Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Di Matteo đối đầu Mourinho: Đã đến lúc viết lại lịch sử tại Chelsea

Thứ Ba 25/11/2014 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay cuộc đối đầu Di Matteo vs Mourinho trên sân Veltins Arena sẽ rất được chờ đợi khi đây là hai con người đã giúp Chelsea viết nên những trang sử hào hùng. Tuy nhiên sau trận đấu đêm nay, co lẽ lịch sử của The Blues cũng đã đến lúc cần phải viết lại.

Những ngày hè tháng 6/2003, người đàn ông có cái tên Roman Abramovich chính thức sở hữu Chelsea từ tay cựu chủ tịch Ken Bates và đó là dấu mốc đánh dấu một bước ngoặt mới cho Chelsea nói riêng và toàn bộ giải Ngoại hạng nói chung. Sự có mặt của tỷ phú người Nga đã cứu Chelsea khỏi bờ vực phá sản và thậm chí còn lớn mạnh theo thời gian với nguồn tài chính tưởng như bất tận. Dưới bàn tay huấn luyện của Jose Mourinho ngay lập tức Chelsea giành 2 chức vô địch Premier League liên tiếp vào các năm 2005 và 2006, chấm dứt cuộc đua song mã kéo dài hơn một thập kỷ của Arsenal và Man United và lần đầu tiên sau 44 năm trở lại với ngôi vương tại đấu trường quốc nội.

Di Matteo doi dau Mourinho hinh anh

Thành công ở đấu trường trong nước, chủ tịch Abramovich tính đường vươn ra đấu trường châu Âu với giấc mơ lần đầu tiên giành danh hiệu vô địch Champions League. Chelsea đã tiến tới rất gần mục tiêu ấy khi 2 năm liên tiếp vào tới bán kết nhưng đều gục ngã dưới tay Liverpool vào các năm 2005 và 2007. Mourinho có thể vô địch C1 với Porto, nhưng ở Chelsea dường như vinh quang châu lục vẫn lẩn tránh ông. Sự kiên nhẫn của Abramovich là có hạn, và ông đã không thể chịu nổi cảnh đội bóng liên tiếp gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Lẽ tất yếu Mou phải ra đi, và lần lượt những cái tên khác như Avram Grant, Scolari, Hiddink, Ancelotti và Villas-Boas cung đều chịu chung số phận khi không thể chinh phục được cúp bạc danh giá.

Khi tất cả hy vọng gần như đã cạn kiệt, Chelsea bất ngờ vươn tới đỉnh cao mà họ đã theo đuổi suốt 8 năm trời với một “kẻ đóng thế vĩ đại” Roberto Di Matteo. Chỉ tiếp quản đội bóng từ tháng 3/2012 nhưng trong vỏn vẹn 3 tháng ngắn ngủi, người đàn ông có khuôn mặt lạnh ấy đã giúp Chelsea hồi sinh, nhất là ở đấu trường châu lục. Ông giúp đội bóng có cuộc lội ngược dòng điên rồ trước Napoli với chiến thắng 4-1 sau khi đã thua 1-3 ở lượt đi, sau đó tiếp tục vượt qua Benfica, ở vòng tứ kết, quật ngã một Barcelona hùng mạnh ở bán kết và kết liễu Bayern Munich ngay ở “hàng hùm” Allianz Arena. Lại một lần nữa lịch sử Chelsea có thêm những trang vàng chỉ trong vẻn vẹn chưa đến 10 năm.

Giờ đây như một định mệnh, Di Matteo gặp lại Mourinho trong một trận cầu tại Champions League khi Schalke 04 đối đầu Chelsea. Trước trận đấu, hai người có những phản ứng trái chiều nhau nhưng đủ để cho người ta chờ đợi vào một màn so tài hấp dẫn giữa hai cá tính đối lập. Di Matteo vẫn lạnh lùng như thường lệ và tuyên bố rằng ông chẳng hề nghĩ tới những kỷ niệm năm 2012, kể cả khi đăng quang tại cúp C1 lẫn khi bị tống ra khỏi đường chỉ 6 tháng sau đó. Còn Mourinho nổi điên khi được hỏi về Di Matteo, người ta biết ông khó chịu như thế nào khi không thể đạt được thành tích của một người chỉ dẫn dắt The Blues vẻn vẹn có 8 trận!

Đêm nay người ta sẽ được chứng kiến màn đối đầu Di Matteo vs Mourinho, hai con người đã từng làm nên những trang sử vàng cho Chelsea, và có lẽ cũng đã đến lúc lịch sử của đội bóng cần được viết lại. Chelsea đã không còn là một đội bóng thô kệch thi đấu với chiếc xe bus 2 tầng ở sân nhà như ngày nào. Chiến thuật ấy đã đem lại vinh quang cho cả hai vị HLV những thành công rực rỡ, nhưng chung quy nó vẫn không được coi là lối đá phản ánh vị thế của một đội bóng lớn.

Di Matteo doi dau Mourinho hinh anh 2

Chelsea giờ đây đã rất khác, thi đấu cống hiến hơn, có những cầu thủ kỹ thuật hơn trong đội hình và là sự kết hợp hoàn hảo giữa lối đá đẹp mắt và tính hiệu quả. Mourinho đang giúp Chelsea vươn mình để trở lại với đỉnh cao ở giải đấu quốc nội và đặc biệt là cả ở đấu trường châu Âu. The Blues đã giải toả cơn khát Champions League nhưng Người đặc biệt thì chưa. Đội bóng của ông đang duy trì mạch trận bất bại kể từ đầu mùa và chẳng có lý do gì mà vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha lại không mơ về một ngày tháng 5 được nâng chiếc cúp bạc danh giá ở San Siro cả. Và sẽ còn gì tuyệt vời hơn nếu như giành vé vào vòng trong khi Mou đánh bại Di Matteo, người đã nâng tầm đội bóng ở lục địa già? Những con người đã lên ngôi ở Allianz Arena ngày nào cũng đã ra đi gần hết, và những cái tên ở lại cũng dần chấm dứt sự nghiệp của mình ở Stamford Bridge. John Terry sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối năm nay, Petr Cech đứng trước nguy cơ bị bán sang Arsenal còn người hùng Didier Drogba cũng sẽ treo giày để chuyển sang công tác huấn luyện vào cuối mùa. Chelsea đang thay da đổi thịt một cách mạnh mẽ và một chiến thắng trước Schalke của Di Matteo sẽ là lời khẳng định rõ ràng nhất cho điều đó.

Các CĐV của Chelsea luôn mang ơn “người đóng thế vĩ đại” của họ, nhưng có lẽ trong cuộc chiến Di Matteo vs Mourinho đêm nay trên sân Veltins Arena, họ sẽ phải dành tình yêu cho CLB của mình. Một chiến thắng sẽ khép lại những ký ức về một quá khứ hào quang và mở ra một chu kỳ mới cho Chelsea ở đấu trường danh giá nhất cấp CLB.

Thế Hưng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X