Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn vòng 1/8 cúp C1: Cú sốc mang tên M.U

Thứ Sáu 16/03/2018 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại của M.U trước Sevilla với tỷ số 1-2 sau hai lượt trận là bất ngờ lớn nhất ở vòng 1/8 cúp C1 mùa giải 2017/18.

Cú sốc mang tên M.U

M.U chỉ phải đụng độ Sevilla ở vòng 1/8 cúp C1 mùa giải 2017/18, xét về chất lượng đội hình cũng như kinh nghiệm ở Champions League, Quỷ đỏ vượt trội hoàn toàn so với đối thủ. Tuy nhiên, thầy trò Mourinho đã gây thất vọng rất lớn. Ở lượt đi, đội chủ sân Old Trafford may mắn cầm hòa Sevilla với tỷ số 0-0, đó là trận đấu mà đại diện của nước Anh chỉ 2 lần dứt điểm trúng đích còn thủ môn David de Gea đã phải 8 lần cứu thua. Ở trận lượt về dù được đá tại Old Trafford nhưng nửa đỏ thành Manchester tiếp tục thi đấu vật vờ, họ chơi bóng thiếu sự sáng tạo và không tạo ra quá nhiều cơ hội rõ ràng.
Diem nhan vong 18 cup C1 Cu soc mang ten MU hinh anh
M.U thua Sevilla 1-2 ở vòng 1/8 cúp C1 2017/18
Nếu như hàng công chơi thất vọng thì hàng thủ lại thường xuyên chơi bóng thiếu sự tập trung, và cuối cùng thì điều gì đến cũng phải đến. Ben Yedder, cầu thủ vào sân thay người chỉ cần 4 phút để ghi 2 bàn thắng giúp đội khách vượt lên dẫn trước 2-0. M.U lúc đó mới bừng tỉnh và vùng lên mạnh mẽ, song họ cũng chỉ gỡ được 1 bàn. Thất bại trên sân Old Trafford khiến Man đỏ dừng bước ở vòng 1/8 trước Sevilla với tổng tỷ số 1-2 sau hai lượt trận. Với rất nhiều tiền đã bỏ ra để nâng cấp đội hình, thành tích của đội chủ sân Old Trafford không thể khiến BLĐ và NHM của họ cảm thấy hài lòng.

Ngoài M.U thì những đội bóng được đánh giá cao hơn đều giành vé đi tiếp. Real với kinh nghiệm cùng sự bản lĩnh đã vượt qua PSG 5-2 sau hai lượt trận, Barca với sự tỏa sáng của Messi đã đè bẹp Chelsea với tổng tỷ số 4-1. Bayern Munich, Liverpool và Man City thậm chí còn giành vé sớm sau chiến thắng cách biệt ở trận lượt đi. Roma và Juventus dù gặp những khó khăn nhất định nhưng cũng đã kịp ghi tên mình vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất.

Sự trái ngược giữa La Liga và Premier League

Bóng đá Anh góp mặt với 5 đại diện ở Champions League mùa giải này, tất cả những đội bóng đang thi đấu ở Premier League đều vượt qua vòng bảng. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Champions League một giải đấu có 5 đội bóng góp mặt ở vòng loại trực tiếp. Tuy nhiên, những đại diện của họ thi đấu không quá ấn tượng. M.U gây thất vọng lớn nhất khi thất thủ 1-2 trước Sevilla sau hai lượt trận, Chelsea dễ dàng để Barca loại với tổng tỷ số 4-1.
Diem nhan vong 18 cup C1 Cu soc mang ten MU hinh anh 2
Chelsea thua 1-4 trước Barca sau hai lượt trận ở vòng 1/8 cúp C1
Đáng tiếc nhất phải kể đến Tottenham, họ cầm hòa Juventus 2-2 trên đất Italia sau đó dẫn trước 1-0 ở trận lượt về trên sân Wembley, song sự non kinh nghiệm khiến Spurs để đối thủ ngược dòng thắng lại 2-1. Chung cuộc Tottenham thua 3-4 trước Juventus sau hai lượt trận. 5 đại diện thi đấu ở vòng 1/8 cúp C1 nhưng chỉ có Liverpool và Man City có mặt ở tứ kết.

Trái ngược với những đại diện ở Premier League, những đội bóng đến từ La Liga đều gây ấn tượng ở vòng 1/8. 3 đại diện của Tây Ban Nha gồm Sevilla, Barca và Real đều tiến vào tứ kết. 5 mùa giải gần nhất, La Liga luôn đóng góp ít nhất 3 đại diện ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất. Bóng đá Tây Ban Nha đang khẳng định sức mạnh tuyệt đối ở sân chơi lớn nhất châu Âu cấp độ CLB những năm gần đây.

Sau 11 năm Serie A mới có 2 đại diện vào tứ kết

Italia có 2 đại diện tham dự vòng 1/8 cúp C1, đó là Roma và Juventus. Cả hai đội bóng này đều có những trận đấu không dễ dàng nhưng đã vượt khó thành công. Roma thua 1-2 trước Shakhtar Donetsk trên đất Ukraina, nhưng bàn thắng duy nhất của Dzeko ở trận lượt về là đủ để họ vào tứ kết (hòa 2-2 sau 2 lượt trận nhưng Rona đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách). Từ năm 2008 đến nay Roma mới lại lọt vào đến vòng tứ kết Champions League.
Diem nhan vong 18 cup C1 Cu soc mang ten MU hinh anh 3
Sau 11 năm Serie A mới lại có 2 đại diện góp mặt ở vòng 1/8 Champions League
Với Juventus, dù để Tottenham cầm hòa 2-2 trên sân nhà song trận thắng 2-1 tại Wembley giúp họ giành vé vào tứ kết với tổng tỷ số 4-3. 3 trong 4 mùa giải gần nhất đội bóng thành Turin đều góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất. Kể từ mùa 2006/07 đến nay bóng đá Italia mới có 2 đại diện lọt vào tứ kết giải đấu lớn nhất châu Âu cấp độ CLB, cách đây 11 năm AC Milan vượt qua Liverpool 2-1 để lên ngôi vô địch.

Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X