Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Di Matteo phớt lờ chuyện cũ trong ngày tái ngộ Chelsea

Thứ Ba 25/11/2014 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay Roberto Di Matteo sẽ có cuộc đối đầu với đội bóng cũ Chelsea khi Schalke 04 tiếp đón đại diện nước Anh trên sân nhà. Trước trận đấu, HLV người Italia đã phủ nhận việc dùng trận đấu này để trả mối thù riêng khi bị sa thải 2 năm trước.

Di Matteo phot lo chuyen cu trong ngay tai ngo Chelsea hinh anh
Di Matteo không nghĩ tới chuyện trả thù trong lần tái ngộ với Chelsea

Đêm nay Chelsea sẽ đến làm khách trên sân của Schalke 04 trong loạt trận thứ 5 bảng G Champions League. Các CĐV của The Blues đang rất mong chờ trận đấu này vì nếu thắng trong trận đấu này họ sẽ chính thức có mặt ở vòng trong,còn những người cũng chờ đợi trận cầu trên sân Veltins Arena để chứng kiến màn tái ngộ thú vị giữa Roberto Di Matteo và Chelsea.

Di Matteo được biết đến như một “kẻ đóng thế vĩ đại” khi ông bất ngờ giúp đội bóng của chủ tịch Roman Abramovich đoạt chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử trên cương vị một HLV tạm quyền, sau khi HLV Andre Villas-Boas bị sa thải. Ngay sau đó, vị chiến lược gia người Italia đã được CLB tưởng thưởng bằng bản hợp đồng chính thức có thời hạn 2 năm, tuy nhiên những thành tích bết bát đầu mùa giải 20112/2013 đã khiến Ban lãnh đạo đội chủ sân Stamford Bridge “trở mặt” và sa thải Di Matteo không thương tiếc vào cuối tháng 11/2012.

Số phận đã khéo sắp đặt khi đúng 2 năm sau, nhà cầm quân 44 tuổi này lại chạm trán đội bóng cũ tại Champions League. Tuy nhiên trong lần gặp lại này, HLV Di Matteo đã tuyên bố ông không muốn nhân dịp này để trả thù chuyện cũ với Chelsea: “Thành thật mà nói tôi không nghĩ nhiều về đêm ở Munich năm 2012. Tôi là người luôn hướng về phía trước chứ không phải là nhìn lại quá khứ. Tôi đang sống ở hiện tại bất chấp việc người ta cứ mãi nhắc về trận đấu đó. Tôi đã cống hiến rất nhiều năm tháng tại Chelsea và vẫn có mối liên hệ với rất nhiều người ở đó, kể cả với các cầu thủ. Nhưng đó là vấn đề cá nhân và không liên quan gì tới công việc của tôi cả. Ngày mai chúng tôi sẽ chỉ tập trung vào công việc của mình mà thôi. Tôi không nghĩ tới chuyện trả thù bởi tôi đã có quãng thời gian tuyệt vời với những con người ở nơi đó.”

Phát biểu thêm về trận đấu sắp tới, HLV Di Matteo cũng thể hiện sự quyết tâm để đánh bại Chelsea, điều chưa một đội bóng nào làm được trong mùa giải năm nay: “Tất nhiên Chelsea là ứng cử viên hàng đầu ở bảng đấu này, tuy nhiên mọi chuyện vẫn đang rộng mở với tất cả, chúng tôi vẫn có cơ hội giành quyền đi tiếp, ở đấu trường Champions League, việc giành chiến thắng ở sân nhà là rất quan trọng. Chưa có gì chắc chắn sau trận đấu ngày mai cả, bạn phải luôn theo dõi những trận đấu khác và sẵn sàng cho trận đấu cuối cùng. Ngày mai chúng tôi sẽ trình diễn một phong độ thuyết phục và hy vọng rằng Chelsea sẽ có một ngày thi đấu xuống phong độ. Họ đang bất bại và rất nhiều vị trí có chất lượng rất cao, vì thế chúng tôi sẽ phải rất cố gắng nếu như muốn giành trọn 3 điểm.”

Chelsea đang có 8 điểm sau 4 trận và nếu như giành chiến thắng trong trận đấu đêm nay, họ sẽ chính thức đoạt vé vào vòng sau, còn nếu như Schalke giành chiến thắng, họ sẽ vươn lên bằng điểm với The Blues và tách tốp với Sporting Lisbon và Maribor đang bám đuổi sát ngay sau.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X