Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nóng quyết định trận PSG vs Barca

Thứ Ba 14/02/2017 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đại chiến PSG vs Barca sẽ hâm nóng vòng 1/8 Champions League ngày trở lại. Dưới đây là những điểm nóng rất có thể sẽ quyết định số phận trận đấu tại sân Công viên các Hoàng tử.

Messi – Marquinhos và Matuidi

Ai cũng biết Messi quan trọng với Barca như thế nào nhưng để ngăn cản được số 10 thì quả là điều không đơn giản. Một trong những lý do lớn nhất là vì phạm vi hoạt động không cố định của El Pulga. Dù là một cây săn bàn chủ lực của đội bóng xứ Catalan nhưng vị trí thật sự của số 10 thì ít ai khẳng định được. Messi xuất phát ở vị trí chếch sang phải nhưng luôn có xu hướng bó vào trung tâm và gần vòng cấm để dứt điểm. Do đó việc kèm siêu sao người Argentina rất khó được giao cho bất cứ cá nhân nào.

Thay vào đó phải ngăn chặn Messi bằng hệ thống phòng ngự hợp lý, nhưng trong đó Matuidi và Marquinhos sẽ có vai trò quan trọng. Tiền vệ người Pháp đảm nhiệm khu vực giữa sân và trước vòng cấm. Còn khu vực sát khung thành là của Marquinhos. Nếu ngăn chặn được số 10 ngay từ khu vực giữa sân thì rất tốt, bởi El Pulga và Iniesta đảm nhiệm vai trò tổ chức lối chơi cho Barca. Và những đường mở bóng của anh thường là các pha quyết định. Do đó, Matuidi và phần nào đó là Marquinhos phải làm tốt nhiệm vụ của mình thì PSG mới mong giành kết quả tốt trước gã khổng lồ xứ Catalan. Tuy nhiên cần phải hạn chế phạm lỗi sát vòng cấm địa bởi chân sút người Argentina đang thể hiện tài đá phạt cực kỳ ấn tượng.

Diem nong quyet dinh tran PSG vs Barca hinh anh
Cản được Messi, PSG sẽ có cơ hội

Suarez – Kimpembe

Thật không may cho PSG khi đúng lúc gặp hàng công cực mạnh của Barca thì Thiago Silva lại chấn thương. Do đó nhiệm vụ khóa chặt Suarez sẽ do cặp trung vệ trẻ Marquinhos và Kimpembe đảm nhiệm. Nhưng Marquinhos còn phải để mắt tới Messi nên trung vệ 21 tuổi sẽ là người theo kèm sát thủ người Uruguay. Cái thiếu của cầu thủ người Pháp là kinh nghiệm và sự tinh quái nhưng ngược lại anh có sự nhanh nhẹn. Dù vậy, đây cũng được coi là “tử huyệt” của đội chủ nhà mà Barca có thể khai thác. Nếu không được các đồng đội hỗ trợ tốt thì rất có thể Kimpembe sẽ nhiều lần bị Suarez vượt mặt trong trận lượt đi này.

PSG mất trụ cột quan trọng ở đại chiến với Barca
Đội trưởng Thiago Silva của PSG sẽ không thể tham dự cuộc đụng độ với Barca tại Champions League do chấn thương.

Verratti – Busquets

Sự trở lại của Busquets có ý nghĩa vô cùng quan trọng với Barca trong thời điểm này. Dù có hàng tấn công nguyên tử nhưng không thể phủ nhận tuyến giữa của Blaugrana có quá nhiều vấn đề. Turan, Rakitic, Rafinha hay Denis Suarez chưa đủ tầm thay Xavi, trong khi đó Iniesta thì đã lớn tuổi. Mỗi khi có Busquets là khả năng cầm bóng và điều tiết thế trận của Barca tốt hơn rất nhiều. Do đó, vị trí của Verratti sẽ cực kỳ quan trọng với nhà ĐKVĐ nước pháp. Tuyển thủ Italia sẽ phải làm việc rất nhiều để giúp hàng tiền vệ PSG giành giật thế trận. Cũng phải nói thêm là trong cách vận hành 4-3-3 của cả 2 đội, hàng tiền vệ của Unai Emery đồng đều hơn trong khi ở phía đối diện một mình Busquets. Do đó, nếu Verratti, Matuidi và Rabiot phối hợp tốt với nhau, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử có thể hướng đến một kết quả khả quan.

Diem nong quyet dinh tran PSG vs Barca hinh anh 2
Cuộc chiến giữa Busquets và Verratti sẽ rất nóng bỏng

Cavani – Pique

Từ khi Ibra ra đi, Cavani trở thành cây làm bàn chủ lực của PSG. Cho đến lúc này, tiền đạo người Uruguay đã ghi tới 25 bàn trong 23 trận tại Ligue 2, trong đó có 1 trận đá dự bị. Ở Champions League, anh chỉ đứng sau Messi trong danh sách làm bàn với 6 lần lập công ở 6 trận. Chắc chắn cựu chân sút Napoli sẽ là hy vọng hàng đầu của PSG để tiến sâu tại giải năm nay. Trong khi đó Pique đang thi đấu bằng kinh nghiệm. Từ mùa giải trước, trung vệ 30 tuổi này đã sa sút rất nhiều, nhất là về mặt thể lực và tốc độ. Công bằng mà nói nếu đấu 1 vs 1 thì rất khó để tuyển thủ TBN có thể ngăn cản Cavani vào lúc này.

PSG trước trận gặp Barca: Nuôi quân 3 năm dùng 1 giờ
Đêm nay Champions League sẽ trở lại, tâm điểm chắc chắn sẽ là trận cầu rực lửa và đầy duyên nợ giữa PSG vs Barca tại sân Công viên các Hoàng tử.

Draxler - Sergi Roberto

Draxler là một trong những tân binh đáng chú ý nhất trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2017. Việc PSG chiêu mộ tiền vệ này không gì khác ngoài mục tiêu xưng vương, xưng bá ở châu Âu. Tốc độ và sự bùng nổ của tuyển thủ Đức bên cánh trái sẽ là mối hiểm họa tiềm tàng với Barca. Khả năng đi bóng lắt léo vào trong và dứt điểm của số 23 sẽ là bài đánh quan trọng của chủ nhà. Nhất là khi cánh phải đang là điểm yếu “chết người” của đại diện Tây Ban Nha. Sergi từng chơi không tốt và bị mất chỗ cho Aleix Vidal nhưng “Alves 2.0” chỉ đá được vài trận thì lại chấn thương nặng. Đá trái sở trường lại không có tốc độ tốt, Sergi sẽ gặp vô vàng khó khăn khi đối mặt với một Draxler rất toàn năng vào đêm nay.
Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X