Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm lại những cặp đấu hấp dẫn nhất vòng 1/8 Champions League

Thứ Tư 24/12/2014 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League đã khép lại với nhiều cặp đấu hấp dẫn, cùng điểm qua danh sách 4 cặp đấu đầy duyên nợ giữa những đội bóng mạnh nhất của bóng đá châu Âu hiện tại.

Những cuộc đối đầu vòng 1/8 Champions League
Man City và Barcelona 

Man City chỉ biết trách mình khi không may mắn, những lá thăm đã đưa họ gặp gã khổng lồ của bóng đá TBN Barcelona. Cũng ở vòng 1/8 mùa giải trước chính Barca đã loại Man City khỏi giải đấu, khi đó gã khổng lồ xứ Catalan thắng ở cả 2 lượt trận (lượt đi thắng 2-1 và lượt về thắng 2-0).
Man City khó làm nên bất ngờ trước Barca
Cơ hội để Man City trả món nợ với Barca đã đến khi hai đội tiếp tục gặp lại ở mùa giải này, tuy nhiên đội bóng chủ sân Nou Camp là đội bóng không dễ khuất phục. Vì vậy, nửa xanh thành Manchester phải đi đấu với hơn khả năng của mình mới mong làm nên điều bất ngờ, tựu trung lại Barca được đánh giá cao hơn Man City tại trận đấu thuộc vòng 1/8 Champions League.

PSG và Chelsea 

PSG gặp Chelsea là một trong những cặp đấu tái hiện cuộc đọ sức ở tứ kết mùa giải trước, The Blues đã gặp bất lợi lớn thi thất thủ 1-3 trên sân Công Viên các Hoàng tử. Tuy nhiên, ở trận lượt về Mourinho và các học trò đã đánh bại đối thủ 2-0, mặc dù tỉ số chung cuộc sau 2 lượt trận là 3-3 nhưng Chelsea giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách. 
Chelsea đang được đánh giá cao hơn PSG
Ở cuộc đối đầu tới đây, mọi chuyện đang nghiêng về phía Chelsea. Đội bóng nước Anh đang thăng hoa tại Premier League với ngôi đầu bảng, còn PSG chỉ đang xếp thứ 3 trên BXH Ligue 1. Mặc dù đội bóng nước Pháp đang sở hữu những ngôi sao lớn, qua đó đủ sức làm nên bất ngờ. Tuy nhiên, xét toàn cục Chelsea của Mourinho vẫn đang là đội bóng được đánh giá cao hơn.
 
Juventus và Borussia Dortmund

Borussia Dortmund đứng đầu tại bảng D nhưng lại phải đối đầu với Juventus, một đội bóng rất khó chơi tại vòng 1/8. Trong quá khứ, hai đội đã gặp nhau trong 4 mùa giải (1992/93, 1994/95, 1995/96, 1996/97) tại UEFA Cup (tiền thân của Europa League) lẫn UEFA Champions League. Năm 1993 Juventus đã đánh bại Dortmund 6-1 sau 2 lượt trận trong trận chung kết UEFA Cup, tuy nhiên 4 năm sau khi gặp lại đội bóng nước Đức đã đòi nợ thành công. Cũng trong trận chung kết Champions League, Dortmund đã đánh bại “Bà đầm già” 3-1 để đăng quang tại Munich.
Một cặp đấu đầu duyên nợ và cân bằng
Rõ ràng đây là một cuộc đấu rất nhiều duyên nợ, thực lực giữa hai đội giờ đã khác rất nhiều. Juventus đang dẫn đầu trên BXH La Liga, tuy nhiên sức mạnh của họ ở đấu trường châu Âu đã suy giảm đáng kể. Còn với Dortmund, họ vừa kết thúc năm 2014 với vị trí thứ 17 trên BXH Bundesliga. Mặc dù thi đấu tồi tệ ở đấu trường quốc nội, nhưng ở mặt trận châu Âu đội bóng vàng – đen vẫn thi đấu rất tốt và dẫn đầu bảng đấu có Arsenal. Như vậy, đánh giá tương quan lực lượng giữa hai đội có thể thấy đây là cặp đấu cân bằng và đáng chờ đợi.

Schalke và Real Madrid

Real Madrid đã có thể mỉm cười khi những lá thăm đã đưa họ gặp lại Schalke, ở lần đối đầu ở mùa giải trước Kền kền trắng đã vùi dập đối thủ 9-2 sau 2 lượt trận. Ở lần đối đầu tới đây, khó khăn càng lớn hơn với đội bóng nước Đức khi Real đang sở hữu mạch hơn 20 trận bất bại.
Schalke không còn cơ hội khi đối đầu Real Madrid
Với phong độ hủy diệt của Real Madrid, sẽ có rất ít cơ hội cho đại diện của đội bóng nước Đức. Đặc biệt Ronaldo rất có duyên khi gặp Schalke, ở mùa giải trước mình anh đã nã vào lưới đội bóng nước Đức tới 4 bàn. Đây có lẽ là một trong những cặp đấu chênh lệch nhất tại vòng 1/8 Champions League.
 
Arsenal và Monaco

Trong 2 mùa giải gần nhất Arsenal đều phải dừng bước tại vòng 1/8 Champions League, cũng dễ hiểu khi The Gunners liên tiếp đụng độ gã khổng lồ của nước Đức Bayern Munich. Mặc dù đã rất cố gắng nhưng Pháo thủ không thể làm nên bất ngờ trước một “hùm xám” hung mạnh.
Arsenal được đánh giá cao hơn AS Monaco
Sau khi những lá thăm đưa Arsenal đụng độ AS Monaco, có lẽ HLV Wenger và NHM Pháo thủ đã có thể mỉm cười. Đây là lần đầu tiên nhà cầm quân người Pháp đối đầu đội bóng cũ "Giáo sư người Pháp” đã dẫn dắt đội bóng Công quốc trong 7 năm (1987-1994) và giúp Monaco giành chức vô địch Ligue 1 (1988), cúp Quốc gia Pháp (1991). AS Monaco đã yếu hơn rất nhiều ở mùa giải năm nay, vì vậy Pháo thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều ở cặp đấu này.
 
Ở một số cặp đấu đáng chú ý khác ở vòng 1/8 Champions League: Basel lần đầu đụng Porto, Shakhtar sẽ rất khó khăn khi chạm trán Bayern Munich. Trong khi đó Atletico Madrid được đánh giá là rộng cửa đi tiếp khi chỉ phải gặp Bayer Leverkusen.
Lịch thi đấu vòng 1/8 Champions League
 
Thúy Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X