Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại màn trình diễn của 4 đội bóng có mặt tại bán kết Champions League

Thứ Năm 23/04/2015 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca, Bayern, Real hay Juventus  đều là 4 đội bóng đã có màn trình diễn xuất sắc để có mặt tại vòng bán kết Champions League 2014/2015.

Nhin lai man trinh dien cua 4 doi bong co mat tai ban ket Champions League hinh anh
4 đội bóng có mặt tại Champions League.

1.  Barcelona

Nếu phải tìm ra một trong những đội bóng xuất sắc nhất tại tứ kết Champions League thì NHM không thể không nhắc tới Barcelona. Trong lần tái ngộ “oan gia” PSG, gã khổng lồ xứ Catalan đã dễ dàng vượt mặt đối thủ với màn trình diễn tuyệt vời mà điểm nhấn lớn nhất đó là sự thăng hoa của tam tấu M-S-N. Cụ thể, trong trận lượt đi trên sân Công viên các Hoàng tử, Barca đã tận dụng mọi lợi thế về mặt tinh thần và con người để sớm kết liễu đối thủ với tỉ số 3-1 (bằng cú đúp của Suarez và 1 bàn thắng của Neymar). Và trong trận lượt về tại sân Nou Camp sau đó 1 tuần, Blaugrana đã khiến cho đối thủ thua “tâm phục khẩu phục” với tỉ số 2-0 bằng cú đúp của Neymar. Trong khi đó, dù không ghi được 1 bàn thắng nào nhưng vai trò của Messi là vô cùng quan trọng (1 đường kiến tạo) và khả năng cầm nhịp trận đấu. Giành thắng lợi chung cuộc 5-1, thầy trò HLV Luis Enrique tiến vào vòng bán kết với tinh thần cao nhất và không giấu giếm tham vọng trở lại với ngôi vị cao nhất của bóng đá châu Âu.

2. Bayern Munich

Trận thua 1-3 trên sân Porto đã mang đến quá nhiều bất lợi cho Bayern Munich. Dù vậy, thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn thể hiện quyết tâm cực lớn để có thể lội ngược dòng trước đối thủ trong trận lượt về được tổ chức trên sân nhà Allianz Arena (điều mà chưa đội bóng nào của châu Âu có thể làm được khi bị dẫn trước với khoảng cách 2 bàn). Khi mà trận đấu vừa bắt đầu, Bayern đã dồn toàn lực lên tấn công và liên tiếp khiến Porto phải ở trong tình thế phòng ngự bị động. Với thế trận một chiều áp đảo, Hùm xám xứ Bavaria dễ dàng ghi liền 6 bàn thắng vào lưới của đối thủ và qua đó giành thắng lợi 6-1 (chung cuộc 7-4) để xuất sắc có mặt ở vòng trong. Ở trận đấu này, Bayern đã phô diễn sức mạnh hủy diệt với khả năng tấn công đa dạng. Từ bóng bổng, trung lộ cho tới khả năng sút phạt đều được nhà đương kim vô địch Bundesliga thực hiện một cách hết sức thuần thục. Và với màn trình diễn ấn tượng, Bayern tiếp tục trở thành ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League mùa giải năm nay.

3. Real Madrid

Real Madrid là đội bóng gặp khó nhất tại tứ kết Champions League khi phải chạm trán với đại kình địch cùng thành phố Atletico, đội bóng mà thầy trò HLV Ancelotti không thể thắng trong mùa giải năm nay. Sự khó chịu của Atletico được thể hiện rõ trong trận lượt đi khi họ xuất sắc cầm hòa đối thủ với tỉ số 0-0 dù có thế trận kém hơn. Trong trận lượt về, Los Blancos đã gặp quá nhiều bất lợi khi gặp khủng hoảng lực lượng vì cơn bão chấn thương. Tuy nhiên, chính quyết định sử dụng người có phần mạo hiểm nhưng tài tình của HLV Ancelotti, đội bóng Hoàng gia TBN đã “vượt cạn” thành công khi giành thắng lợi với pha lập công duy nhất của Chicharito ở phút 88. Cần phải khẳng định rằng, Real đã chơi tốt trong cả 2 lượt trận đi và về nhưng Atletico luôn thể hiện sự khó chịu của mình với lối chơi phòng ngự phản công. Và với việc vượt qua “gã hàng xóm” khó chịu, bầy kền kền đang tràn đầy cơ hội hoàn thành mục tiêu undecima (chức vô địch Champions League lần thứ 11 trong lịch sử).

Real thang loi bang su lieu linh va tinh than thi dau qua cam.
Real đã nhọc nhằn hạ đại kình địch Atletico.

4. Juventus

Juventus có lẽ là đội bóng chơi khá ổn định trong số 4 đội bóng có mặt tại bán kết Champions League. Không chỉ gần như vô địch Serie A mùa giải năm nay, thầy trò HLV Allegri tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng khi loại Dortmund một cách thuyết phục tại vòng 1/8 và giờ đây nạn nhân tiếp theo là “hiện tượng” Monaco tại tứ kết. Trong trận lượt đi tại Juventus Arena, Lão phu nhân đã trình diễn một lối chơi phòng ngự phản công và dù không kiểm soát bóng quá nhiều nhưng Juve đã giành thắng lợi tối thiểu bằng bàn thắng duy nhất của Vidal trên chấm 11m. Với việc dẫn trước đối thủ, Juve đang nắm rất nhiều lợi thế trong trận lượt về trên đất Pháp. Và một lần nữa, nhà đương kim vô địch Serie  A trình làng một phong cách thi đấu phòng ngự chặt chẽ mang đúng thương hiệu của bóng đá Ý để rồi cầm hòa đối thủ 0-0 và giành vé vào bán kết với tỉ số 1-0. Không giành chiến thắng hoành tráng như Bayern hay Barca nhưng thắng lợi của Juve mang đến rất nhiều đảm bảo. Đó là phong cách thi đấu chắc chắn và khả năng tận dụng cơ hội một cách triệt để. Và nếu cứ tiếp theo thi đấu trong thời gian qua, thầy trò HLV Allegri hoàn toàn có thể mơ đến việc vượt mặt 3 đại gia còn lại để ngồi lên ngai vàng tại Champions League.

Cần phải khẳng định rằng, 4 đội bóng có mặt tại bán kết Champions League gồm Barca, Bayern, Real và Juventus đều là những đội bóng rất xuất sắc trong mùa giải năm nay. Họ đều có những màn trình diễn ấn tượng từ đầu mùa giải cho đến giờ và xứng đáng trở thành ứng cử viên cho chức vô địch tại giải đấu danh giá nhất châu Âu. Được biết, lễ bốc thăm cặp đấu bán kết sẽ được tổ chức vào ngày mai, thứ 6 ngày 24/4. Và hơn lúc nào hết, NHM bóng đá thế giới đang rất chờ đợi vào những cặp đấu đầy duyên nợ như Barca và Bayern hay Real và Barca…

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X