Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn rút ra từ trận đại chiến Real 3-1 PSG

Thứ Năm 15/02/2018 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid lội ngược dòng trước Paris Saint-Germain để giành chiến thắng khá đậm, qua đó dần nhìn ra tấm vé tứ kết Champions League với lợi thế cực lớn trước chuyến làm khách lượt về trên đất Pháp sau đây ba tuần.

PSG và cái giá của sự dũng cảm

Đắt, thật sự đắt. Hành quân đến làm khách của đương kim vô địch Châu Âu, Unai Emery gây sốc khi loại bỏ Thiago Silva, trung vệ kỳ cựu với đẳng cấp thế giới đã được khẳng định, để nhường chỗ đối phó dàn hỏa lực chủ nhà cho tài năng trẻ 22 tuổi Presnel Kimpembe. Trong khi đó, Lassana Diarra, một cựu cầu thủ Real Madrid cũng như phương án phòng ngự từ xa hiển nhiên cho khu trung tuyến, cũng bất ngờ bị ngó lơ chỉ vì sao mai Giovani Lo Celso.

Nhung diem nhan rut ra tu tran dai chien Real 3-1 PSG hinh anh 3
PSG phải trả giá vì sự non nớt của các tài năng trẻ như Lo Celso

Không thể phủ nhận tài năng và sự trưởng thành vượt bậc không ngừng, nhưng dường như cả Kimpembe và Lo Celso vẫn chưa kịp lớn đủ cho những màn đại chiến đỉnh cao và căng thẳng như thế này. Không được may mắn như Kimpembe, những sai lầm của Lo Celso thực sự khiến PSG phải trả giá, đơn cử tiêu biểu là pha phạm lỗi vô duyên với Toni Kroos trong vòng cấm và tạo cơ hội cho Cristiano Ronaldo gỡ hòa trên chấm 11m.

Thậm chí, trận đấu lớn nhất sự nghiệp non trẻ tới giờ của Lo Celso đã có thể tệ hại hơn nếu trọng tài không nương tay đuổi anh đi tắm sớm sau một tình huống truy cản trái phép và thô thiển khác. Niềm tin của Emery vào cậu học trò người Argentina đã không được đền đáp, hệ quả tất yếu kéo theo việc ông bị trừng phạt bởi sự dũng cảm, hay ngu ngốc, của mình.

Ronaldo và Real chẳng cần chơi hay để tạo sự khác biệt

So với chính chuẩn mực bản thân, Cristiano Ronaldo thực sự đang trải qua một mùa giải tệ hại. Ngay cả màn trình diễn trước PSG cũng không sáng sủa hơn là bao nhưng lúc nào cũng hiện hữu chân lý này: Champions League mãi yêu anh, bằng cách này hay cách khác.

Quả penalty thành công cuối hiệp một cùng pha đệm bóng cận thành theo bản năng cuối hiệp hai đã lần lượt là những bàn thắng thứ 100 và 101 của CR7 trong màu áo trắng trên đấu trường danh giá nhất Châu Âu. Quan trọng hơn tất thảy, chúng giúp anh trở thành người hùng đúng những thời khắc quyết định, mang chiến thắng về cho Real cùng lợi thế lớn trước trận lượt về ở đất Pháp sau đây ba tuần.

Ronaldo vs PSG
Ronaldo vẫn biết cách tỏa sáng dù có chơi không hay

Công bằng mà nói, màn trình diễn của Ronaldo tương đối nhạt nhòa và lạc lõng nhưng rồi cứ đúng lúc đúng chỗ, đơn giản chỉ có vậy thôi và siêu sao người Bồ Đào Nha từ chẳng là gì trở thành tất cả. Hình ảnh và vị thế qua từng quãng trận đấu của anh đặc trưng tiêu biểu cho cả tập thể Real Madrid, xứng đáng nhận thất bại để rồi làm nên chiến thắng tưng bừng với cú đúp muộn màng, qua đó nắm cơ hội lớn đi tiếp vào vòng tứ kết sau cặp đấu đỉnh cao này.

Bài học càng sâu sắc cho những ai chỉ trích hay đánh giá thấp Real Madrid, đơn cử như tài năng trẻ (trâu) Kylian Mbappe với tuyên bố giải quyết đối thủ ngay trận lượt đi trên đất khách. Los Blancos vẫn là vua Champions League như chính danh xưng đương kim vô địch hay kỷ lục gia xuyên suốt lịch sử của họ, bất luận phong độ sa sút không phanh ở mặt trận quốc nội hay thậm chí có chơi dở hơn đối thủ trong một trận đấu đặc thù. Bằng cách khó hiểu nào đó, họ vẫn lội ngược dòng thành công và thắng đậm một siêu cường như PSG đó thôi.

Công bằng cho Neymar dù kỳ vọng không tới

Dù rằng cùng PSG ra về Bernabeu với hai bàn tay trắng và cả núi thách thức cần phải vượt qua ở trận lượt về, công bằng mà nói Neymar vẫn có một trận đấu hay trước Real Madrid, một màn trình diễn ổn xứng đáng chào hàng đội bóng thần tượng từ thuở nhỏ, chiếu theo những đồn đoán khả năng xoay quanh tương lai của anh trong mùa hè này.

Nhung diem nhan rut ra tu tran dai chien Real 3-1 PSG hinh anh 3
Hai bàn của Ronaldo và thất bại của PSG không thể lu mờ màn trình diễn ấn tượng của Neymar

Giữa những ngôi sao lớn nhất trong trận đấu lớn nhất, Cristiano Ronaldo, Luka Modric hay Dani Alves, Neymar chính là người gây ấn tượng đậm nét hơn cả. Tất nhiên, mọi chuyện có thể đã khác, chí ít dịu nhẹ hơn, nếu Real Madrid có sự phục vụ của một hậu vệ phải thực thụ và đẳng cấp như Dani Carvajal thay vì “tay ngang” Nacho, nhưng không vì vậy mà phủ nhận phong độ cao của ngôi sao người Brazil.

Ở Neymar là sự giao thoa hiếm có và xuất chúng giữa tốc độ và kỹ thuật, với sức ép không ngơi nghỉ tạo ra cho hàng phòng ngự Real Madrid lớn đến nỗi hậu vệ lóng ngóng phá hụt bóng, tạo điều kiện kiến tạo vừa tầm cho bàn thắng mở tỷ số của Adrien Rabiot.

Tất nhiên bóng đá là trò chơi tập thể, đối đầu với một tập thể hùng mạnh khác thì yếu tố này càng trở nên quan trọng muôn phần. Neymar đã không thể giúp PSG bảo toàn thành quả và tránh khỏi thất bại nhưng với anh trong tay, một màn lội ngược dòng ngoạn mục trên sân nhà không phải là mơ ước viển vông với đại gia nước Pháp. Khoảng thời gian này năm ngoái, không phải chính họ đã trải nghiệm điều này từ ngôi sao người Brazil sao, dù rằng với tư cách… nạn nhân.

Thống kê trận Real 3-1 PSG:

Real 3-1 PSG (1)

Real 3-1 PSG (2)

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X