Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau thất bại 0-1 của ĐT Anh trước Đức

Thứ Hai 10/04/2017 21:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày nói lời chia tay với ĐT Đức, Podolski đã ghi bàn duy nhất giúp họ đánh bại Anh 1-0 và đó cũng là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu này.


Màn chia tay trong mơ của Podolski

Nhung diem nhan sau that bai 0-1 cua DT Anh truoc Duc hinh anh
Podolski ghi bàn thắng tuyệt đẹp trong ngày chia tay ĐT Đức

Một cái kết hoàn hảo cho sự nghiệp quốc tế của Lukas Podolski. Anh đã không đá chính cho ĐT Đức trong suốt 3 năm trước trận giao hữu với Anh nhưng dường như tất cả những gì tinh hoa nhất đã được dồn vào đêm Signal Iduna Park vừa qua. Trong ngày nói lời chia tay chiếc áo ĐTQG đã gắn bó 13 năm, “Hoàng tử Poldi” đã chơi đầy năng nổ và còn có được bàn thắng tuyệt đẹp mang thương hiệu của mình.

Podolski đã trở thành cầu thủ nam thứ 12 được Liên đoàn bóng đá Đức tổ chức một trận đấu chia tay. Đó là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp của cầu thủ này với 130 trận và 49 bàn thắng cho ĐTQG. Anh hiện đồng xếp thứ 3 trong danh sách những người ghi bàn và khoác áo ĐT Đức nhiều nhất trong lịch sử. Tương lai của Podolski đến giờ vẫn còn là một dấu hỏi khi có tin đồn sau mùa giải 2016/17 này anh sẽ rời Galatasaray và Thổ Nhĩ Kỳ để bắt tay vào một cuộc phiêu lưu mới tại Nhật Bản.

Alli chưa thể gánh vác ĐT Anh

Nhung diem nhan sau that bai 0-1 cua DT Anh truoc Duc hinh anh 2
Alli chưa thể trở thành thủ lĩnh của ĐT Anh

Trong một ngày mà ĐT Anh thiếu vắng từ Wayne Rooney, Harry Kane cho tới Jordan Henderson… Dele Alli trở thành niềm hy vọng số 1 trước Đức. Còn nhớ cách đây 1 năm anh cũng đã có màn trình diễn ấn tượng trước chính các nhà đương kim vô địch thế giới nhưng đó là khi Tam sư không hứng chịu bão chấn thương như hiện tại.

Gặp lại trên sân Signal Iduna Park, Alli vẫn thể hiện được những phẩm chất đáng quý của mình. Tuy nhiên, khi được đặt làm trung tâm trong lối chơi, cầu thủ 20 tuổi tỏ ra căng cứng và thiếu thoải mái. Có nhiều pha bóng cảm giác chỉ cần nhanh hơn một nhịp thôi, Alli cũng sẽ mở ra một cơ hội cho đồng đội hoặc thậm chí là ghi bàn. Tiềm năng của tiền vệ gốc Nigeria là rất lớn nhưng trận cầu tạm coi là lớn trước Đức không thể xem là nơi anh tỏa sáng.

Sơ đồ 3-4-2-1 của Anh đầy hứa hẹn

Sơ đồ 3-4-2-1 mà HLV Gareth Southgate sử dụng trước Đức trên lý thuyết là rất mới mẻ với ĐT Anh trong nhiều năm qua. Nhưng thực tế có rất nhiều thành viên của Tam sư đã chơi ở vị trí tương tự tại CLB và vấn đề của họ chỉ là làm quen phong cách của các vệ tinh xung quanh. Đúng như Southgate đã phát biểu thì hệ thống mới giúp phát huy được khả năng của những nhân tài mà nước Anh đang sở hữu lúc này.

Nhung diem nhan sau that bai 0-1 cua DT Anh truoc Duc hinh anh 3
HLV Southgate cho biết sẽ tiếp tục dùng sơ đồ 3 hậu vệ

Trong bối cảnh thiếu vắng các trung vệ tầm cỡ như John Terry hay Rio Ferdinand, việc chơi với 3 người ở hậu phương là lựa chọn hợp lý để giảm thiểu các sai lầm. ĐT Anh hiện cũng có những cầu thủ chạy cánh công thủ toàn diện và giàu năng lượng như Kyle Walker, Nathaniel Clyne, Ryan Bertrand chưa kể Danny Rose đang dưỡng thương.

Ở phía trên, những mũi công của Anh là Jamie Vardy, Dele Alli hay Adam Lallana cũng đầy cơ động và họ chỉ thiếu một chân sút nhạy cảm với cầu môn như Harry Kane. Southgate tuyên bố sau trận thua Đức rằng sẽ còn tiếp tục vận dụng sơ đồ này và một khi đã có đủ những quân bài tối ưu trong tay, ĐT Anh của ông hứa hẹn sẽ còn chơi hay hơn nữa.

ĐT Đức đang có được sự cân bằng

Có một thống kê không thể bỏ qua: Sau chiến thắng 1-0 trước Anh, ĐT Đức đã có 7 trận liền giữ sạch lưới kể từ sau VCK Euro 2016 (648 phút). Nhắc tới Die Mannschaft những năm qua, người ta hình dung ngay ra một hàng công khủng khiếp có thể nghiền nát bất cứ đối thủ nào. Tuy nhiên, thực tế là kể từ sau khi những Miroslav Klose giải nghệ, Podolski sa sút còn Mario Gomez liên tục chấn thương, họ chưa thể tìm được một tiền đạo cắm chất lượng thay thế.

Nhung diem nhan sau that bai 0-1 cua DT Anh truoc Duc hinh anh 4
Hàng thủ Đức tiếp tục thể hiện sự vững chắc

Và đó là lý do HLV Low hướng tới sự cân bằng hơn giữa công và thủ. Hiện tại hậu phương của Đức rất dồi dào nhân tài mà màn trình diễn trước Anh đã nói lên điều đó. Bộ tứ vệ Jonas Hector, Mats Hummels, Antonio Rudiger, Joshua Kimmich tới thủ môn Marc-Andre ter Stegen đều chơi ít nhất là tròn vai cho tới xuất sắc. Trên ghế dự bị, Đức vẫn còn Shkodran Mustafi, Benedikt Howedes chưa kể những trụ cột là Manuel Neuer, Jerome Boateng không thể lên tuyển đợt này vì chấn thương và thể lực.

Sau thất bại tại Euro 2016, dường như Low đã hướng Đức tới sự thực dụng hơn với mục tiêu là bảo vệ chức vô địch World Cup vào năm 2018. Đó cũng là một điều hợp lý dựa theo thực trạng của họ hiện nay hơn nữa, xây dựng được một hàng thủ mạnh từ lâu đã được xem như tiền đề cho một danh hiệu.

Nhung diem nhan sau that bai 0-1 cua DT Anh truoc Duc hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Đức 1-0 Anh
 


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X