Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận đấu Atletico 2-1 Real Madrid

Thứ Năm 11/05/2017 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận derby Madrid tại lượt về bán kết Champions League 2016/17, thầy trò Diego Simeone đã hạ gục Real Madrid với tỷ số 2-1, qua đó ngẩng cao đầu rời cuộc chơi. Dưới đây là một số điều rút ra từ trận đấu này.


Isco tiếp tục chứng tỏ giá trị

Sau khi góp công giúp Kền kền trắng hạ gục Atletico Madrid ở trận lượt đi bằng màn trình diễn xuất sắc, tiền vệ Isco tiếp tục thăng hoa vào đêm qa. Còn nhớ, tại Santiago Bernabeu cách đây 1 tuần, Isco là điểm nhấn lớn nhất của Zidane khi trở thành cầu nối tuyệt vời giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo, qua đó giúp Real có một thế trận áp đảo. Và trong trận derby Madrid lượt về, tiền vệ người Tây Ban Nha đã ghi bàn thắng quyết định đánh sập tinh thần và sự tự tin của đội chủ nhà, lúc tỷ số đang là 2-0 tức là Atletico chỉ cần 1 bàn nữa là đưa cặp đấu bán kết này về vạch xuất phát
Thay gi sau tran dau Atletico 2-1 Real hinh anh
Isco nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất trận đấu Atletico 2-1 Real
Cả trận, anh qua người thành công đến 9 lần, có 3 cú dứt điểm và ghi được 1 bàn thắng từ pha sút bồi ở phút 42. Trong bối cảnh toàn đội đang hoang mang và âu lo vì thủng lưới 2 lần, pha lập công của Isco có giá trị vô cùng lớn. Bàn thắng này thổi bay toàn bộ công sức của các cầu thủ Atletico kể từ đầu trận và xốc lại tinh thần cho đoàn quân Zidane. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu là bằng chứng rõ ràng nhất về giá trị của Isco đối với Real Madrid, một người không thường xuyên đá chính nhưng lại đóng vai trò quyết định đến thành bại của cả mùa giải.

Khoảnh khắc Benzema hóa Zidane

Rất nhiều CĐV Real Madrid yêu cầu HLV Zidane thay thế Benzema bằng một cái tên khác có hiệu suất ghi bàn tốt hơn – Alvaro Morata. Cụ thể, Karim Benzema mất trung bình 175 phút để có được một bàn thắng, còn con số này của chân sút Tây Ban Nha chỉ là hơn 70 phút/bàn. Thậm chí, Morata còn là cầu thủ có hiệu suất nổ súng cao nhất Real Madrid, chứ chưa nói đến việc so sánh với Benzema. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, HLV Zidane vẫn đặt niềm tin vào tiền đạo đồng hương.
 
Và khoảnh khắc xuất thần được tạo ra từ đôi chân Benzema trong bàn thắng của Isco chính là một trong những lý do ấy. Nhận bóng từ biên trái, một mình tiền đạo 29 tuổi đã vượt qua đến 3 cầu thủ Atletico ở sát đường biên, từ đó căng ngang vào trong để Isco hoàn thành phần còn lại. Ở trận đấu này, Benzema thi đấu ở vị trí hộ công cho “tiền đạo” Cris Ronaldo, nghĩa là nhiệm vụ của anh không nhất thiết là phải ghi bàn, mà quan trọng hơn là hỗ trợ cho các đồng đội. 7 lần qua người cùng 2 key-pass là những thông số nói lên vai trò của chân sút này.
Nhung dieu rut ra sau tran dau Atletico 2-1 Real Madrid hinh anh 2
Benzema có pha đi bóng xuất thần trước 3 cầu thủ Atletico Madrid
Trong một thế trận áp đảo, nhiều khả năng Zidane sẽ sử dụng Morata bên cạnh Ronaldo. Nhưng trong một trận đấu chặt chẽ như derby Madrid mới đây, chính Ronaldo còn không làm ăn được gì thì Morata liệu có làm tốt hơn? Vì vậy, sự có mặt của Benzema là rất cần thiết khi Real cần một “chim mồi” trong vòng cấm địa. Sau trận đấu Atletico 2-1 Real, thầy trò Zidane đã đặt chân vào chung kết Champions League và Benzema sẽ là quân bài tối quan trọng để đối mặt với “Lão bà”.

