Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm mặt những “chiến binh” trẻ đáng chú ý ở mùa giải 2016/17

Thứ Hai 25/07/2016 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với việc bóng đá thực dụng ngày càng lên ngôi, những đóng góp của các “cỗ máy càn quét” ở vòng tròn giữa sân ngày càng được ghi nhận. Dưới đây là những “chiến binh” khu trung tuyến ở độ tuổi U23 đáng chú ý nhất tại châu Âu vào thời điểm này.

Eric Dier (Tottenham)
tien ve emre can hinh anh
Dier (áo đỏ) đang là một trong những tiền vệ trụ xuất sắc nhất trên thế giới

Trong phần lớn thời gian sự nghiệp, Eric Dier được biết đến là một “hòn đá tảng” ở vị trí trung vệ. Tuy nhiên, HLV Mauricio Pochettino đã có một quyết định táo bạo khi đẩy sao trẻ người Anh lên hàng tiền vệ ở mùa giải năm ngoái. Và canh bạc này đã mang về rất nhiều thành công cho chiến lược gia người Argentina. Cầu thủ 22 tuổi giờ đây đã trở thành cái tên không thể thay thế ở tuyến giữa Tottenham và cả đội tuyển Anh.

Khả năng phòng ngự của Eric Dier là miễn chê. Anh tắc bóng thành công tới 64 lần chỉ tính riêng tại Premier League mùa giải năm ngoái. Khả năng đeo bám của Dier là vô cùng đáng sợ. Ngoài ra, sức trẻ cùng tư duy vị trí thông minh giúp cầu thủ người Anh bao bọc hoàn hảo cho bộ tứ vệ của Spurs.
120 triệu Euro cho Pogba: Thà mua Messi hay Ronaldo còn hơn!
M.U và Juventus chỉ còn chờ ngày thông báo bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới Paul Pogba. Số tiền lên tới 120 triệu Euro để chiêu mộ tiền vệ người Pháp khiến...

Emre Can (Liverpool)
tien ve emre can hinh anh 2
Emre Can tiến bộ vượt bậc ở mùa giải năm ngoái

Sau những năm tháng ngụp lặn khi mới cập bến Anfield, giờ đây Emre Can đã trở thành một chốt chặn vững chắc ở tuyến giữa của Liverpool. Dưới sự chỉ đạo của HLV Jurgen Klopp, cầu thủ người Đức đã tiến bộ vượt bậc. Anh tắc bóng thành công 69 lần sau 30 lần ra sân mùa trước. Ngoài khả năng đánh chặn, ngôi sao 22 tuổi còn có khả năng bơm bóng cho đồng đội ở tuyến trên rất tốt.

Joshua Kimmich (Bayern Munich)
tien ve emre can hinh anh 3
Kimmich vừa đánh chặn tốt, vừa chuyền bóng tốt

Kimmich đã có sự thăng tiến kinh ngạc trong sự nghiệp. Chỉ trong một thời gian ngắn, anh đã chiếm được một suất đá chính thường xuyên tại Bayern, đồng thời lọt vào đội hình chính của đội tuyển Đức tham dự Euro 2016. Đáng chú ý hơn, cách đây 1 năm, cầu thủ trẻ này vẫn còn đang chơi ở giải hạng hai nước Đức.

Sự đa năng là một điểm mạnh của Kimmich. Anh có thể đá tốt ở vị trí hậu vệ phải cho đội tuyển Đức, chơi ở trung tâm hàng phòng ngự Bayern nhưng trên thực tế, vị trí sở trường của cầu thủ này lại là tiền vệ trung tâm. Đó mới là nơi để cầu thủ trẻ người Đức phô diễn sức mạnh thể chất kết hợp với đôi chân sở hữu khả năng chuyền và tạt bóng dẻo kẹo của mình.

Renato Sanches (Bayern Munich)
tien ve emre can hinh anh 4
Renato Sanches (áo đỏ) được bình chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Euro 2016

Cũng giống như Kimmich, cách đây một năm Sanches mới chỉ gắn bó với đội trẻ Benfica. Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng thi đấu tại giải VĐQG Bồ Đào Nha, Sanches đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều ông lớn tại châu Âu. Và Bayern Munich đã quyết định bạo chi, biến cầu thủ trẻ 18 tuổi này thành bản hợp đồng đắt giá thứ 5 trong lịch sử đội bóng.

Khả năng nhìn người của “Hùm xám” thực sự rất ít khi sai lầm. Renato Sanches nhanh chóng chứng tỏ được mình tại kỳ Euro 2016 và đăng quang ngôi vô địch cùng đội tuyển Bồ Đào Nha. Với sức mạnh thể chất phi thường, Sanches hứa hẹn sẽ giúp cho tuyến giữa Bayern mạnh hơn nữa ở mùa giải tới.

