Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn cú Undecima của Real: Ramos lập kỷ lục, Carvajal có thể mất Euro 2016

Chủ Nhật 29/05/2016 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, đội bóng Hoàng gia TBN thêm một lần khẳng định tư cách huyền thoại của làng bóng đá châu Âu khi lần thứ 11 đoạt chức vô địch cúp C1 châu Âu/Champions League sau trận chung kết căng thẳng trên San Siro. Vinh quang vừa rồi quả thật chan đầy cảm xúc trái ngược với dàn Galacticos khi người này thì sung sướng tột đỉnh (vừa có danh hiệu vừa lập kỷ lục) còn người kia vui buồn lẫn lộn (có danh hiệu song có thể lỡ cơ hội tham dự một giải đấu lớn sắp tới).

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Khác với trận chung kết cách đây hai năm, Real là đội dẫn trước và Atletico ở vào thế phải bám đuổi. Đầu hiệp một Sergio Ramos đã mở tỷ số cho đội bóng của Zinedine Zidane, trong một thế trận họ áp đảo hoàn toàn. Nhưng Atletico của Diego Simeone chưa bao giờ chịu đầu hàng dễ dàng. Họ chơi như lột xác sau giờ nghỉ và có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công cầu thủ vào sân thay người Yannick Carrasco. Trước đó Antoine Griezmann lỡ cơ hội vàng trên chấm phạt đền.

real madrid vo dich champions league
 

Sau hiệp phụ mà không tạo ra khác biệt về tỷ số, hai đội buộc phải bước vào loạt luân lưu may rủi. Ở đó Real là những người làm tốt hơn, khi Lucas Vazquez, Marcelo, Gareth Bale, Sergio Ramos và Cristiano Ronaldo đều hoàn thành nhiệm vụ. Trong khi đó chỉ Griezmann, Gabi và Saul bên phía Atletico đưa bóng đến đúng mục tiêu. Ở loạt sút thứ tư Juanfran đá bóng trúng cột dọc. Vậy là, Real Madrid lần thứ 11 vô địch cúp C1/Champions League, tiếp tục khẳng định vị thế CLB vĩ đại, giàu truyền thống nhất lịch sử lục địa già.
Diego Simeone: Đừng khóc, bóng đá là số phận!
(Bongda24h.vn) – Lần thứ hai nhận thất bại trong trận chung kết Champions League với cùng một đối thủ, HLV Diego Simeone vẫn tỏ ra rất thất vọng và chỉ còn...

Chiến thắng vừa rồi đã đánh dấu kỷ lục của trung vệ Sergio Ramos. Với pha lập công vào phút 15, thủ quân Real Madrid trở thành hậu vệ đầu tiên ghi bàn ở 2 trận chung kết trong kỷ nguyên Champions League (tính từ mùa 1992/93). Thực ra, ở phiên bản cũ của giải đấu (cúp C1 châu Âu) thì đã từng có 3 hậu vệ lập được thành tích này: cựu hậu vệ Velibor Vasovic của Ajax, Tommy Gemmell của Celtic và Phil Neal của Liverpool. Ngoài ra, Ramos hiện cũng là 1 trong 6 cầu thủ ghi bàn trong hai trận chung kết cúp châu Âu cho Real Madrid sau Alfredo Di Stefano, Hector Rial, Francisco Gento, Ferenc Puskas và Raul.

Bàn vừa rồi còn là pha lập công thứ 58 của Ramos cho Los Blancos, ngang bằng với thành tích của huyền thoại Luis Figo vốn là một tiền vệ tấn công. Sự so sánh này hẳn đã đủ để chứng minh tầm vóc vĩ đại của Ramos, một mẫu trung vệ công - thủ toàn diện thuộc vào diện của hiếm trong làng bóng đá. Chẳng những giỏi phá lưới đối phuwong mà Ramos còn thường xuyên ghi những bàn siêu quan trọng cho đội bóng. Còn nhớ hai năm trước cũng ở trận chung kết Champions League tại Lisbon gặp Atletico, đúng vào phút ....90+4 thì chính Ramos đánh đầu san bằng tỷ số 1-1. Nhờ khoảnh khắc lóe sáng đó mà hai đội bóng thành Madrid phải bước vào hiệp phụ và Real đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục khi ghi thêm 3 bàn để qua đó đoạt Champions League lần thứ 10. Dẫu vậy, kỷ lục của Ramos ít nhiều bị mờ khi nhiều chuyên gia và cơ quan truyền thông đã đủ bằng chứng để chỉ ra rằng bàn thắng ở trận chung kết đêm qua được thực hiện trong tư thế việt vị.

Diem nhan cu Undecima cua Real Ramos lap ky luc, Carvajal co the mat Euro 2016 hinh anh 2
 

Ở một thái cực khác thì đồng đội sát cánh với Ramos ở hàng thủ Kền kền trắng, hậu vệ phải Dani Carvajal đã không được tận hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc khi Real vô địch cúp C1. Chẳng là bởi anh bị chấn thương và đối mặt với nguy cơ không được tham dự EURO 2016 trong thành phần ĐTQG Tây Ban Nha. Phút 52, Carvajal đã có dấu hiệu căng cơ sau một nỗ lực đón bóng dài. Ngay lập tức anh đã ra hiệu cho thủ thành Keylor Navas của Real đá bóng ra khỏi sân để được các bác sỹ chăm sóc.

Vài phút sau, tuyển thủ TBN nhận thấy tình hình không được cải thiện nên đã yêu cầu được thay ra. Khi rời sân để nhường chỗ cho Danilo, cầu thủ 24 tuổi sở hữu bộ râu quai nón đầy nam tính này đã không cầm được những giọt nước mắt. Hiện đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn chưa cập nhật thông tin về tình trạng sức khỏe của Carvajal. Nhưng hình ảnh “số 15” của Real bật khóc ngay trên sân rõ ràng là tín hiệu không tốt lành dành cho ĐT Tây Ban Nha vào thời điểm EURO 2016 đang tới gần.  Dường như Carvajal cảm nhận được chấn thương mà mình vừa dính phải không đơn giản. Không loại trừ khả năng sự cố bất ngờ này sẽ khiến anh phải làm khán giả ở EURO 2016 dù đã có tên trong danh sách sơ bộ của ĐT Tây Ban Nha.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch euro 2016.

Được biết trong ngày hôm nay, các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra chi tiết để biết được tình trạng của Carvajal. Chắc hẳn, những người hâm mộ Real Madrid không muốn điều xấu nhất xảy ra với trung vệ này. Trong trận chung kết vừa qua, Daniel Carvajal đã thi đấu tương đối tốt, khi phong tỏa những đường lên bóng của Filipe Luis và Koke bên hàng lang cánh phải của Real Madrid. Dù sao, Daniel Carvajal cũng được an ủi khi Real Madrid đã lên ngôi vô địch Champions League lần thứ 11 trong lịch sử. Đây là lần thứ 2, hậu vệ này đăng quang ở giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB cùng Real Madrid.

Dư âm Real 1-1 (pen: 5-3) Atletico: Khi Zidane chính là Simeone
(Bongda24h.vn) – Trận chung kết Champions League 2016 xứng đáng được coi là một trong những cuộc đối đầu hấp dẫn nhất lịch sử giải đấu, không phải vì số cơ hội...

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X