng đã đến với cái giá thậm chí còn lớn hơn (142 triệu bảng), chẳng ai nghĩ đến việc coi thường thầy trò Valverde. Mất một Neymar và đem về hai bom tấn, Barca đã cho thấy đẳng cấp của một Gã khổng lồ.

Dieu gi se xay ra khi Coutinho cap ben Barca hinh anh
Thương vụ Coutinho cho thấy vị thế của Barca

Valverde hưởng lợi
 
Với một tân HLV như Ernesto Valverde, nhiệm vụ vô địch những giải đấu quan trọng nhất thực chất chưa đến mức quá nặng nề, nhất là trong bối cảnh Real Madrid như mặt trời giữa trưa. Tuy nhiên với những thương vụ chấn động ở 2 phiên chợ gần đây, cán cân sức mạnh đã đảo ngược. Barcelona, chứ không phải Real mới đang là CLB dẫn đầu La Liga. Thậm chí, họ còn được đánh giá sẽ không mấy khó khăn trong việc chinh phục chiếc Cup quốc nội vào cuối mùa, cùng với việc là một trong những ứng viên hàng đầu Champions League.
 
Sự có mặt của Coutinho sẽ giúp ích rất nhiều cho HLV của mình tại Cup C1. Tất nhiên là anh không được tham dự đấu trường này sau khi đã chơi cho Liverpool đầu mùa giải, nhưng Philippe Coutinho gần như chắc chắn ra sân trong mọi trận đấu ở La Liga. Điều đó sẽ tiết kiệm thể lực cho các ngôi sao khác trên hàng công, tiêu biểu như Leo Messi, Ousmane Dembele, Luis Suarez hay cả Andres Iniesta. Với Coutinho, Barca đã có “sự đảm bảo” cho mặt trận quốc nội.

Dieu gi se xay ra khi Coutinho cap ben Barca hinh anh 2
Thầy trò Valverde tiến thêm một bước tới La Liga

Liverpool là “sân sau” của Barca
 
Tất nhiên The Kop là một trong những CLB lớn nhất giải Ngoại hạng, nhưng Barcelona vẫn ở một đẳng cấp khác. Philippe Coutinho cũng nghĩa như vậy, và bây giờ anh đang bước lên nấc thang mới trong sự nghiệp của mình. Tiền vệ Brazil hiểu rằng, chưa chắc anh đã thực sự hòa nhập với cuộc sống mới tại Tây Ban Nha, cũng chẳng được tham dự Champions League, nhưng anh vẫn quyết định ra đi. Đó chính là minh chứng lớn nhất về tương quan giữa đội chủ sân Camp Nou, so với Liverpool – CLB mà Coutinho đã gắn bó 5 năm trời.
 
Chưa hết, vụ chuyển nhượng này dù đem lại món tiền lớn cho Liverpool, nhưng họ đang dần trở thành sân sau của Barcelona. Trong những năm qua, những cầu thủ tốt nhất của Anfield lần lượt chuyển tới đội bóng Catalonia, như một bước lớn nhất trong sự nghiệp của mình. Đó là Javier Mascherano, là Luis Suarez và mới đây là Philippe Coutinho. Chưa biết chừng trong tương lai, Barca sẽ lại gõ cửa đội bóng vùng Merseyside để đem về những cầu thủ tốt nhất, như Mohamed Salah chẳng hạn.

Dieu gi se xay ra khi Coutinho cap ben Barca hinh anh 3
Cả Coutinho và Suarez đều đã đầu quân cho Barca

Hiệu ứng domino trên thị trường chuyển nhượng
 
Với 142 triệu bảng nhận được, chắc chắn Liverpool sẽ đại náo phiên chợ để đem về những cầu thủ mới. Họ đã sở hữu Virgil Van Dijk, nhưng vẫn còn gần một nửa trong số tiền khổng lồ trên. Hiện nay, Liverpool đang theo sát và coi Thomas Lemar là mục tiêu hàng đầu, thậm chí sẵn sàng đặt giá 90 triệu bảng ngay mùa đông này. Còn trong trường hợp không thể chiêu mộ cầu thủ của Monaco, Jurgen Klopp đang sẵn tiền hoàn toàn có thể đến King Power và đem về Riyad Mahrez.
 
Tất nhiên, không chỉ Liverpool “làm loạn” TTCN, mà cả... Real Madrid cũng vậy. Chứng kiến đại kình địch liên tục đem về những bom tấn trong 2 phiên chợ gần đây, Kền kền trắng đương nhiên không muốn chịu thua. Nhiều khả năng, Chủ tịch Perez sẽ học Barca và đến lấy những cầu thủ tốt nhất của Premier League. Đó có thể là Eden Hazard, Thibaut Courtois hay thậm chí là Harry Kane. Đương nhiên, tiền chưa bao giờ là vấn đề của họ. Bởi vậy, Philippe Coutinho dù chỉ là một nhân tố, nhưng chính là quân cờ chủ chốt để kích hoạt hàng loạt bom tấn trong thời gian sắp tới.

Những con số biết nói xung quanh quả siêu bom tấn Coutinho
Barcelona đã chính thức chiêu mộ thành công Philippe Coutinho từ Liverpool với giá 142 triệu bảng, qua đó biến tiền vệ người Brazil trở thành cầu thủ đắt giá...
Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X