Riechedly Bazoer (Ajax)
tien ve emre can hinh anh 5
Bazoer được đánh giá khá cao tại Hà Lan

Dù vẫn chỉ đang ở trong độ tuổi teen song Bazoer đã có xấp xỉ 70 lần khoác áo Ajax. Anh cũng được ra sân khá thường xuyên trong màu áo đội tuyển Hà Lan trong thời gian gần đây. Bazoer là một cầu thủ khá toàn diện và hứa hẹn sẽ trở thành món hàng cực hot chỉ trong vài ba năm tới. Mùa trước, cầu thủ trẻ 19 tuổi ghi được 5 bàn thắng, tạo ra 23 cơ hội ghi bàn nhưng đồng thời cũng tắc bóng thành công tới 44 lần. Chỉ cần tìm được sự ổn định, nhiều khả năng sẽ ngay lập tức có một ông lớn chịu phá giá để chiêu mộ sao trẻ người Hà Lan.

Amadou Diawara (Bologna)
tien ve emre can hinh anh 6
Amadou Diawara bắt đầu nổi lên ở Serie A mùa giải năm ngoái

Cách đây hơn một năm, Diawara vẫn còn chơi tại Serie D (giải hạng Tư Italia). Tuy nhiên, Bologna đã phát hiện và chiêu mộ anh với giá 400.000 bảng. Và ngay mùa giải đầu tiên góp mặt tại giải đấu cao nhất nước Ý, cầu thủ trẻ 19 tuổi đã thể hiện phong độ đỉnh cao. Anh tắc bóng thành công tới 44 lần và tạo ra trung bình 4 tình huống phòng ngự mỗi trận. Màn trình diễn này của Diawara đã giúp Rossoblu trụ lại Serie A không mấy khó khăn.

Sergej Milinkovic-Savic (Lazio)
tien ve emre can hinh anh 7
Milinkovic-Savic (trái) là một tiền vệ trẻ xuất sắc của Lazio

Kế hoạch của Lazio ở mùa giải tiếp theo có thể đã bị xáo trộn rất nhiều khi HLV Marcelo Bielsa đã quyết định từ chức chỉ vỏn vẹn hai ngày sau khi được bổ nhiệm. Tuy nhiên, đội bóng có trụ sở đặt tại thủ đô Rome vẫn có lý do để tự tin trước mùa giải mới vì họ đang sở hữu một loạt cầu thủ trẻ sáng giá.

Một trong những cái tên đáng chú ý nhất là Milinkovic-Savic. Tiền vệ người Serbia đã giành chiến thắng tới hơn một nửa các tình huống tranh chấp tay đôi mà anh phải đối mặt ở mùa giải vừa rồi. Điểm ấn tượng của cầu thủ trẻ 21 tuổi là anh còn sở hữu tố chất kỹ thuật. Vì thế, HLV Simone Inzaghi hoàn toàn có thể sử dụng Savic ở vị trí tiền vệ phòng ngự hoặc “số 10” một cách vô cùng linh hoạt.

Corentin Tolisso (Lyon)
tien ve emre can hinh anh 8
Tolisso có tinh thần thi đấu cực kỳ máu lửa

Lò đào tạo của Lyon nổi tiếng với khả năng cho ra lò những sản phẩm cực kỳ chất lượng. Và Tolisso là cái tên mới nhất gây ấn tượng mạnh mẽ với giới mộ điệu. Cầu thủ trẻ 21 tuổi này chơi rất tốt ở khu vực trung tuyến của Les Gones mùa trước. Anh tắc bóng thành công tới 63 lần tính riêng tại Ligue 1. Bên cạnh đó, dù thi đấu ở vị trí mỏ neo nhưng tiền vệ tài năng người Pháp vẫn tạo ra tới 38 cơ hội ghi bàn cho đồng đội và thậm chí tự điền tên mình lên bảng tỉ số tới 5 lần.

Johannes Geis (Schalke 04)
tien ve emre can hinh anh 9
Johannes Geis hứa hẹn là trụ cột tương lai của đội tuyển Đức

Geis đã quyết định đầu quân cho Schalke sau khi tốt nghiệp ở lò đào tạo trẻ của Mainz. Và ngay trong mùa giải đầu tiên thi đấu tại sân Veltins-Arena, cầu thủ 22 tuổi đã thể hiện cực kỳ ấn tượng khi tắc bóng thành công 45 lần và đạt tỉ lệ chuyền bóng thành công lên tới 83%. Với đà thăng tiến hiện nay, việc Geis được thi đấu cho đội tuyển Đức có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Xuân Phong


⇒ Theo dõi: Xem bóng đá online và lịch thi đấu bóng đá việt nam hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X