Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Didier Drogba: Kế hoạch đặc biệt để quật ngã Real Madrid của Galatasaray

Thứ Năm 28/03/2013 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng Drogba vẫn là một chân sút cực kỳ đáng gờm. Do đó, đối với Galatasaray thì sở hữu trong đội hình một trung phong đẳng cấp và kinh nghiệm như “voi rừng” sẽ tăng thêm cơ hội tạo nên cơn địa chấn trước Real Madrid.

Sau những giây phút tỏa sáng rực rỡ để đưa Chelsea đến chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử, tưởng chừng như Didier Drogba sẽ vĩnh viễn chia tay bóng đá đỉnh cao khi chấp nhận chuyển tới Trung Quốc chơi bóng cho CLB Shanghai Shenhua thì “voi rừng” lại bất ngờ quay lại châu Âu bằng bản hợp đồng với Galatasaray.

Drogba đứng trước cơ hội một lần nữa bùng nổ tại đấu trường danh giá nhất châu Âu
Drogba đứng trước cơ hội một lần nữa bùng nổ tại đấu trường danh giá nhất châu Âu

Đặc biệt hơn nữa, sát thủ lừng danh người Bờ Biển Ngà lại được tung hoành tại đấu trường danh giá nhất châu Âu khi đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ tiến sâu tại giải đấu và đã góp mặt trong 8 đội mạnh nhất. Còn đối với Avrupa Fatihi thì Didier Drogba chính là một phương án đặc biệt để tiếp tục tạo nên những cơn địa chấn, cụ thể là những cuộc đụng độ với gã khổng lồ Real Madrid trước mắt.

Nhìn Drogba chơi bóng, chưa hề có dấu hiệu gì cho thấy anh đã hết thời. Những bước chạy dũng mãnh, những pha dứt điểm uy lực vẫn đầy uy lực bên cạnh kinh nghiệm trận mạc dày dạn mà hiếm cầu thủ nào có được. Mọi hàng phòng ngự chắc chắn sẽ còn mệt dài nếu như phải đối mặt với Drogba, kể cả hệ thống phòng ngự lừng danh của Jose Mourinho, ông thầy cũ của Drogba.

Tuy nhiên, nói gì thì nói, sự bào mòn của thời gian không trao cho bất cứ ai đặc ân nào, Drogba cũng không phải là ngoại lệ. Cựu cầu thủ Chelsea rời khỏi Shanghai Shenhua vào ngày 21/11 khi đôi bên gặp những bất đồng không thể giải quyết. Drogba cảm thấy không ở gắn bó lâu hơn với một đội bóng thiếu nợ anh tới 12 triệu USD tiền lương chưa kể điều kiện tập luyện cực kỳ kém chất lượng.

Drogba trở lại với bóng đá vào ngày 19/1 khi cùng đội tuyển Bờ Biển Ngà tham dự CAN 2013, nhưng anh không có được phong độ tốt nhất sau một thời gian dài xa rời trái bóng. Đến ngày 3/2, Drogba mới chính thức quay trở lại sân cỏ trong màu áo một CLB sau gần 4 tháng khi ra sân lần đầu tiên trong màu áo Galatasaray. Thời gian dài không chơi bóng ảnh hưởng rất nhiều đến “voi rừng” khi tính đến nay, sau gần 500 phút chơi bóng, Drogba mới chỉ có duy nhất 1 bàn thắng.

Những pha dứt điểm thiếu đi độ chính xác cần thiết dù vẫn đầy uy lực, những tình huống tì đè hay càn lướt của Drogba cũng thiếu đi sức mạnh và sức rướn cũng không còn như xưa. Dẫu vậy, gọi Drogba là kế hoạch đặc biệt của Galatasaray cho Champions League là bởi dấu ấn chiến thuật mà tiền đạo người Bờ Biển Ngà để lại trong đội hình vẫn rất đậm nét.

Trong vai trò một trung phong, kinh nghiệm chơi bóng cùng thể hình ký tưởng giúp Drogba có được lợi thế trong những tình huống tranh chấp tay đôi, kỹ năng được Fatih Terim tận dụng triệt để khi Galatasaray còn sở hữu Wesley Sneijder, một trong những chân chuyền lợi hại nhất châu Âu. Real Madrid có thể được đánh giá cao hơn nhưng một Galatasaray có trong đội hình cái tên như Drogba thì mọi chuyện vẫn có thể xảy ra.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X