Atletico chết vì tinh thần

Với tinh thần không còn gì để mất trong trận lượt về, đoàn quân Diego Simeone đã tràn lên từ những phút đầu tiên của trận đấu. Và có những thời điểm, người ta nghĩ rằng Atletico Madrid hoàn toàn có thể lội ngược dòng để lách qua khe cửa hẹp vào chung kết. Chỉ trong vỏn vẹn 16 phút đầu, lần lượt Saul Niguez và Antoine Griezmann lập công giúp chủ nhà thắp lên tia hy vọng. Trong tình thế đó, chỉ cần 1 bàn thắng nữa thôi, toàn bộ trận đấu (tính từ lượt đi) sẽ quay trở lại vạch xuất phát.
 
Tuy nhiên, người Atletico đã gục ngã bởi chính tinh thần của mình. Lối chơi hăng máu cùng ngọn lửa quá lớn đã thiêu cháy các học trò của Simeone. Cụ thể, lần lượt Diego Godin, Stefan Savic phải nhận thẻ vàng trong hiệp 1, sau đó đến lượt đội trưởng Gabi ăn thẻ vì phản ứng với trọng tài. Thế là, sau đó dường như hàng phòng ngự của Atletico Madrid đã không dám phạm lỗi với Benzema trong tình huống ở phút 42 có lẽ vì sợ nhận thêm thẻ, để cầu thủ này có pha đưa bóng vào trong dẫn đến bàn gỡ của Real Madrid. 
Nhung dieu rut ra sau tran dau Atletico 2-1 Real Madrid hinh anh 3
Thẻ vàng khiến những đôi chân của Savic và các đồng đội trở nên rụt rè
Lần thứ 4 liên tiếp, Atletico gục ngã trước người hàng xóm tại Champions League, điều đó cho thầy bản lĩnh và tinh thần của thầy trò Simeone kém hơn đối thủ rất nhiều. Đáng tiếc cho Griezmann và các đồng đội, khi trận đấu Atletico 2-1 Real Madrid là lần cuối cùng họ chơi tại Vicente Calderon tại Champions League, trước khi chuyển sang SVĐ mới Wanda Metropolitano kể từ mùa giải sau.

Trận chung kết trong mơ Real vs Juventus

Với kết quả thua 1 bàn cách biệt, Los Blancos đã đoạt chiếc vé vào chơi trận chung kết ở Cadiff. Tại đây, HLV Zidane sẽ đối đầu với CLB ông từng khoác áo khi còn là cầu thủ - Juventus. Đây chính là viễn cảnh đáng chờ đợi nhất của các CĐV trung lập, khi Real và Juve là 2 đội bóng mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.
 
Trên con đường bước đến trận đấu cuối cùng, CLB Hoàng gia Real Madrid đã lần lượt đè bẹp Napoli, nhấn chìm Bayern Munich và hạ gục Atletico. Phía bên kia chiến tuyến, Bà đầm già thành Turin cũng thể hiện bản lĩnh của đội bóng hay nhất Italia khi vượt qua FC Porto, Barcelona và AS Monaco với duy nhất 1 lần lọt lưới. Trận chung kết sắp tới giữa đội bóng có hàng phòng ngự mạnh nhất với CLB đang sở hữu chân sút xuất sắc nhất lịch sử Champions League sẽ là một cuộc đại chiến rất đáng chờ đợi.
Thong ke chi tiet tran Atletico Madrid 2-1 Real Madrid
Thống kê chi tiết trận Atletico Madrid 2-1 Real Madrid

 
Thay gi sau tran dau Atletico 2-1 Real hinh anh 5
 
Thay gi sau tran dau Atletico 2-1 Real hinh anh 5
Chấm điểm cầu thủ trận Atletico 2-1 Real Madrid (Theo Whoscored)


Những bài viết mới nhất về trận Atletico 2-1 Real Madrid đêm qua

Nguyệt Anh - TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X